No data was found

“เสกสกล” ฟาดแรง “ปิยบุตร” ลั่น ระวังไม่ตายดี ถ้ายังคิดแต่จะทำลายชาติ ศาสนา และสถาบันกษัตริย์

กดติดตาม TOP NEWS

“เสกสกล” ฟาดแรง “ปิยบุตร” ลั่น ระวังไม่ตายดี ถ้ายังคิดแต่จะทำลายชาติ ศาสนา และสถาบันกษัตริย์

25 ตุลาคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ทวิตเตอร์ ระบุว่า สภาพสังคมปัจจุบันนี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะอยู่ในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์จำแลงได้อย่างสันติ แต่การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ กองทัพ ศาล เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่รักษาสถาบันกษัตริย์ไว้อยู่ใต้รัฐธรรมนูญ ต่างหาก ที่เป็นไปได้ และทำให้ทุกคนอยู่อย่างสันติ #ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ นายเสกสกล ระบุว่าการเขียนของนายปิยบุตรนั้น เป็นการเขียนที่บิดเบือน ให้ร้ายสถาบันอย่างร้ายแรง เพราะ ประเทศไทย ปัจจุบันนี้ ได้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุข และ พระองค์ก็ทรงอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ อย่างชัดเจน แต่นายปิยบุตร ยังคงกล่าวหา ว่าปัจจุบันนี้ สถาบันพระมหากษัตริย์ กองทัพ ศาล นั้นอยู่ในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์จำแลง ซึ่งระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ นั้นได้สิ้นสุดไปตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่ 7 ทรงได้มอบอำนาจการปกครองให้กับคณะราษฎร์ ในปี 2475 แต่นายปิยบุตร ยังคงกล่าวหาสถาบันกษัตริย์ กองทัพ และศาล อย่างเลื่อนลอย เพียงเพื่อปลุกระดมทางความคิดให้ตนเองและพวกพ้องได้ประโยชน์จากเรื่องนี้เท่านั้น

นายเสกสกลยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เป็นการ บัญญัติมาจาก “absolute monarchy” มีความหมายตรงตัวว่า ความเป็นกษัตริย์ซึ่งมีอาญาสิทธิ์ หรืออำนาจเด็ดขาดโดยสมบูรณ์ ซึ่ง ถ้าเวลานี้ประเทศไทย เป็นอย่างที่นายปิยบุตร ว่าจริง นายปิยบุตร ครอบครัว และพวกพ้อง คงไม่มีชีวิต หรือแผ่นดินอยู่แล้ว เพราะ การกระทำของนายปิยบุตร เลวร้าย จนประชาชนคนไทยเขาไม่ให้อภัยอีกต่อไป

“คนอย่างนายปิยบุตร ไม่มีวันจะได้ดิบได้ดี มากไปกว่านี้ได้อีกต่อไป เพราะจิตใจมีแต่ตัณหา ให้ร้าย บิดเบือน มาโดยตลอด วันนี้ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่เขารู้ธาตุแท้ของนายปิยบุตร หมดแล้วว่าเป็นพวกอีแอบ อยู่ใต้กระโปรงเด็ก คอยใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการ บั่นทอนสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ทำลายธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย เพียงเพราะอ้างประชาธิปไตย โดยที่นายปิยบุตร กลับไม่เคยเคารพสิทธิ ของคนอื่นแม้แต่น้อย ดังนั้นจำคำเสกสกล เอาไว้ว่า นายปิยบุตร ไม่มีวันได้ตายดีอย่างแน่นอน และจะไม่ได้อยู่บนแผ่นดินไทย ในอนาคตข้างหน้า เพราะท้ายที่สุดก็ต้องหนีหัวซุกหัวซุน ไปอยู่ต่างประเทศ เหมือน หลาย ๆ คนที่จ้องทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ สุดท้าย จบไม่สวยสักราย”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพชาวลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน
ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น