เดินทางสะดวกสบายไปกับ บีทีเอส เชื่อมต่อได้ทั้งรถ ราง เรือ ครบทุกความต้องการ

กดติดตาม TOP NEWS

รถไฟฟ้าเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา สาย 1 และ สาย 2   หรือเรียกกันทั่วไปว่า รถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นระบบรถไฟฟ้ายกระดับแห่งแรกของประเทศไทย ระยะทาง 23.5 กม. วันนี้เข้าสู่ปีที่ 22 แล้ว ได้มีการขยายเส้นทางครอบคลุมมากขึ้นทั้งกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ และปทุมธานี รวมระยะทางทั้งสิ้น 68.25 กม. 60 สถานี กับการให้บริการขนส่งมวลชนลอยฟ้าแก่ประชาชน พัฒนาขีดความสามารถเชื่อมต่อการเดินทางครอบคลุมมากยิ่งขึ้น ทั้งทางรถ ทางเรือ และทางราง

ไม่ว่าจะเป็นการเชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้ามหานครที่สถานีพหลโยธินกับสถานีบีทีเอสห้าแยกลาดพร้าว หรือการเชื่อมต่อ รถไฟฟ้ามหานครที่สถานีสุขุมวิทและสถานีบีทีเอสอโศกหรือการเชื่อมต่อรถประจำทางไปยังสนามบินดอนเมืองที่สถานีบีทีเอสหมอชิต และที่สถานีบีทีเอสพญาไท จะเชื่อมต่อกับ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงก์ สามารถเดินทางไปสนามบินสุวรรณภูมิได้ เพิ่มความสะดวกแก่ผู้โดยสารมากยิ่งขึ้น

หากอยากเดินทางด้วยเรือคลองแสนแสบ ก็สามารถเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสได้ที่สถานีราชเทวี และสถานีสะพานตากสินสามารถเชื่อมต่อกับเรือด่วนเจ้าพระยา  มีเรือโดยสารข้ามฟากไปยังท่าเรือตากสินที่ฝั่งธนบุรีได้เช่นกัน หรือจะไปลงเรือคลองภาษีเจริญก็สามารถออกที่สถานีบีทีเอสบางหว้าได้ ซึ่งสถานีนี้ก็ยังเชื่อมต่อกับสถานีบางหว้าของรถไฟฟ้ามหานคร และสถานีบีทีเอสปากน้ำ ก็จะเชื่อมต่อกับเรือข้ามฟากปากน้ำ-พระสมุทรเจดีย์

รถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที สายสาทร–ราชพฤกษ์ มีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส 2 จุด คือที่สถานีบีทีเอสช่องนนทรีโดยเชื่อมต่อกับสถานีสาทรของรถโดยสารด่วนพิเศษ และ สถานีบีทีเอสตลาดพลู จะเชื่อมต่อกับสถานีราชพฤกษ์ ของรถโดยสารด่วนพิเศษ โดยการเดินทางทั้งสองระบบสามารถใช้บัตรแรบบิทได้

ปัจจุบันมีเอกชนร่วมให้บริการรถรับส่งจากสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสไปยังสถานที่ ต่างๆ ที่ใกล้เคียง ทั้งในสายสุขุมวิท และสายสีลม ด้วยการเดินทางที่เชื่อมต่อได้ทั้งรถ ราง เรือ ถือเป็นการพัฒนาระบบขนส่งสารธาณะของไทยที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น