No data was found

ศบค.เผยกทม.เผชิญ 28 คลัสเตอร์ วาง 8 มาตรการคุมแคมป์คนงานหลักสี่

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.เผยกทม.เผชิญ 28 คลัสเตอร์ วาง 8 มาตรการคุมแคมป์คนงานหลักสี่

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพมหานครว่า สำนักอนามัยกรุงเทพมหานครได้รายงานว่า มีการจัดกลุ่มการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพชั้นใน ป้อมปราบศรัตรูพ่าย ราชเทวี คลองเตย ห้วยขวาง และพื้นที่ขอบบริเวณหลักสี่ ที่มีปริมาณผู้ป่วยสูง เฉลี่ย 6 ราย ต่อ 1,000 ประชากร สำหรับเขตที่มีปริมาณการระบาดมากและเพิ่มขึ้นเร็ว มี 25 เขต เขตที่มีปริมาณการระบาดมากแต่เพิ่มขึ้นช้า มีจำนวน 6 เขต ปริมาณการระบาดไม่มากแต่เพิ่มขึ้นเร็ว จำนวน 17 เขต และปริมาณการระบาดไม่มากและเพิ่มขึ้นช้า มีจำนวน 2 เขต

นายแพทย์ทวีศิลป์ กล่าวอีกว่า ขณะนี้กรุงเทพมหานคร มีทั้งหมด 28 คลัสเตอร์ กระจายอยู่ใน 19 เขต ได้แก่ เขตดินแดง เขตวัฒนา เขตคลองเตย เขตหลักสี่ เขตลาดพร้าว เขตราชเทวี เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เขตสวนหลวง เขตปทุมวัน เขตสาทร เขตสัมพันธวงศ์ เขตจตุจักร เขตบางรัก เขตประเวศ เขตวังทองหลาง เขตรามคำแหง เขตบางกอกน้อย และเขตห้วยขวาง โดยคลัสเตอร์ ที่มีอัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อวันสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ แคมป์ก่อสร้าง เขตหลักสี่ อันดับสอง แฟลตดินแดง อันดับสาม ตลาดห้วยขวาง อันดับสี่ คลองถมเซนเตอร์ และวงเวียน 22 อันดับห้า แคมป์คนงานก่อสร้าง เขตวัฒนา

โดยแคมป์ก่อสร้างเป็นสิ่งที่ศบค.ให้ความสำคัญ เช่น แคมป์ก่อสร้างของบริษัทอิตาเลียนไทย เขตหลักสี่ ที่มีผู้ติดเชื้อ 885 ราย ส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว แต่สิ่งที่น่าเป็นกังวลคือ ในบริเวณดังกล่าว ยังมีแคมป์คนงานของบริษัทที่เป็นซับคอนแทรคจากอิตาเลียนไทยอีก 11 บริษัท และแคมป์อื่นๆอีก นอกจากนี้ยังมีชุมชนรอบข้างที่มีผู้ติดเชื้อจำนวนมากอีก 6 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนแฟลตตำรวจอิสระ ชุมชนอยู่แล้วรวย ชุมชนแฟลตตำรวจส่วนกลาง ชุมชนกองบัญชาการศึกษา ชมชนคนรักถิ่น และชุมชนเปรมสุขสันต์ มีประชากรรวม 6,118 คน

สำหรับมาตรการควบคุมโรคบริเวณแคมป์ก่อสร้างของบริษัทอิตาเลียนไทย มีทั้งหมด 8 ข้อ ข้อ 1. เฝ้าระวังในแคมป์ เช่น การจังให้ผู้อาศัยเฝ้าระวังอาการ 2.การแยกกักผู้ป่วย ตามระดับความรุนแรง โดยบริษัทต้องจัดหาโรงพยาบาลให้ผู้ป่วยทุกราย 3.การกักกันผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จัดหาสถานที่กักกัน จัดหาอาหาร 4.การเฝ้าระวังนอกแคมป์ เช่น สุ่มตรวจหาเชื้อชุมชนโดยรอบ 5.การซีลแคมป์ก่อสร้าง เพื่อควบคุมการหลบหนี 6.การจัดการสิ่งแวดล้อมในแคมป์ 7.การบริหารวัคซีนในพื้นที่ระบาด เป้าหมาย 8,000 โดส และ 8. ติดตามบริษัทเราเหมาซับคอนแทiคอีก 11 บริษัท และสถานที่ก่อสร้างสองแห่ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น