No data was found

“ธรรมนัส” ฉะ ฝ่ายค้านอย่ามัวเล่นการเมือง ไล่นายกฯ ช่วงวิกฤตโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการแบ่งพื้นที่ให้รัฐมนตรีดูแลในนโยบายนายกฯ ขับเคลื่อนไทยไปด้วยกัน ในการดูแลพื้นที่แต่ละจังหวัดที่พรรคประชาธิปัตย์ได้กลับมาดูแลพื้นที่ภาคใต้ว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมานั้น การทำงานในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และในฐานะที่ได้รับมอบหมายการทำหน้าที่จากพรรคพลังประชารัฐได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทุกจังหวัด ดังนั้น การแบ่ง จังหวัดให้รัฐมนตรีรับผิดชอบในแต่ละจังหวัดนั้น จึงไม่ใช่ประเด็น เพราะตนลงพื้นที่ทุกพื้นที่ทุกจังหวัดอยู่แล้ว และเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี ที่จะมอบหมายให้ตนรับผิดชอบ ซึ่งพร้อมดำเนินการให้ดีที่สุด

ส่วนที่มีการมองว่าจะเป็นปัญหาของพรรคร่วมรัฐบาล ระหว่างพรรคพลังประชา กับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่นั้น ร้อยเอกธรรมนัส มองว่า เป็นการคิดกันไปเอง และตนก็ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง และการทำงานระหว่างตนเอง , ส.ส.,พรรคพลังประชารัฐ กับพรรคประชาธิปัตย์ ก็เป็นการทำงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ที่เป็นพวกเดียวกัน ส่วนหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะไม่พอใจหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ

ร้อยเอกธรรมนัส ยังปฏิเสธที่จะกล่าวถึงกรณีที่มีรัฐมนตรี นินทาลับหลังในการประชุมต่าง ๆ โดยระบุเพียงว่า ไม่ทราบ

ร้อยเอกธรรมนัส ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคการเมืองฝ่ายค้าน เรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก เพื่อให้ผู้อื่นมาแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 แทนว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เสมือนสงครามโลกครั้งที่ 3 ระหว่างมนุษย์ กับเชื้ไวรัส และสถานการณ์เกิดขึ้นก็ส่งผลกระทบทั่วโลก บางประเทศสถานการณ์มีความรุนแรง รัฐบาลจึงต้องเร่งช่วยให้ประเทศฝ่าวิกฤตไปให้ได้ และฝ่ายค้านไม่ควรเล่นการเมืองมากเกินไป พร้อมมองข้อเสนอการลาออกว่า เป็นการทำหน้าที่ฝ่ายค้าน แต่สถานการณ์เวลานี้ทุกฝ่าย ต้องร่วมไม้ร่วมมือกัน และเดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อให้บ้านเมืองพ้นวิกฤต

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตพรรคร่วมรัฐบาลพยายามตีตนออกห่างจากพรรคพลังประชารัฐ ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดโควิด-19 ในระลอกที่ 3 นั้น ร้อยเอกธรรมนัส ยังมั่นใจว่า พรรคร่วมรัฐบาลคิดเหมือนกันกับพรรคพลประชารัฐ ในการทำหน้าที่ ยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง และเมื่อประชาชนเดือดร้อน ก็ไม่ควรพูดเรื่องการเมือง และยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง และมั่นใจว่าประชาชนจะทราบว่า แต่ละพรรคการเมืองเป็นอย่างไร

พร้อมกันนี้ร้อยเอกธรรมนัส ยืนยันว่าไม่มีความกังวลในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณา ความเป็นรัฐมนตรีและส.ส. ของตน กรณีที่ ต้องคำพิพากษา คดีค้ายาเสพติดของศาลออสเตรเลีย โดยยังคงทำงานลงพื้นที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ต่อไป

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2
ชาวสวนผลไม้ในจังหวัดจันทบุรีเดือดร้อนหนักต้องซื้อน้ำเพื่อประคองผลผลิตและต้นทุเรียนให้รอดพ้นฤดูแล้งบางสวนต้องเสียเงินจ่ายสูงถึง 5 แสนต่อปี
“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI ใหม่ จ.ตราด ยกระดับรายได้ชุมชน
"ผบ.ทบ." ถึงอมยิ้ม โดนสื่อซักแนวคิด "บิ๊กทิน" รื้อแก้พ.ร.บ.กลาโหม อ้างสกัดรัฐประหาร
"รอง ผอ.โรงเรียนดัง" สารภาพหมดเปลือกรับเงินแป๊ะเจี๊ยะจริง ผงะเจอสมุดบันทึกจดยอดละเอียดยิบ ล่าสุดสั่งพักราชการแล้ว
"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น