No data was found

ยิ่งใหญ่-อลังการ หนองคายคึกคัก!! ลอยกระทงลุ่มน้ำโขง แบบฉบับ New Normal

กดติดตาม TOP NEWS

ยิ่งใหญ่-อลังการ หนองคายคึกคัก!! ลอยกระทงลุ่มน้ำโขง แบบฉบับ New Normal

ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับบรรยากาศการจัดงานประเพณีลอยกระทงที่จังหวัดหนองคาย ในช่วงค่ำของวันนี้เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดมีชัยท่า ซึ่งเป็นวัดที่ติดกับริมแม่น้ำโขง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.หนองคาย โดยเทศบาลเมืองหนองคาย ได้ร่วมกับชุมชนมีชัย และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จัดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2564 “จุดประทีป ลอยคงคา พุทธบูชา เดือน 12 ประจำปี 2564” มีประชาชนและนักท่องเที่ยว มาร่วมลอยกระทงในแม่น้ำโขงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกิจกรรมที่จัดในวันนี้ประกอบด้วยการประดับไฟ ตามริมเขื่อนป้องกันตลิ่ง

การประดับไฟกระทงยักษ์ ให้นักท่องเที่ยวสามารถถ่ายรูป และยังจัดโป๊ะแพในนักท่องเที่ยวได้ลอยกระทงในแม่น้ำโขง นอกจากนี้จัดให้มีกระประดิษฐ์กระทงจากวัสดุธรรมชาติ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลเมืองหนองคาย สำหรับความพิเศษในปีนี้ เป็นการจัดงานภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเข้มงวด งานประเพณีลอยกระทงที่จัดขึ้นที่วัดมีชัยท่าครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีและวัฒนธรรมท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมสร้างความสามัคคีของประชาชนในชุมชนต่างๆ

 

โดยในช่วงเวลา 19.29 น. ของวันที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยได้รับเกียรติจาก พลเอกอกนิษฐ์ หมื่นสวัสดิ์ ประธานคณะกรรมาธิการ การบริหารราชการแผ่นดิน เป็นประธานการเปิดงานประเพณีลอยกระทงในครั้งนี้

ด้าน นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ระบุว่ากิจกรรมภายในงาน มีการลอยกระทงในแม่น้ำโขงตามประเพณี ที่มีมาแต่โบราณกาล และการประกวดนางนพมาศ ในทุกปีที่ผ่านมาจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดินทางมาเที่ยวงานและร่วมกันลอยกระทงในแม่น้ำโขงเป็นจำนวนมาก โดยในปีนี้ทางจังหวัดหนองคาย ยังคงมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด19 อย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างตามความเหมาะสม นอกจากนี้ประชาชนที่มาร่วมลอยกระทงในครั้งนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกดีใจที่ทางจังหวัดได้มีการจัดงานลอยกระทงในปีนี้ จะได้ถือโอกาสนี้ขอขมาพระแม่คงคาอีกด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น