No data was found

“รมว.เฮ้ง”รับลูก“ลุงป้อม”ทำ‘ครัวประชารัฐ ปันสุข’ช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผย รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีความห่วงใยผู้ได้รับผลกระทบโควิด -19 สั่งการให้ลงไปดูแลช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เบื้องต้นได้ร่วมมือกับผู้ใหญ่ใจดี จ.ชลบุรี จัดทำ ครัวประชารัฐ ปันสุข ซื้ออาหารจากร้าน 100 ชุดต่อวัน นำไปให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนวันละ 100 คนต่อร้าน ขณะนี้ทำไปแล้วเกือบ 10 ร้านในช่วง 14 วันที่ผ่านมา

วันนี้ (16 พ.ค.64) นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อน พ่อค้า แม่ค้า ขายของไม่ได้ รวมทั้งชาวบ้านที่ต้องหาเช้ากินค่ำบางคนไม่มีรายได้มาดูแลคนในครอบครัว โดยเฉพาะร้านค้าร้านอาหารได้รับผลกระทบจากมาตรการห้ามนั่งรับประทานอาหารภายในร้าน และอนุญาตให้นำกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น ส่งผลให้ยอดขายลดลง ท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และกระทรวงแรงงานภายใต้การกำกับดูแลของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มีความห่วงใยพ่อค้า แม่ค้า พี่น้องประชาชนจากผลกระทบโควิด -19 จึงได้มีข้อสั่งการให้ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานลงไปดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นที่จังหวัดชลบุรี ผมได้ร่วมมือกับผู้ใหญ่ใจดีภายในจังหวัด จัดทำ “ครัวประชารัฐ ปันสุข”โดยจัดซื้ออาหารจานเดียวจากร้านอาหาร เช่น ข้าวหมูแดง ข้าวมันไก่ ร้านละ 100 ชุดต่อวัน เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่เดือดร้อน วันละ 100 คน ต่อร้าน ขณะนี้ได้ช่วยร้านค้าไปแล้ววันละเกือบ 10 ร้าน ในระยะเวลา 14 วัน ซึ่งชาวบ้านทุกคนต่างดีใจ ว่าไม่เคยลืมพี่น้องประชาชนคนชลบุรี ซึ่งก่อนหน้านี้ผมก็ได้ระดมทีมงานเพื่อไปฉีดยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ทั้งพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี ไปแล้วหลายหมื่นหลังคาเรือน ได้นำโรงแรมให้เป็นที่พักของบุคลากรทางการแพทย์ ของจังหวัดชลบุรี รวมทั้งมอบข้าวสาร ไข่ไก่ ให้แก่พี่น้องประชาชนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนหลายหมื่นครัวเรือน เพื่อให้ชาวบ้านได้มีกิน มีใช้ เพราะพวกเขาเหล่านี้ได้รับความเดือดร้อน ผมไม่เคยทอดทิ้งชาวบ้าน มีแต่จะยื่นมือมาช่วยเหลือชาวบ้านในทุกครั้งเสมอ

“ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จังหวัดชลบุรี ขอให้พี่น้องทุกคนดูแลรักษาสุขภาพ ป้องกันตนเองให้ปลอดภัยจากโรคโควิด-19 แล้วเราจะก้าวข้ามสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน” นายสุชาติ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น