No data was found

“อนุทิน” จ่อชง ศบค. ผ่อนคลายมาตรการ วันที่ 20 ม.ค.นี้!

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" จ่อชง ศบค. ผ่อนคลายมาตรการ วันที่ 20 ม.ค.นี้!

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมศบค.ชุดใหญ่ในวันที่ 20 ม.ค.โดยกระทรวงสาธารณสุขเตรียมมาตรการผ่อนคลายอะไรหรือไม่ ว่า วันนี้ได้เชิญอธิบดีกรมควบคุมโรคมาพบและชี้แจงให้ทราบว่า ต้องให้คำนึงถึงมิติด้านเศรษฐกิจ การทำมาหากิน และการดำเนินชีวิตของประชาชนให้ปกติมากที่สุด แม้สายพันธุ์โอมิครอนจะแพร่ระบาดได้เร็วและสูง แต่ประเทศไทยสามารถควบคุมได้ เนื่องจากเรามีมาตรการควบคุมได้ดี โดยเฉพาะการฉีดวัคซีน ดังนั้นอธิบดีจะเสนอผ่อนคลายแบบทั่วๆไปไม่ได้ แต่ท่านต้องเสนอให้ทุกมิติเดินไปข้างหน้าได้ และประชาชนดำเนินชีวิตได้มากที่สุด แต่ความปลอดภัยต้องมีอยู่ สำหรับมาตรการผ่อนคลายที่คิดว่าจะเสนอ เช่น การปรับพื้นที่สีจังหวัด รวมทั้งแนวทางที่เคยทำมาอะไรที่ทำแล้วดูดีที่สุด ก็ให้ดำเนินการตามมิติเหล่านั้น และเราดูทุกอย่างความพร้อมก็ต้องมี ถ้าเกิดการติดเชื้อก็ต้องรองรับได้ไม่ให้เกิดการตื่นตระหนก และการให้ความเข้าใจกับประชาชน ทั้งการใช้ชีวิต และการให้ความร่วมมือ ซึ่งที่ผ่านมาก็ต้องขอขอบคุณประชาชนที่ให้ความร่วมมือทุกอย่าง ก็ขอให้เป็นต่อไป เพราะยิ่งให้ความร่วมมือมาก เราก็ยิ่งกล้าที่จะผ่อนคลาย

เมื่อถามว่า สถานบันเทิงยังไม่มีการผ่อนคลายใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ตรงไหนที่เป็นความเสี่ยงสูงสุด เราจะค่อยๆผ่อนคลาย แต่เราก็เห็นใจ เวลามีการร้องขอเข้ามาให้เปลี่ยนรูปแบบจากผับ บาร์ เป็นภัตราคารเราก็ยอม ทั้งที่เป็นคนละประเภทกัน และเมื่อมีการเปลี่ยนรูปแบบแล้วก็ขอให้เป็นร้านอาหารจริงๆ ไม่ใช่ยังเป็นผับ บาร์อยู่ จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้ไม่สามารถผ่อนคลายได้ ที่ผ่านมารัฐบาลก็อยากผ่อนคลาย และเห็นใจประชาชน ตนพูดกับอธิบดีกรมควบคุมโรคว่าให้เข้าใจหัวอกคนทำมาหากิน ผู้ประกอบการ ลูกจ้างขับเคลื่อนได้ด้วยการดำเนินธูรกิจ แตกต่าวจากพวกเรา เพราะพวกเราเป็นข้าราชการยังไงก็มีเงินเดือน ซึ่งอธิบดีกรมควบคุมโรคเข้าใจดี

ถามว่า จะมีการปรับมาตรการเทสต์ แอนด์ โก ให้กลับมาเหมือนเดิมตามที่มีผู้เรียกร้อง หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขคงนำเสนอเรื่องนี้กลับมาปรับปรุงรูปแบบใหม่ ซึ่งทุกอย่างอยู่ที่ศบค.จะเห็นชอบหรือไม่ กระทรวงสาธารณสุขเป็นได้แค่ผู้เสนอ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น