No data was found

ชลบุรี-คุมเข้มสถานบริการงดจำหน่ายแอลกอฮอล์หลัง 21.00 น.พบยังมีจุดเสี่ยงดื่อไม่ทำตามมาตรการ หวั่นแพร่หนัก จ่อสั่งปิด

กดติดตาม TOP NEWS

ปกครอง ตำรวจ กวดขันสถานบริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ป้องกันแพร่ระบาด โอมิครอน พบจุดเสี่ยงโซนศูนย์อาหาร ปล่อยไร้มาตรการ นั่งดื่มแอลลกอฮอล์แน่น ยังเจอสาวแต่กายหวาบหวิวไม่สวมแมส ชักชวนต่างชาติเที่ยวต่อ ยืนริมทางเพียบ หวั่นแพร่ระบาดเพิ่ม ด้าน สธ.บางละมุง ชี้ ยอดพุ่งขึ้นทุกวัน

ตามที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ออกมาตรการควบคุม หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 กลายพันธ์ สายพันธ์ โอมิครอน ที่แพร่ระบาดเร็ว และมีโอกาสติดเชื้อได้ง่าย ทำให้มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก จึงออกคำสั่งให้ ร้านจำหน่ายอาหาร สวนอาหาร ศูนย์อาหาร รวมถึงสถานที่จำหน่ายอาหารอื่นๆที่เปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สามารถเปิดให้บริโภคภายในร้านได้ไม่เกิน 21.00 น.

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 9 มกราคม 2565 นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา ออกตรวจตราในเขตพื้นที่เมืองพัทยา ที่เป็นแหล่งรวมสถานบริการ ที่มีการจำหน่ายและให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน พบว่าร้านส่วนใหญ่ เช่นริมถนนพัทยาใต้ สายสาม วอล์กกิ้ง สตรีท พัทยาใต้ ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี
แต่ยังพบว่าบางร้านยังคงดื่อ ไม่ยอมปิดให้บริการ ทั่งที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตักเตือนแล้ว บางร้านทำทีปิดหน้าร้าน แต่ยังคงให้นักท่องเที่ยวนั่งดื่มภายในร้าน เจ้าหน้าที่จึงต้องสั่งการให้ปิดแล้วเชิญลูกค้าออกในทันที ส่วนร้านอาหารที่ไม่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยังคงสามารถเปิดให้บริการได้ไปจนถึงเที่ยงคืน

 

 

นอกจากนี้ยังพบว่าที่บริเวณตลาดทีทาวน์ ซอยบัวขาว ที่เคยตกเป็นข่าวไล่ทำร้ายกันจนมีผู้เสียชีวิต ยังคงมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เป็นจำนวนมาก เข้ามานั่งรับประทานอาหารและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันอย่างแออัด โดยไม่มีเจ้าหน้าที่เฝ้าตรวจก่อนเข้าใช้บริการแต่อย่างใด มีเพียงจุดตรวจวัดอุณหภูมิตั้งโชว์ไว้เท่านั้น บริเวณฟุตปาธยังมีกลุ่มหญิงสาวและสาวประเภทสอง แต่งกายหวาบหวิว ไม่สวมแมส ยืนคุยกับชาวต่างประเทศ ในลักษณะคล้ายกับชักชวนออกไปเที่ยวต่อ เชิงค้าประเวณี สร้างความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นอย่างมาก

 

 

ซึ่งทางสาธารณะสุขยังเปิดเผยอีกว่ายอดผู้ติดเชื้อโควิด 19 นั้นมีเพิ่มขึ้นทุกวัน หากผู้ประกอบการ ไม่สามารถทำตามมาตรการที่กำหนดได้ คงต้องทำการเสนอสั่งปิด เพื่อเป็นการระงับการแพร่ระบาดในระลอกนี้ด้วย

 

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS ประจำเมืองพัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น