No data was found

“จุรินทร์” ชงศบค.เปิดช่องทางพิเศษฉีดวัคซีนผู้พิการ

กดติดตาม TOP NEWS

จุรินทร์ เตรียมเสนอศบค.เปิดช่องทางพิเศษให้ผู้พิการฉีดวัคซีน พร้อมเปิดรพ.สนามผู้พิการ 1 มิ.ย.นี้ พร้อมขยายพักชำระหนี้ออกไปอีก 1 ปี และกู้ยืมกองทุนโดยไม่ต้องมีผู้ค้ำ

วันที่ 14 พ.ค. –นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะประธานคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้พิการแห่งชาติ กล่าวว่า ตนจะนำมติคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ในการดูแลผู้พิการในสถานการณ์โควิด-19 เสนอเข้าศบค.ในการประชุมนัดหน้า เพื่อขอให้ผู้พิการได้เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 นอกจากเปิดให้ผู้สูงอายุ และบุคลากรทางการแพทย์ อสม. และผู้ป่วยทีมีโรคประจำตัวได้รับการฉีดวัคซีนก่อน เพราะมีผู้พิการกว่า 8 แสนคน ไม่อยู่ในข่ายผู้สูงอายุ และอายุต่ำกว่า 18 ปี ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนก่อน จึงขอให้ศบค. เพิ่มช่องทางพิเศษให้ผู้พิการให้ได้รับการฉีดวัคซีนในลำดับต้นๆ เหมือนกับกลุ่มผู้สูงอายุ

 

นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขณะเดียวกันเร่งรัดให้มีการเปิดโรงพยาบาลสนามสำหรับผู้พิการที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี โดยจะไปตรวจความพร้อมในวันที่ 26 พ.ค.และจะเปิดให้บริการในวันที่ 1 มิ.ย.นี้ โดยจะเป็นโรงพยาบาลสนามที่มีเครื่องอำนวยความสะดวกสำหรับผู้พิการ ทั้งทางสายตา ทางการได้ยิน และทางร่างกาย จึงจำเป็นต้องมีผู้ช่วย

 

นายจุรินทร์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้จะขยายการต่ออายุบัตรผู้พิการประมาณ 50,000 คนที่บัตรจะหมดอายุ เพราะหากบัตรผู้พิการหมดอายุจะไม่สามารถเข้ารับบริการสวัสดิการใดๆได้ โดยจะต่ออายุให้อีก 6 เดือน และให้พักหนี้กองทุนผู้พิการออกไปอีก 1 ปี รวมถึงขยายเวลาขอกู้เงินรายละไม่เกิน 1 หมื่นบาท โดยไม่ต้องค้ำประกันออกไปอีก 4 เดือน จนถึงวันที่ 30 ก.ย. 2564 ซึ่งขณะนี้มีผู้ยื่นมาแล้ว 17,609 ราย และแก้ระเบียบกองทุนกู้ยืมผู้พิการจากที่ต้องมีบุคคลผู้ค้ำประกัน สามารถให้องค์กรผู้พิการ เช่น สมาคมผู้พิการสาขาต่างๆ ค้ำประกันได้ รวมทั้งกู้ฉุกเฉิน ไม่จำเป็นต้องมีผู้ค้ำ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น