No data was found

“นพ.เรวัต” ซัด “ผู้ว่าฯอัศวิน” โง่เขลาให้คนเทเบียร์ใส่ถุง

กดติดตาม TOP NEWS

“นพ.เรวัต” ซัด “ผู้ว่าฯอัศวิน” โง่เขลา หลังโพล่งให้คนเทเบียร์ใส่ถุง หากเกินเวลา 3ทุ่ม แนะควรเปิดให้ดื่มเต็มเวลา - เร่งฉีดวัคซีนเพิ่มภูมิให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 2 พ.ย. นพ.เรวัต วิศรุตเวช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพื่อเตรียมอภิปรายไม่ไว้วางใจทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา 152 ว่า ตนยังไม่ได้รับการประสานจากพรรคเพื่อไทย ที่จะขอนัดหารือแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน ส่วนประเด็นที่พรรคต้องการอภิปรายรัฐบาลนั้นขณะนี้ยังไม่สามารถกำหนดรายละเอียดที่ชัดเจนได้ เพราะต้องรอดูสถานการณ์อีกครั้ง

นพ.เรวัต กล่าวถึงมาตรการกำกับประชาชนที่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารในพื้นที่กทม. ต้องไม่เกินเวลา 21.00 น. ตามที่พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. ระบุว่าหากเกินเวลาดังกล่าวให้นำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เช่น เบียร์เทใส่ถุงกลับบ้าน และจะส่งเจ้าหน้าที่รวมถึงทีมงานตรวจสอบอย่างเข้มข้นว่า มาตรการดังกล่าวสะท้อนความโง่เขลาและการแก้ปัญหาไม่ถูกจุด เพราะหากต้องการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 สิ่งสำคัญคือการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนให้ครบโดส เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน รวมถึงจัดบูสเตอร์โดสให้ประชาชนมากกว่ากำหนดเงื่อนไขเวลาที่ไม่มีหลักวิชาการอ้างอิงได้ว่า หากให้เลิกดื่มเวลา 21.00 น. หรือเลิกดื่ม 23.00 น. นั้นอัตราการระบาดของโควิด-19 แตกต่างกันอย่างไร ไม่ใช่ยกเมฆหรือนั่งเขียนกำหนดเวลาเอาเอง

“ผมขอเรียกร้องให้กทม. คลายล็อกด้วยการเปิดให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้จนถึงเวลาปิดร้านตามกฎหมาย เช่น ปิดเที่ยงคืน เป็นต้น ทั้งนี้ผมกังวลว่ามาตรการที่ผู้ว่าฯกทม.กำหนดนั้น เอาเข้าจริงไม่สามารถปฏิบัติได้ เพราะเมื่อครบเวลา 21.00 น. แก้วที่ใส่เครื่องดื่มแอลกอฮอล์อาจเปลี่ยนเป็นแก้วกาแฟ หรือแก้วชนิดอื่นที่อำพรางเครื่องดื่ม เพื่อให้สามารถนั่งดื่มในร้านได้ต่อจนถึงเวลาร้านปิดได้ ดังนั้นสิ่งที่จะควบคุมการแพร่ระบาดได้คือการเร่งฉีดวัคซีนให้ประชาชนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันจะดีกว่า ” นพ.เรวัต กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ
"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น