No data was found

เอลลูม ผู้ผลิต ATK ออสเตรเลียเรียกคืนชุดตรวจเกือบ 200,000 ชุด

กดติดตาม TOP NEWS

เอลลูม ผู้ผลิตอุปกรณ์ตรวจโควิด ATK ของออสเตรเลียเรียกคืนชุดตรวจเกือบ 2 แสนชุด หลังพบว่ามีผลตรวจคลาดเคลื่อน คาดเป็นปัญหาด้านการผลิต

บริษัทเอลลูม (Ellume) ผู้ผลิตชุดตรวจโรคโควิด-19 ของออสเตรเลีย เปิดเผยว่า บริษัทสั่งเรียกคืนชุดตรวจโรคโควิด-19 จำนวนมาก ที่สหรัฐสั่งซื้อ หลังจากพบว่ามีการแสดงผลตรวจคลาดเคลื่อน เนื่องจากปัญหาในขั้นตอนการผลิต โดยบริษัทเพิ่งตรวจพบและอยู่ระหว่างการแก้ไข สำหรับปัญหาผลตรวจที่ผิดพลาดนั้น พบเฉพาะกรณีผลตรวจเป็นบวก ทั้งๆที่ความจริง ผู้รับการตรวจไม่ได้มีเชื้อแต่อย่างใด

สำหรับชุดตรวจของบริษัทเอลลูมที่แสดงผลตรวจเป็นลบนั้น ยังไม่พบว่ามีข้อผิดพลาด และจะไม่มีการเรียกคืนในส่วนนี้ การตรวจสอบชุดตรวจดังกล่าวเกิดขึ้น หลังทางองค์การอาหารและยาสหรัฐ หรือ FDA แจ้งให้บริษัทตรวจสอบขั้นตอนการผลิตโดยละเอียดและแก้ไขปัญหาโดยเร็ว ซึ่งช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา บริษัทเอลลูม ได้แจ้งว่าทางบริษัทได้สอบสวนเรื่องนี้และพบที่มาของปัญหาแล้ว

ด้านหนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทม์ ระบุว่า บริษัทเอลลูม สั่งเรียกคืนชุดตรวจโรคเกือบ 200,000 ชุด ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 5.7 ของชุดตรวจ 3.5 ล้านชุดที่สหรัฐสั่งซื้อจากออสเตรเลีย โดยสหรัฐได้อนุมัติให้ใช้ชุดตรวจจากบริษัทเอลลูม เพื่อตรวจโรคโควิด-19 ในสหรัฐได้มาตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น