No data was found

ระทึก! ชาวบ้านหนีกันจ้าละหวั่น หลังดินสไลด์ลงคลอง ทำบ้านพังราบเป็นหน้ากลองหลายสิบหลัง

กดติดตาม TOP NEWS

ระทึก! ชาวบ้านหนีกันจ้าละหวั่น หลังดินสไลด์ลงคลอง ทำบ้านพังราบเป็นหน้ากลองหลายสิบหลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ ( 20 ม.ค.65 ) เกิดเหตุดินสไลด์ภายในซอยศรีสัมพันธ์ หมู่ 15 ต.บางปลา อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายหลายสิบหลังคาเรือน หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สิทธิ์พงศ์ ปานไทยสงค์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี พร้อม นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบบ้านเรือนประชาชนกว่า 25 หลังคาเรือนซึ่งปลูกสร้างอยู่ติดกับลำคลองบางเหี้ย พังเสียหายหลังทรุดตัวลงไปในคลองลึกกว่า 10 เมตร โชคดีที่ชาวบ้านพากันขนข้าวของวิ่งหนีตายออกมาอยู่ด้านนอกได้ทัน ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงอาสาสมัครหลายหน่วยงาน ต่างระดมกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประบเหตุดินสไลด์อย่างเร่งด่วน พร้อมทำการปิดปิดกั้นพื้นที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นพื้นที่อันตราย เพราะพื้นคอนกรีตและพื้นดินด้านล่างยังมีการทรุดตัวอย่างต่อเนื่อง

 

 

สอบถามชาวบ้านผู้ประสบเหตุ เล่าให้ฟังว่า ก่อนเกิดเหตุแนวคันดินที่กั้นระหว่างคลองกับบ่อดินขนาดใหญ่ซึ่งมีเนื้อที่กว่า 400 ไร่ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเกิดการทรุดตัว ทำให้ดินเริ่มสไลด์ตั้งแต่ช่วงเย็นของวันจันทร์ที่ผ่านมา จากนั้นมวลน้ำที่อยู่ในคลองไหลเข้าไปในบ่อดินขนาดใหญ่ ผู้รับเหมาจึงนำรถแบคโฮมาตักดินเพื่อซ่อมแซมแนวดินกั้นคลอง แต่บริเวณริมตลิ่งเป็นดินนิ่มทำให้ดินสไลด์ลงมาเรื่อยๆ และเริ่มรุนแรงมากขึ้นในช่วงหัวค่ำ เมื่อน้ำในคลองแห้งจึงเกิดเหตุดินสไลด์ทำให้บ้านเรือนประชาชนทรุดตัวลงไปในคลองที่มีความลึกประมาณ 10 เมตร

 

มีรายงานว่า หลัง นายสมศักดิ์ นายอำเภอบางพลี เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ได้ประกาศให้พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ภัยพิบัติ พร้อมจัดเตรียมศาลาวัดตำหรุ ให้เป็นสถานที่พักพิงสำหรับผู้ประสบภัยกว่า 20 ครัวเรือน ขณะที่ พ.ต.อ.วิโรจน์ ผกก.สภ.บางพลี ได้ระดมพนักงานสอบสวนมาให้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ประสบภัย ซึ่งสามารถแจ้งความร้องทุกข์ในที่เกิดเหตุได้ทันที พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าดูแลทรัพย์สินของประชาชนที่ประสบภัยในครั้งนี้ ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ อบต.บางปลา ได้จัดตั้งกองอำนวยการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยใกล้จุดเกิดเหตุด้วย โดยวันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบความเสียหาย เพื่อช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยในเบื้องต้นแล้ว

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก.  100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น