No data was found

“ชวน” ลงพื้นที่เชียงราย-เชียงใหม่-แม่ฮ่องสอน มอบหน้าแมสก์

กดติดตาม TOP NEWS

ประธานรัฐสภา พร้อมคณะลงพื้นที่จ.เชียงราย- เชียงใหม่ - แม่ฮ่องสอน มอบหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนภาคเหนือตอนบนต่อเนื่องเป็นวันที่สอง รับฟังข้อมูลสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

เมื่อเวลา 08.30 วันที่ 25 ก.ย. – ที่สำนักงานเทศบาลแม่ขะจาน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา พร้อมด้วยนายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะเลขานุการมูลนิธิฯ นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร นางพัชรี อาระยะกุล ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมเยียนพี่น้องประชาชน และส่วนราชการ พร้อมทั้งมอบหน้ากากอนามัยและสิ่งของที่จำเป็นให้กับพี่น้องประชาชน รวมทั้งรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)

โดยประธานรัฐสภา ได้มอบหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น หน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก จำนวน 2,000 ชิ้น และนมผงสำหรับเด็กให้แก่พี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบาง ซึ่งมีนายวิสิษฐ์ เตชะธีราวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.เชียงราย ให้การต้อนรับ และนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย และสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงราย เป็นผู้รับมอบ

นายชวน กล่าวว่า หน้ากากอนามัยถือว่ายังมีความจำเป็นมาก การสวมหน้ากากอนามัย จะช่วยป้องกันโรคโควิด – 19 ได้ สำหรับหน้ากากอนามัยที่นำมามอบในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากมูลนิธิเพื่อสังคมและการศึกษา โดยสมาคมฮกเกี้ยนแห่งประเทศไทย มูลนิธิเพื่อสัมพันธภาพไทย – จีน หนังสือพิมพ์ซิงเสียนเยอะเป้า บริษัท ออโรร่า ซักเซส จำกัด บริษัท CBS Shoes บริษัท ไทยซิง สตีล จำกัด และบริษัท หยงชิง สตีล (ไทยแลนด์) จำกัด และหน้ากากอนามัยสำหรับเด็ก ได้รับการสนับสนุนจาก “โครงการ MiniMask หน้ากากเพื่อเด็ก” โดยคณะนักศึกษาประกาศนียบัตรชั้นสูงการเมืองการปกครองในระบอบประชาธิปไตยสำหรับนักบริหารระดับสูง (ปปร.) รุ่นที่ 24 และภาคเอกชนต่างๆ ทั้งนี้ส่วนตัวมีความผูกพันกับที่นี้มานาน ในสมัยหนุ่มๆ ได้เคยมาพักที่ อ.เวียงป่าเป้า และได้เปิดที่ว่าการอำเภอเวียงป่าเป้าด้วย เมื่อก่อนที่นี้เป็นพื้นที่ห่างไกล แต่ปัจจุบันได้รับการพัฒนาเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น