No data was found

บช.น. สรุปภาพรวม ทั่วประเทศ 5,300 แห่ง เหตุกระทำผิด “เลือกตั้ง อบต.”

กดติดตาม TOP NEWS

บช.น. สรุปภาพรวม ทั่วประเทศ 5,300 แห่ง เหตุกระทำผิด "เลือกตั้ง อบต."

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. กล่าวถึงภาพรวมการดูแลรักษาความปลอดภัยในช่วงการเลือกตั้งนายกฯ อบต. และสมาชิก อบต. ทั่วประเทศ 5,300 แห่ง เมื่อวานที่ผ่านมา มีการปิดหีบเลือกตั้งในเวลา 17.00 น. พบการรายงานการซื้อเสียงในพื้นที่ 5 จังหวัดมีการฉีกบัตรเลือกตั้งใน 18 จังหวัด มีการกระทำความผิดในลักษณะการถ่ายรูปในคูหาเลือกตั้ง 4 จังหวัด มีการทำลายป้ายหาเสียงในพื้นที่ 21 จังหวัด และยังพบการรายงานทำร้ายร่างกายใน 2 พื้นที่ในจังหวัดนครปฐมและนครศรีธรรมราช

นอกจากนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ ยังกล่าวถึงเมื่อวานล่าสุดในช่วงเวลาประมาณ 20.00 นเกิดเหตุระเบิดรถขนหีบ เลือกตั้งในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการลงพื้นที่ไปพิสูจน์ทราบพอที่จะทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุพบเหตุว่าคนร้ายได้มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ได้มีการวางระเบิด โดยก่อนปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางแผนร่วมกับ กกต.จังหวัดฝ่ายปกครองฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่จึงเป็นเหตุให้คนร้ายอโศกช่องโอกาสวางระเบิดไม่นานก่อนที่ขบวนรถจะผ่านไปถือว่าเป็นเหตุที่เจ้าหน้าที่ต้องร่วมมือกันในการสืบสวนสอบสวนและออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุดังกล่าวนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการตัดประเด็นใดออกไป แต่ให้มีการตั้งข้อสังเกตว่าคนร้ายก่อเหตุในวันที่มีการเลือกตั้ง ดังนั้นแล้วหากเอาสมมติฐานจากสถานการณ์เป็นตัวตั้ง ก็อาจจะคาดเดาว่าเป็นเรื่องการเมืองของการเลือกตั้งแต่อย่างไรก็ตามหากยังไม่มีการพิสูจน์ทราบผู้กระทำผิดมาคาดว่าเป็นผู้กระทำความผิดที่มีความชำนาญในพื้นที่

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น