No data was found

ม็อบ“REDEM” ป่วนไม่เลิก! ก่อกวน จุดพลุไฟ หน้าศาลอาญาหลังแกนนำสั่งยุติชุมนุม

กดติดตาม TOP NEWS

"ม็อบREDEM" ป่วนไม่เลิก! ก่อกวน จุดพลุไฟ หน้าศาลอาญาหลังแกนนำสั่งยุติชุมนุม

จากกรณีที่กลุ่มผู้ชุมนุมกลุ่มรีเดม (REDEM) นัดหมายชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก่อนเคลื่อนขบวนรถไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก เพื่อทำกิจกรรมแปะรูปของนายชนาธิป เหมือนพะวงศ์ ผู้พิพากษาที่ไม่อนุญาตให้ประกันตัว 7 แกนนำ ที่ถูกคุมขังคดีมาตรา 112 อยู่ภายในเรือนจำ หนึ่งในนั้นคือนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน ที่อดอาหารเป็นเวลานานจนร่างกายอ่อนแออย่างหนัก ต้องหามส่งโรงพยาบาล โดยกิจกรรมของมวลชน ได้มีการแปะรูปของนายชนาธิปที่บริเวณป้ายศาลอาญาด้านหน้า และพ่นสี สาดน้ำสีส้ม ซึ่งมวลชนระบุว่าเป็นน้ำมะเขือเทศใส่ป้ายและรูปของนานชนาธิป พร้อมเปิดเทปบันทึกเสียงบรรยายประวัติของนายชนาธิปและครอบครัว

 

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยภายในศาลอาญามีการปิดรั้วมิดชิดและนำรั้วลวดหนามมาวางยาวตลอดแนวรั้ว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชนรักษาความปลอดภัยอยู่ภายใน พร้อมประกาศให้มวลชนยุติการชุมนุม ทำให้มวลชนไม่พอใจ ขว้างปาสิ่งของข้ามรั้วเข้าใส่เจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในศาล จนแกนนำต้องแจ้งให้มวลชนหยุดปา และทำกิจกรรมสาดสีให้เสร็จ ก่อนจะประกาศยุติการชุมนุมเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา และให้มวลชนทะยอยเดินทางกลับ

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีมวลชนบางส่วนที่ไม่ยอมกลับ ทำให้ต่อมา เวลาประมาณ 19.00 น. ตำรวจต้องประกาศให้มวลชนเดินทางกลับบ้านอีกครั้ง แต่ไม่นานก็มีเสียงคล้ายปะทัดดังขึ้นติดต่อกันหลายครั้ง และเมื่อเวลา 19.23 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เริ่มเข้ากระชับพื้นที่หน้าศาลอาญา และบริเวณสำนักงานอัยการสูงสุด รัชดา ทำให้มวลชนหลบหนีเข้าไปอยู่ในซอยรัชดาภิเษก 32 เจ้าหน้าที่อีกชุดจึงเข้าไปกระชับพื้นที่ภายในซอยดังกล่าวด้วย แต่ก็ยังคงมีเสียงคล้ายประทัดดังขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการยิงพลุไฟขนาดใหญ่ใส่เจ้าหน้าที่คฝ. และตำรวจยังคงตรึงกำลังปิดถนนรัชดาภิเษกช่วงหน้าศาลอาญาและอัยการสูงสุดจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

 

 

ต่อมาเวลา 20.30 น. ในซอยรัชดา 32 จนท.เริ่มฉีดน้ำจากรถจีโน่แล้ว รวมถึงมีเสียงยิงกระสุนยางอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ตำรวจได้ประกาศว่า ให้จับกุมผู้ชุมนุมได้เลย

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น