No data was found

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับเทศบาลตำบลทับมา ออกสำรวจพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือหากเกิดอุกทกภัย

กดติดตาม TOP NEWS

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกับเทศบาลตำบลทับมา ออกสำรวจพื้นที่ เพื่อเตรียมพร้อมให้การช่วยเหลือหากเกิดอุกทกภัย

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ได้มอบหมายให้ นาวาเอก เกียรติกูล สุวรรณ รองเสนาธิการทัพเรือภาคที่ 1 นาวาเอก วีระชัย บุญมาก ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือน ทัพเรือภาคที่ 1 และคณะ เข้ารับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับสาเหตุ และแนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง โดยมี นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา นางสาวเรวีญา ขจิตเนติธรรม
ปลัดเทศบาลตำบลทับมา นายสุรชัย นำนาผล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานระยอง

 

 

นายชุติพงศ์ เอื้อฐิตาภรณ์ วิศวกรโยธาปฏิบัติการ สำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดระยอง และคณะ ให้การต้อนรับ และร่วมประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมหากเกิดปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลทับมา และพื้นที่ใกล้เคียง

 

 

สืบเนื่องจากเมื่อปี 2558 พื้นที่ตำบลทับมา อำเภอเมือง จังหวัดระยอง เคยประสบปัญหาน้ำท่วมอย่างหนัก บ้านเรือน และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยในครั้งนั้นศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 ได้ร่วมกับจังหวัดระยอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้การช่วยเหลือ พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ในบริเวณดังกล่าวด้วย

 

 

ในปีงบประมาณ 2565 นี้ พลเรือโท พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 จึงได้มีนโยบายให้เร่งออกสำรวจพื้นที่ที่เคยประสบปัญหาน้ำท่วม เพื่อรับทราบปัญหา เตรียมการป้องกัน และให้ความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที โดยได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ซึ่งผลการประชุมทำให้ทราบว่า เทศบาลตำบลทับมามีแนวทางในการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลทับมาอย่างเป็นระบบ

 

 

การลงสำรวจพื้นที่ พร้อมรับทราบแนวทางแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลทับมาในครั้งนี้ ได้เยี่ยมชมความพร้อมสถานีสูบน้ำระยอง สถานีสูบน้ำคลองกิ่ว ประตูระบายน้ำวัดทับมา และโครงการพัฒนาสระเก็บน้ำดิบทับมา ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 มีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือยามเมื่อมีภัยมา อีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับหน่วยงานในพื้นที่รับผิดชอบของศูนย์ฺบรรเทาสาธารณภัยทัพเรือภาคที่ 1 และเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือหากเกิดเหตุอุทกภัย

 

พัชรพล/ณัฐภูมินทร์ ปานรักษ์ ผู้สื่อข่าว TOPNEWS ประจำจังหวัดชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี
ผู้รับเหมาเร่งซ่อมปิดหลุมด้วยหินคลุกแก้ไข ถนนทรุดตัวเป็นหลุมชั่วคราว เพื่อให้รถสัญจรได้ โดยไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ
โจรแสบย่องขโมยหม้ออลูมิเนียม 2 ตายายอาชีพรับซื้อของเก่าที่เก็บสะสมไปจนเกลี้ยง แถมยังกินข้าวกับต้มยำปลาทิ้งจานไว้เยาะเย้ย
ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น