No data was found

สระแก้ว- ระดมฉีดวัคซีนโควิด  คนแห่เข้ารับการฉีดแน่น (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดมฉีดวัคซีนโควิดวันมหิดล คนแห่เข้ารับการฉีดแน่น คาดหวังว่าหลังจะนี้จะสามารถเดินทางไปในพื้นที่ต่าง ๆ ได้โดยไม่ต้องกักตัว เพราะสมัครงานก็ต้องผ่านการฉีดวัคซีนครบโดส ส่วนสถานการณ์ผู้ป่วยยืนยัน จ.สระแก้ว ติดเชื้อเพิ่ม 227 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่วนใหญ่ติดเชื้อภายในจังหวัดและผู้ต้องขังในเรือนจำ ยังคงมีพนักงานติดเชื้อจากโรงงานในอำเภอกบินทร์บุรี สู่ครอบครัวใน 3 โรงงาน ยังคงพบผู้เดินทางมาจากต่างจังหวัดนำเชื้อมาแพร่สู่ครอบครัวใน 3 อำเภอ

” ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศาลาเอนกประสงค์วัดเกศแก้ว ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว มีประชาชนในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นและพื้นที่ใกล้เคียงจำนวนมาก เดินทางมาเข้ารับการฉีดวัคซีนโครงการรณรงค์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งจัดให้มีการฉีดทั่วประเทศไทยเนื่องในวันมหิดล 24 กันยายน โดยกระทรวงสาธารณสุข ตั้งเป้าฉีดทุกเข็มภายใน 1 วัน ให้ได้จำนวนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านโดส เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันมหิดลนั้น ซึ่งผลการบันทึกข้อมูล ณ เวลา 16.30 น.เมื่อวานนี้ พบว่าเฉพาะใน 12 เขตสุขภาพ สามารถฉีดได้ทุกเข็มรวมกันถึง 1,062,081 โดส เป็นวันแรกที่ตัวเลขเกิน 1 ล้านโดส ตั้งแต่มีการเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ในประเทศไทย เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์เป็นต้นมา โดยแบ่งเป็น เข็มที่ 1 จำนวน 716,916 โดส เข็มที่ 2 จำนวน 228,994 โดส และเข็มที่ 3 จำนวน 116,171 โดส ขณะเดียวกัน สำหรับเขตสุขภาพที่ 6 ได้แก่ สระแก้ว ปราจีนบุรี ฉะเชิงเทรา สมุทรปราการ ชลบุรี จันทบุรี ระยอง และตราด สามารถฉีดวัคซีนไปทั้งหมด 135,857 โดส ในจำนวนนี้ แบ่งเป็น เข็มที่ 1 จำนวน 60,590 โดส เข็มที่ 2 จำนวน 42,210 โดส และเข็มที่ 3 จำนวน 33,057 โดส

 

 

ทั้งนี้ ผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน บอกว่า ณ เวลานี้การฉีดวัคซีนถือว่า เป็นเรื่องจำเป็นอย่างมาก เพราะการจะเดินทางข้ามไปต่างจังหวัดหรือไปสถานที่ต่าง ๆ จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนมาแล้วครบโดสจึงจะไปได้โดยไม่ต้องกักตัว หรือแม้กระทั่งลูกหลานที่ไปสม้ครงานตามบริษัทต่าง ๆ หรือหน่วยงานราชการก็ระบุในคุณสมบัติว่า ต้องฉีดวัคซีนมาแล้ว 2 เข็มหรือครบโดส ทำให้จำเป็นที่ต้องฉีดไว้อย่างน้อยก็ป้องกันความรุนแรงถ้าติดเชื้อ จึงอยากจะเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้นำวัคซีนที่มีคุณภาพมาฉีดให้กับประชาชนให้เร็วที่สุด

 

 

นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย.64 มีผู้ป่วยยืนยัน 227 ราย แยกเป็นผู้ติดเชื้อในจังหวัด 115 ราย ติดเชื้อจากจังหวัดอื่น 19 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 8 ราย ผู้ต้องขัง 85 ราย รับผู้ติดเชื้อจากจังหวัดอื่นเข้ามารักษา 1 ราย รวมทั้งสิ้น 228 ราย รักษาหาย 111 ราย กำลังรักษา 1,851 ราย อาการหนัก 12 ราย เสียชีวิต 1 ราย ผู้ป่วยทั้งหมดมาจากระบบเฝ้าระวังในโรงพยาบาล การตรวจเชิงรุก เฝ้าระวังในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงใน LQ ในเรือนจำ ผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและต่างประเทศ สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่ในจังหวัดที่อำเภออรัญประเทศ 73 ราย อำเภอเมืองสระแก้ว 14 ราย อำเภอวังสมบูรณ์ 9 ราย อำเภอตาพระยา 8 ราย อำเภอวัฒนานคร 5 ราย อำเภอโคกสูง 3 ราย อำเภอเขาฉกรรจ์ 2 ราย และอำเภอคลองหาด 1 ราย ทำให้จังหวัดสระแก้วมีผู้ป่วยยืนยันสะสม 12,785 ราย รักษาหายสะสม 11,269 ราย เสียชีวิตสะสม 64 ราย

 

 

ส่วนสถานการณ์โควิด-19 ของจังหวัดสระแก้ววันนี้ ผู้ป่วยยืนยันส่วนใหญ่ติดเชื้อภายในจังหวัดและเป็นผู้ต้องขังชายในเรือนจำ ทำให้ตอนนี้มีผู้ต้องขังติดเชื้อสะสม 719 ราย ส่วนใหญ่ไม่มีอาการหรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ทั้งนี้พบการติดเชื้อกระจายใน 8 อำเภอ ยกเว้นอำเภอวังน้ำเย็น เป็นการติดเชื้อจากสถานที่เสี่ยง 134 ราย และจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน 93 ราย ทั้งใน 4 คลัสเตอร์เก่าและกรณีอื่นๆ สำหรับผู้ที่ไปทำงานโรงงานและติดเชื้อมาสู่ครอบครัววันนี้มาจาก 2 บริษัท ได้แก่ บริษัท สุรพลนิชิเรฟู้ดส์ เขตอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี จำนวน 2 ราย (สะสม 153 ราย) ที่อำเภอเขาฉกรรจ์และอำเภอวัฒนานคร และเป็นพนักงานของบริษัท สุรพลซูพรีมฟู้ดส์ จำนวน 2 ราย (สะสม 23 ราย) ที่อำเภอเมืองสระแก้ว ในขณะที่คลัสเตอร์งานศพบ้านโนนสวรรค์ หมู่ 7 ตำบลหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ พบร่วมบ้านของแม่ครัวในงานศพติดเชื้อ 2 ราย (สะสม 77 ราย)

 

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า อำเภออรัญประเทศพบผู้ติดเชื้อจากตลาดสดเทศบาลฯ และตลาดวังปลาตองอีก 23 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้สัมผัสเชื้อร่วมบ้านจากผู้ป่วยยืนยัน(แม่ค้าตลาดสด) ที่เหลือเป็นติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ สำหรับกรณีการติดเชื้อที่ควรเฝ้าระวัง ยังคงพบผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและนำเชื้อมาสู่ครอบครัวใน 3 อำเภอ ได้แก่อำเภอเมืองสระแก้ว กรณีแรกเป็นเด็ก 3 เดือนติดเชื้อจากญาติมาจากจังหวัดระยอง อีกกรณีหนึ่งจากแม่ที่ไปทำงานโรงงานเย็บผ้า อำเภอกบินทร์บุรี แล้วติดเชื้อมาสู่ครอบครัวรวม 4 ราย ส่วนอำเภอเขาฉกรรจ์พบตาเดินทางไปรับหลานที่จังหวัดปราจีนบุรีมาเลี้ยง หลังจากพ่อแม่เด็กติดเชื้อเลยทำให้ตาสัมผัสเชื้อ และที่อำเภอวัฒนานคร น้องชายสัมผัสเชื้อจากจังหวัดสมุทรปราการแล้วกักตัวไม่ครบ 14 วัน กลับมาบ้านเลยนำเชื้อมาสู่พี่สาวและลูก 2 ราย ในขณะที่อำเภอตาพระยาพบการติดเชื้อในครอบครัว ญาติ และลูกจ้าง ร้านอาหารครัวดาบเชิญ จำนวน 8 ราย หลังภรรยาติดเชื้อมาแล้วมีอาการจึงไปตรวจ ส่วนอำเภอวังสมบูรณ์ ชาวบ้านทำสวนยางติดเชื้อจากพื้นที่เสี่ยงแล้วกระจายสู่ครอบครัว 7 ราย จากการสอบสวนโรคระบุว่าไม่ได้เดินทางไปไหน คาดว่าอาจสัมผัสผู้ป่วยหรือสัมผัสเชื้อในพื้นที่มา

 

 

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว กล่าวถึงข้อมูลผู้เสียชีวิต รายที่ 64 ว่า เป็นเพศชาย อายุ 82 ปี สัญชาติไทย อาชีพรับจ้าง ที่อยู่ขณะป่วย อ.บ่อไร่ จ.ตราด ภูมิลำเนาอยู่ที่ หมู่ 3 ต.หนองบอน อ.เมืองสระแก้ว ปัจจัยเสี่ยงมีโรคประจำตัว โรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน และมีประวัติเสี่ยงจากการสัมผัสเชื้อ COVID -19 จากคนในครอบครัวจังหวัดตราด ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว…

 

 

 

ยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น