No data was found

ปั้นฝันเยาวชนเพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬา

กดติดตาม TOP NEWS

ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชนสู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและฟุตซอล ให้แก่เยาวชน 10 ชุมชนรอบโรงกลั่น ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

เมื่อเร็วๆ นี้ กลุ่มไทยออยล์จัดกิจกรรม “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชนสู่ความเป็นหนึ่ง” เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล และฟุตซอล รวมนักเตะแข้งทองระดับชาติ เมสซี่เจ ลีซอ และช้าง กัปตันฟุตซอลทีมชาติไทย ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและฝึกทักษะกีฬาให้กับเยาวชนของชุมชนบริเวณรอบโรงกลั่น

นายวิโรจน์ มีนะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านกำกับองค์กรและกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)  เผยว่า จากเจตนารมณ์ของไทยออยล์ที่จะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนชุมชนในพื้นที่รอบโรงกลั่น กลุ่มไทยออยล์ได้ร่วมมือกับสโมสรฟุตบอล พีทีที อะคาเดมี และสโมสรฟุตซอล ฟรีไฟร์ บลูเวฟ ชลบุรี จัดทำโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชนสู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอลและฟุตซอล” ให้กับน้องๆ เยาวชนจาก 10 ชุมชนรอบโรงกลั่น ใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เพื่อสานฝันในการเป็นนักกีฬาอาชีพมุ่งสู่ความสำเร็จในอนาคต โดยปรับกิจกรรมฝึกซ้อมฟุตบอลและฟุตซอลจากสนามจริงผ่านระบบออนไลน์รูปแบบ new normal เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่ระบาดของโควิด-19

ไทยออยล์เล็งเห็นถึงความสำคัญของการพัฒนาเยาวชนให้มีทักษะความรู้ความสามารถด้านกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่ได้รับความนิยมในกลุ่มของเยาวชนอย่างฟุตบอลและฟุตซอล จึงได้จัดกิจกรรมการฝึกฝนทักษะกีฬาทั้ง 2 ประเภทมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2560 และเป็นกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเยาวชนรอบกลุ่มไทยออยล์และพื้นที่ใกล้เคียงมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าปีนี้จะต้องจัดผ่านระบบออนไลน์ เพื่อป้องกันผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นได้จากการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ได้สร้างสีสันของกิจกรรมให้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ปีที่ผ่านมา โดยได้เชิญ นักเตะชื่อดัง เมสซี่เจ ชนาธิป สรงกระสินธ์  ลีซอ ธีรเทพ วิโนทัย และกัปตันช้าง กฤษดา วงษ์แก้ว

มาสร้างแรงบันดาลใจร่วมเล่าประสบการณ์และแนะนำเทคนิคการเล่นให้เยาวชนได้เรียนรู้ เพื่อกระตุ้นความฝันให้เป็นความจริงได้ในอนาคต รูปแบบในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้ใช้ระบบออนไลน์ผสมผสานกับ virtual graphic มาเนรมิตเป็น Thaioil Stadium ให้เยาวชนเข้าร่วมกิจกรรม และให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่บนอัฒจันทร์ในสนามฟุตบอลจริง ๆ ร่วมพูดคุย เรียนรู้ และเสริมสร้างแรงบันดาลใจจากพี่ ๆ นักฟุตบอลและนักฟุตซอลทีมชาติที่ประสบความสำเร็จได้ในปัจจุบัน

ด้านเด็กชายวชิรวิทย์ อัศวชัยยานันท์ เยาวชนรอบโรงกลั่น  เล่าว่า ตนเองรับฟังแรงบันดาลใจและเคล็ดลับการเล่นจากพี่ๆ นักกีฬาแล้วจะนำไปทำตาม อยากให้ไทยออยล์จัดกิจกรรมแบบนี้ต่อเนื่องเรื่อยๆ นำนักกีฬาดังๆ ที่มีประสบการณ์มาแบ่งปันความรู้ มาสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อให้พวกตนเองเก่งเหมือนพี่ๆ

นอกจากนั้น กลุ่มไทยออยล์ให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับการพัฒนาคุณภาพของเยาวชน โดยนอกจากกีฬาฟุตบอลและฟุตซอลแล้ว กลุ่มไทยออยล์ยังมีโครงการพัฒนาทักษะกีฬาอีกหลายประเภท เช่น กีฬากระโดดเชือก ซึ่งประสบความสำเร็จได้รับรางวัลและถ้วยพระราชทานทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค นอกจากนี้ ยังมีโครงการด้านการพัฒนาด้านการศึกษาและวิชาการ เช่น การฝึกอบรมทักษะภาษาอังกฤษ ค่ายวิทยาศาสตร์ รวมถึงการดูแลด้านสุขภาพพลานามัย การจัดให้มีคลินิกทันตกรรมเพื่อดูแลรักษาสุขภาพอนามัยทางช่องปากให้กับเยาวชน อีกด้วย

ภาพ/ข่าว จารุ  สุขศรี  ชำนาญ ใจเอื้อ  ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น