No data was found

หยุดยาววันพ่อคึกคัก ปชช.แห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 ที่ตลาดชายแดนช่องจอม หลังมีอากาศหนาวเย็น

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-หนาวลดฮวบ แห่ซื้อเสื้อกันหนาวมือ 2 เทกระจาดเริ่มต้นตัวละ 20 บาท ที่ตลาดชายแดนช่องจอมในวันหยุดยาววันพ่อ 3 วันคึกคักเป็นพิเศษ ประชาชนเริ่มปรับตัวป้องกันและอยู่กับสถานการณ์ระบาดโควิดได้แล้ว ส่งสัญญาณที่ดีคาดเปิดชายแดนเร็วๆนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันนี้ (4 ธ.ค.2564) หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2564 – 9 ธันวาคม 2564 ในช่วงวันที่ 3 – 5 ธ.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง กับมีลมแรง โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศา ขณะที่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์พบว่าอุณหภูมิในช่วงเช้ามืดลดลงถึง 14-15 องศาเซลเซียส

-ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังตลาดการค้าชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พบว่าอากาศที่หนาวเย็นลงดังกล่าว ทำให้ประชาชนต่างเริ่มออกหาซื้อเสื้อผ้ากันหนาว รวมทั้งผ่าห่มกันหนาว เพื่อสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายอย่างคึกคัก โดยเฉพาะเสื้อกันหนาวมือ 2 ที่พ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา นำมาเทกระจาดขายเลลังในราคาถูก เริ่มต้นตั้งแต่ตัวละ 20 บาท ไปจนถึง 50 บาท และหลักร้อยบาท แล้วแต่สภาพ ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเลือกซื้อกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้ตลาดการค้าชายแดนช่องจอมในวันหยุดยาววันพ่อ 3 วันนี้คึกคักเป็นพิเศษ โดยตลาดการค้าชายแดนช่องจอม มีการจัดระเบียบและตั้งจุดคัดกรองเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด ขณะที่ประชาชนนักท่องเที่ยวเองก็เริ่มปรับสภาพและทำความเข้าใจ เพื่ออยู่กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้แล้ว โดยมีการป้องกันและระวังตัวเองกันมากขึ้น ทำให้การท่องเที่ยวและเศรษฐกิจชายแดนเริ่มกระเตื้องขึ้นมาบ้าง เป็นสัญญาณที่ดี ที่คาดว่าจะมีการเปิดประตูด่านชายแดนไทย-กัมพูชา ให้ทั้ง 2 ประเทศเดินทางเข้าออกอย่างเป็นปกติ ในเร็ววันนี้.

 

ภาพ/ข่าว กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น