No data was found

กทม.พบผู้ป่วยโควิดเพิ่ม 845 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ในเพจ กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ โพสต์ข้อความระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 วันนี้ (26 เม.ย. 64) ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีผู้ป่วยรายใหม่ จำนวน 845 ราย โดยส่วนใหญ่มีความเชื่อมโยงสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้า การค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกและค้นหาผู้ติดเชื้อในชุมชน การสุ่มตรวจหาผู้รับเชื้อในสถานที่ชุมชน เช่น ตลาดนัด สถานที่ท่องเที่ยว ผู้รับเชื้อที่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงก่อนมีคำสั่งปิด ผู้รับเชื้อที่เชื่อมโยงกับสถานที่แออัด เช่น คอนเสิร์ตก่อนมีคำสั่งห้ามจัด บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เป็นต้น

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ขอให้ประชาชนระมัดระวังตนเองหากพบอาการผิดปกติ อาทิ มีไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือมีอาการ “ตาแดง” น้ำมูกไหล หรือมีผื่น หรือหาทราบผลว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ขอให้แยกกักตัวเองที่บ้าน และรีบแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือหากท่านเป็นผู้ป่วยตกค้าง หรือรอคิวเป็นเวลานาน สามารถประสานแจ้งข้อมูลได้ที่หมายเลขสายด่วนกรมการแพทย์ 1668 สายด่วน 1330 ศูนย์เอราวัณ กทม. โทร. 1669 และสามารถแจ้งข้อมูลผ่านแอปพลิเคชัน Line @sabaideebot ได้อีกช่องทางหนึ่ง เพื่อเจ้าหน้าที่จะรีบรับตัวเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลอันเป็นการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดทางหนึ่ง

สำหรับประชาชนทั่วไปขอให้ปฏิบัติตนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามที่ทางราชการกำหนด (D-M-H-T-T-A) อย่างเคร่งครัด โดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาเมื่อออกจากบ้านหรืออยู่ในที่สาธารณะ หากฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 51 ของ พ.ร.บ.โรคติดต่อ ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 20,000 บาท รวมทั้งขอให้หมั่นล้างมือบ่อย ๆ ด้วยน้ำสบู่หรือแอลกอฮอล์ล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และลงทะเบียนก่อนเข้า – ออกสถานที่ต่าง ๆ หมั่นสังเกตอาการตนเองว่าติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ เช่น มีไข้ ไอ เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส หรือมีอาการ “ตาแดง” น้ำมูกไหล หรือมีผื่นขึ้นแบบไม่ทราบสาเหตุมีลักษณะเป็นตุ่มหรือ ผื่นแดง คล้ายตาข่ายหรือเส้นใยเล็กๆ ขึ้นที่เท้า หรือบริเวณผิวหนังส่วนอื่น ๆ ของร่างกาย นอกจากนี้ขอให้ลงทะเบียนก่อนเข้า – ออกสถานที่ต่างๆ ด้วยแอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนด เช่น ไทยชนะ หรือหมอชนะด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จัดกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" เนื่องในโอกาสครบรอบ 72 พรรษา
ปลัด สธ.วางศิลาฤกษ์ศูนย์แพทย์แผนไทย
มาเลเซียขึ้นเงินเดือนข้าราชการครั้งใหญ่ 13%
เปิดใจ "ป้าติ๋ม" แม่บ้านรับทรัพย์ 100 ล้าน หลังเจ้านายฝรั่งเศสตอบแทนคุณความดี
ไต้หวัน เตือนภัยจีนซ้อมรบช่วงไล่ชิงเต๋อสาบานตน
คุมตัวชายคลั่ง คว้ามีดฟันตำรวจ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างไม่รู้คนที่ทำร้ายเป็นตำรวจ
"อนุทิน" สั่งเร่งสอบข่าวโซเชียล กล่าวหาสถ.เรียกเงินสอบข้าราชการท้องถิ่น
ตามหาวุ่น 4 ชีวิต นักดำน้ำชาวต่างชาติ หลังเรือลอยเคว้งกลางทะเล โชคช่วยพบติดเกาะมารวิชัย
ฝ่ายแค้นหมายหัว 2 "รมต.ล่อเป้า" จองกฐิน "พิชัย" แบกความหวังนโยบายเรือธง "แจกเงินดิจิทัล" จ้องเลื่อยขา "รมต." มีมลทินพ้นเก้าอี้มือกฎหมายรัฐบาล
สลด เก๋งแหกโค้งพ่อกอดร่างลูกสาวโดนทับคอหักดับ 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น