No data was found

ปรับแก้ไขคูส่งน้ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส.ราชบุรี ขอให้ชลประทานปรับแก้ไขคูส่งน้ำเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน

จากกรณีที่มีชาวบ้านในหมู่ 6 ต.เจดีย์หัก และหมู่2 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยัง นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ขอให้ช่วยประสานไปยังชลประทานให้เข้ามาช่วยปรับปรุงซ่อมแซมคูส่งน้ำสาย 151 ซึ่งเป็นคูส่งน้ำที่เชื่อมต่อ 2 ตำบล มีระยะทาง 2 กิโลเมตร ซึ่งคูส่งน้ำเดิมนั้นเป็นคูคอนกรีต เมื่อทางชลประทานปล่อยน้ำมาเพื่อให้เกษตรกรได้ใช้น้ำทำการเกษตร แต่ก็เกิดปัญหาคูส่งน้ำนั้นรั่วเพราะคอนกรีตนั้นมีรอยแตกร้าวหลายแห้ง ทำให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรในพื้นที่ต้นน้ำ แต่ปลายน้ำกลับไม่ได้รับน้ำ ทั้งที่ชาวบ้านพยายามช่วยกันแก้ไขในการอุดรูรั่ว เป็นการชั่วคราว แต่เมื่อชลประทานปล่อยน้ำมาคูก็พังเหมือนเดิม ทางส.ส.กุลวลี จึงได้นำเรื่องความเดือดร้อนของชาวบ้านเข้าไปหารือในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เมื่อ ปีพ.ศ.2562 เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาช่วยปรับปรุงแก้ไขคูส่งน้ำให้กับชาวบ้านที่ร้องเรียนมา


โดยล่าสุดในวันนี้(27 ส.ค. 64) นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายประศาสน์ สุขอินทร์ ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาท่ามะกา และนายชาตรี วงษ์ชื่น หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำและปรับปรุงระบบชลประทาน ได้เข้าตรวจสอบบริเวณคูส่งน้ำดังกล่าว ซึ่งมีการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นคอนกรีต โดยมีชาวบ้านที่ใช้น้ำจากคูดังกล่าวมาร่วมตรวจสอบด้วย พร้อมทั้งขอให้ทางชลประทานได้ดำเนินการแก้ไขในบางจุดที่ยังมีความตื้นเขิน ทำให้น้ำไหลช้า รวมทั้งปรับคันกั้นให้สูงขึ้น เพื่อไม่ให้น้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร ในช่วงเวลาที่ชลประทานน้ำมา ซึ่งทางชลประทานได้รับปากว่าจะดำเนินการแก้ไขให้ ซึ่งชาวบ้านนั้นก้พอใจในการปรับปรุงแก้ไขให้เป็นคอนกรีตที่มีความแข็งแรง ซึ่งจะเป็นแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้านที่ยั่งยืน
ด้านนางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ก็บอกว่า หลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านว่าขอให้ช่วยปรับปรุงแก้ไขคูส่งน้ำ ซึ่งมีอายุการใช้งานมานานกว่า 30 ปี ตนก็ได้ประสานของบประมาณจากกรมชลประมาณ จำนวน 6 ล้านบาท เป็นงบประมาณ ปี 64 ซึ่งตอนนี้ก็ได้ดำเนินงานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในส่วนที่ชาวบ้านขอให้ดำเนินการแก้ไขในบางจุดเพราะชาวบ้านนั้นอยู่ในพื้นที่มานานและรู้วิถีธรรมชาติของน้ำ ว่าจะไหลไปในทางใด ซึ่งทางชลประทานก็จะได้เข้ามาดำเนินการแก้ไขให้

ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดราชบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น