No data was found

“สุชาติ” ส่งสารถึงผู้ใช้แรงงานเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.แรงงาน ส่งสารขอบคุณผู้ใช้แรงงานเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ ประจำปี พ.ศ. 2564 ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างความมั่นคงให้แก่เศรษฐกิจและสังคมไทย พร้อมพัฒนาแรงงานและยกระดับคุณภาพชีวิตให้มีความมั่นคงและยั่งยืน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวปราศัยเนื่องในวันแรงงานแห่งชาติประจำปีพ.ศ. 2564 ว่า  ในนามของกระทรวงแรงงานขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกสาขาอาชีพทั้งในและต่างประเทศ เนื่องในโอกาส “วันแรงงานแห่งชาติ” ประจำปี พ.ศ. 2564 และถือโอกาสนี้ขอขอบคุณพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่มีส่วนสำคัญในการสร้างความมั่นคงให้แก่เศรษฐกิจและสังคมไทยมาโดยตลอด กระทรวงแรงงานพร้อมดูแลพี่น้องผู้ใช้แรงงาน โดยมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อพัฒนาแรงงานให้มีศักยภาพสูงและยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานและครอบครัว ให้มีความมั่นคง สามารถดำรงชีพได้อย่างยั่งยืน

 

ในปีนี้ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด–19 ได้ส่งผลกระทบต่อภาคแรงงาน กระทรวงแรงงานจึงได้ผลักดันและดำเนินมาตรการโครงการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาแรงงานทุกกลุ่ม เช่น โครงการ ม.33 เรารักกัน และโครงการแรงงาน…เราสู้ด้วยกัน เพื่อควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดไม่ให้ขยายออกไปในวงกว้างจนทำให้เกิดความเสียหายแก่ทุกภาคส่วน นอกจากนี้ได้เร่งรัดการดำเนินการเพื่อคุ้มครองแรงงานให้ได้รับสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยเร็ว ทั้งนี้เพื่อให้ทุกท่านผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

ด้าน นายอภิญญา สุจริตตานันท์ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการแพร่ระบาดของโควิด – 19 ระลอกใหม่ และสถานการณ์มีแนวโน้มรุนแรงขึ้นตามลำดับ คณะกรรมการจัดงานวันแรงงานแห่งชาติ ปี พ.ศ. 2564 จึงมีมติงดจัดงานวันแรงงานแห่งชาติประจำปี พ.ศ. 2564 แต่ได้มีการยื่นข้อเรียกร้องเสนอต่อรัฐบาล โดยผ่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน จำนวน 7 ข้อ 16 ประเด็น และสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ และคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ได้ยื่นข้อเรียกร้อง จำนวน 22 ข้อ ทั้งนี้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจะนำข้อเรียกร้องไปประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาและดำเนินงานต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น