No data was found

“นายกฯตู่” บินซาอุฯ ฟื้นสัมพันธ์ 32 ปี พร้อมหารือเรื่องแรงงาน!

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯตู่ พร้อมคณะบินตรงซาอุดีอาระเบีย เผย ฟื้นความสัมพันธ์ 32 ปี เชื่อมีข่าวดีเรื่องแรงงาน ขณะที่ สุชาติ เผย ตื่นเต้น เพราะซาอุฯมีบุญคุณกับครอบครัว

วันที่ 25 ม.ค. 65 ที่อากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาวร์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายสุชาติ ชมกลิ่ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางจาก ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯไปยัง ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ตามคำเชิญเจ้าชาย มุฮัด บิน ซัล มาน บิน อับดุลอะซีซ อัลซะอูด มกุฎราชกุมาร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมซาอุฯ เพื่อเป็นการเยือนระดับผู้นำรัฐบาลระหว่างสองประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ กว่า 30 ปี

ก่อนเดินทาง พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่าการเดินทางครั้งนี้ ถือว่าได้รับเกียรติ เป็นการเพื่อฟื้นฟูความสัมพันธ์ ดีกว่า 32 ปีที่ผ่านมา และทุกอย่างจะดีขึ้น จะได้มีการพูดคุยหารือ ทั้งเรื่องแรงงาน และอื่น ๆ รวมถึงการตั้งคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคี หรือ JC เพื่อหารือในโอกาสต่อไป และรอฟังหลังทำงานกลับ ระหว่างนี้ทำให้บ้านเมืองสงบสุข

ก่อนเดินทาง นายสุชาติ ชมกลิ่ม รมว.แรงงาน กล่าวว่า ในการเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย ของนายกรัฐมนตรีและคณะ ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ส่วนตัวรู้สึกตื่นเต้น เพราะยังไม่เคยไป ซึ่งซาอุฯถือว่ามีบุญคุณกับครอบครัวของตนเอง เนื่องจากพ่อของตนเองเคยทำงานที่ซาอุฯ เมื่อปี 2528 ขณะนั้นตนเองอายุ 11 ปี เพราะในอดีต แรงงานไทยได้เดินทางไปทำงาน 2-3 แสนคน จนทำให้เกิดการแต่งเพลงถึงคนที่ไปทำงานที่นั่น ส่วนรายละเอียดนั้นรอนายกรัฐมนตรีชี้แจง

ทั้งนี้ นายกฯและคณะจะเดินทางกลับในวันพรุ่งนี้ เวลาประมาณ 08.45 น. ที่บน.6 แห่งที่ 2 ดอนเมือง ทันทีที่เดินทางถึง นายกฯและคณะจะต้องเข้ามาตรการควบคุมโรค ซีลรูท และตรวจเชื้อโควิด RT- PCR สังเกตุอาการ รักษาระยะห่างเน้นประชุม และตรวจ RT-PCR ตรวจอีกครั้งในวันที่ 30 มกราคม นี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น