No data was found

แม่และป้าช็อคคาโรงพัก(มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

แม่และป้าชีวิตสิ้นหวัง ลมจับช็อคคาโรงพัก สภ.เขาหินซ้อน หลังหนุ่มวัย16ปี ผู้เป็นลูก ขโมยเงินฝากในบัญชี แม่ และ ป้า ตกเป้นเหยื่อโจรแอพพลิเคชั่นสื่อสังคมออนไลน์สูญเงินไปกว่า 150,000 บาท

26 มกราคม พ.ศ. 2565 พ.ต.ท.สงบ โคตรโย รอง ผกก.สอบสวน ร้อยเวร สภ.เขาหินซ้อน รับแจ้งจาก นางปภัสสร แย้มบุญชู ผู้เป็นแม่ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 3 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และนางสาวด้า แย้มบุญชู อายุ 41 ปี ทั้งน้ำตาในอาการมึนงง ว่าลูกชายคือนายเอ(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ถูกแก๊งค์ในสื่อออนไลน์ แอพพลิเคชั่น ล่อลวงหลอกให้ร่วมลงทุนออนไลน์เพื่อจะได้ค่าตอบแทนเป็นเงินที่น่าพอใจ จึงได้ทดลองโอนเงินไปช่วงแรกไม่มาก ก็ได้ค่าตอบแทนดี ต่อมาทางแก๊งค์ได้เชิญชวนให้ร่วมลงทุนมากขึ้นเพื่อจะได้ค่าตอบแทนมากขึ้น

25 มกราคม 65 นายเอ ผู้เป็นหลาน ได้ไปขอยืมเงินจากน้า น้องสาวแม่ และญาติข้างแม่ จำนวน 100,000 บาท เรื่องเลยแดง ด้วยน้าสาว เอะใจทำไมนายเอ วัยเพียง 16 ปี ผู้เป็นหลานจะนำเงินตั้งหนึ่งแสนบาทซึ่งเป็นเงินก้อนใหญ่จำนวนมากไปทำอะไร จึงได้สอบถามทราบว่าจะนำไปลงทุนในแอฟพิเคชั่น เล่นเอาน้าตกใจแทบช๊อค เมื่อรู้ว่าหลานถูกหลอกแล้ว ด้วยนายเอ เล่าว่า ได้ไปนำเงินฝากจากบัญชีแม่ จำนวน 80,000 บาท และจากบัญชีป้า 60,000 บาท และจากที่นายเอมี รวมถึงของญาติๆ รวม 150,000 บาทโอนไปแล้ว เพราะช่วงแรกๆ ก็เห็นว่าได้ค่าตอบแทนดี ทางน้าสาวจึงรีบบอกแม่และป้านายเอให้ทราบจนพากันช็อค

ต่อมากลางดึก จึงได้หอบหลักฐาน ที่เป็นสลิปการโอน พร้อมบัตรแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่บริษัทแห่งหนึ่งซึ่งเป็น 1 ใน แก๊งค์ ที่ทำทีให้ดูน่าเชื่อถือ ขึ้นโรงพัก สภ.เขาหินซ้อน แจ้งความร้องทุก ข์ต่อ พ.ต.ท.สงบ โคตรโย รอง ผกก.สอบสวน ร้อยเวร สภ.เขาหินซ้อน ขณะที่กำลังสอบสวนนั้น ก็มีผู้ชาย 1 ใน แก๊งค์ มิจฉาชีพ โทรศัพท์เข้ามา พยามยามลวงหว่านล้อมให้นายเอโอนเงินร่วมลงทุน นายเอก็พูดตามที่ตำรวจชี้แนะไป
ด้านญาติฝั่งแม่ ได้เล่าในอาการตกใจว่า ไม่อยากจะเชื่อว่าหลาน คือ นายเอ จะทำเรื่องแบบนี้จนทำให้ชีวิตแม่ ป้า น้า กำลังจะแย่ เพราะเงินฝากหมดเกลี้ยงบัญชี

โชคยังดีที่ตนเองเอะใจจากที่หลานชายวัยเพียง 16 ปี มาขอยืมเงิน 100,000 บาท อ้างจะนำไปร่วมลงทุนในแอพพลิเคชั่น และทราบว่าเงินในบัญชีแม่นายเอ นั้นเป็นเงินที่พ่อที่เป็นคุณตาเได้ฝากไว้ให้ก่อนตาย ด้วยแม่นายเอคือ นางปภัสสร แย้มบุญชู ผู้เป็นแม่ อายุ 36 ปี เป็นเพียงคนงานรับจ้างในโรงงานชำแหละชิ้นส่วนไก่ จะได้มีเงินลงทุนทำมาหากิน ส่วนป้านายเอ ก็หัวใจสิ้นหวังเพราะเงินเก็บตามประสาคนรับจ้างหาเช้ากินค่ำ หมดเกลี้ยงเพราะหลาน

ด้าน พ.ต.ท.สงบ โคตรโย รอง ผกก.สอบสวน ร้อยเวร สภ.เขาหินซ้อน หลังรับแจ้งจาก นางปภัสสร แย้มบุญชู ผู้เป็นแม่ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 4 หมู่ที่ 3 ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา และนางสาวด้า แย้มบุญชู อายุ 41 ปี ก็ได้ลงบันทึกประจำวันรับแจ้ง พร้อมเตรียมดำเนินการตามขั้นตอนอย่างรัดดกุมให้ดีที่สุดต่อไป

ภาพ/ข่าว สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจ้าหน้าที่ปกครองไทรโยคบุกจับแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดต้นประดู่ พบของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"
"ดร.สามารถ" เคลียร์ชัดๆ ดีจริงหรือไม่ "คมนาคม" ประกาศเดินหน้าลดค่าทางด่วน แลกขยายสัมปทาน BEM
การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น