No data was found

บช.น.จัดกำลัง อำนวยความสะดวก พิธีวางศิลาฤกษ์ฯ ร.9

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจนครบาล จัดกำลังอำนวยความสะดวกในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐานพระราชานุสาวรีย์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ (สนามม้านางเลิ้งเดิม) เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกการจราจร และการบริการประชาชน ในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐานพระราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ (สนามม้านางเลิ้ง) เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 5 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะมีกิจกรรมประวัติศาสตร์ คือ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จฯ ในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐานพระราชานุสาวรีย์ฯ และจะทรงปลูกต้นไม้ ในเวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาจัดพิธี จะแบ่งกำลังตำรวจเป็น 2 ส่วน คือ ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน โดยใช้กำลังทั้งหมดเกือบ 1,300 นาย ปฎิบัติหน้าที่ทั้งในบริเวณงาน และบริเวณโดยรอบ สำหรับการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จะมีการปิดถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกเสาวนีย์ถึงแยกวัดเบญจมบพิตร ตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนกว่าจะเสร็จพิธี ดังนั้นเส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยง คือ ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกยมราชถึงแยกพาณิชยการ , ถนนพระรามห้าตั้งแต่แยกพาณิชยการถึงแยกวัดเบญจมบพิตร อย่างไรก็ตาม มีจุดจอดรถประชาชน เพื่อขึ้นรถ shuttle bus เข้าไปร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ อยู่ที่สนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

สำหรับ ประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ สามารถมาขึ้นรถ shuttle bus ที่มีไว้บริการโดยเฉพาะได้ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ , สนามศุภชลาศัย , วงเวียนใหญ่ และสนามหลวง ขากลับให้มารอรถ รถ shuttle bus ที่ถนนศรีอยุธยา อีกทั้งยังมีจุดตรวจ ATK กับประชาชนที่มาร่วมพิธี ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม และกรมทางหลวง

โดยหลังเสร็จพิธี ประชาชนจะต้องมาขึ้นรถ shuttle bus ที่ถนนศรีอยุธยาเท่านั้น เพื่อไปส่งตามจุดต่างๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้ จึงขอเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพราะถือเป็นกิจกรรมครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์ ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลพร้อมปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น