No data was found

ศบค. เผยติดโควิดเพิ่มอีก 1,940 ราย ดับสูง 21 ราย ห่วงภาคกลางยอดพุ่ง

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค.รายงานติดโควิดอีก 1,940 ราย ตาย 21 ราย ห่วงภาคกลางผู้ติดเชื้อพุ่ง เร่งตรวจคัดกรองเชิงรุกชุมชนแออัดพื้นที่กทม. และปริมณฑล

วันที่ 2 พ.ค. 64 แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. แถลงสถานการณ์การแรพ่ระบาดไวรัสโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่อีก 1,940 ราย ติดเชื้อในประเทศ 1,930 ราย จากต่างประเทศ 10 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 21 ราย รักษาอยู่ 29,481 ราย อาการหนัก 954 ราย ใสเครื่องช่วยหายใจ 270 ราย มีผู้หายป่วยเพิ่มขึ้น 1,183 ราย ส่วนการฉีดวัคซีน เข็มที่ 1 เพิ่มขึ้น 2,632 ราย สะสมรวม 1,097,862 ราย เข็มที่ 2 เพิ่มขึ้น 4,855 ราย สะสม 386,703 ราย

สำหรับผู้สียชีวิตทั้ง 21 ราย เป็นชาวกทม. 8 ราย เชียงใหม่ 8 ราย ชลบุรี และลำพูน จังหวัดละ2 ราย ที่เหลือนครปฐม ตาก ระยอง นครสวรรค์ และอุดรธานี จังหวัดละ 1ราย โดยมีถึง 3 รายที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง และผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่มีโรคประจำตัวหลายโรค ติดเชื้อจากสมาชิกครอบครัว ขณะที่บางรายอาศัยอยู่ในพื้นที่ระบาด

ส่วนจังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดในวันนี้ 5 อันดับแรก ได้แก่ อันดับ 1. กรุงเทพมหานคร 539 ราย อันดับ 2 นนทบุรี 276 ราย อันดับ 3 สมุทรปราการ 145 ราย อันดับ 4 ชลบุรี 89 ราย และอันดับ 5 ปทุมธานี 62 ราย ซึ่งจะเห็นได้ว่าภาคกลางเป็นจุดเสี่ยง โดยเฉพาะจังหวัดนนทบุรี ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อค่อนข้างสูงเพิ่มขึ้น พบผู้ติดเชื้อในกลุ่มผู้ใกล้ชิด อยู่ในครอบครัวเดียวกัน พบปะในสถานที่ทำงาน หรือการสังสรรค์ในครอบครัว

แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวอีกว่า ที่ประชุมศบค.ชุดเล็กเช้าวันนี้ เห็นว่าจะต้องคัดกรองผู้ติดเชื้อเชิงรุกมากขึ้นเรื่อยๆ อาจจะมีการลงชุมชุนพื้นที่แออัด ที่ประชาชนอยู่อย่างหนาแน่น โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครม.เศรษฐา1/1 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล
รวบ "นายหน้าบัญชีม้า" รับโอนเงินแก๊งหลอกลงทุนเทรดหุ้น หนีกบดานปอยเปรต เล่าทั้งน้ำตาทนคิดถึงบ้านไม่ไหว ตัดสินใจกลับก่อนถูกจับ
"เรวัช" ของขึ้น ฉะยับ "โน้ส อุดม" ทะลึ่งไม่เข้าเรื่อง ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง กร้าวจะขึ้นไปถีบบนเวที
สุดฉาว "แม่ชี" โผล่โดดหน้าต่างกุฏิเจ้าอาวาสวัดดัง หลังตร.บุกค้น ชาวบ้านสุดเอือม เห็นอยู่กินนานเป็นสัปดาห์
"พิชัย" เดินหน้าภารกิจรมว.คลัง พร้อมคุยผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หารือแก้ปัญหาศก. ไม่ถึงเวลาพูดเปลี่ยนบทบาทธปท.
"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น