No data was found

“ต๊อบ วุฒินันท์” ซัดจุกอก “โน้ส อุดม” แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง

กดติดตาม TOP NEWS

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง

กำลังเป็นกระแสร้อนในโลกออนไลน์เมื่อ Netflix แพลตฟอร์มผู้ให้บริการภาพยนตร์และซีรีส์ชื่อ ดังได้ฉายเดี่ยว “สเปเชียล ซูเปอร์ ซอฟต์พาวเวอร์” ของโน้ส อุดม แต้พานิช เพราะมีดราม่าตามมาในหลายประเด็นด้วยกัน โดยประเด็นแรก โน้ส อุดม ได้กล่าวถึงประเด็นเศรษฐกิจพอเพียงว่า

 

สิ่งที่ตนไปอยู่กับธรรมชาติ อยากรู้สึกพอเพียง ตนสารภาพตรงนี้เลย ตนเป็นคนไม่รู้จักพอ ตนอยู่ไม่ได้จริงๆ คือจริตตนไม่ใช่ ตนทำเป็นอยากพอเพียง อยากปลูกผัก อยากให้คนเห็น เราไม่ได้เป็นจริงๆ เราแค่อยากให้คนอื่นเห็นว่าเป็น และเราอยากจะเป็นแค่นั้น มันไม่ง่ายเลย แล้วเราก็ไปเห่อตามดาราอินฟูลเอนเซอร์ที่ไปอยู่ เห็นเขาเกี่ยวข้าว แต่เขาลงมาจากรถตู้ คนที่ปลูกจริงๆชาวไรนาชาวนาทั้งนั้น อย่าดัดจริต ตอนเด็กๆตนจนมาพอแล้ว ไม่ต้องดัดจริตทำเป็นจน อยากมีแอร์เย็นๆ ไม่มีแมลงวี่มาตอมตา ตนคือผู้บริโภค

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จนทำให้บรรดาชาวเน็ตจำนวนมากได้วิจารณ์โน้ส อุดม ในประเด็นดังกล่าว อาทิ
-แกรนี่มันปี 2024 แล้ว ยังมีคนเข้าใจว่า “ความพอเพียง” คือ มีแค่การทำไร่ ทำนา ทำสวน อยู่อีกหรอ อ้ออออ ยังมีอยู่

 

 

-พูดจนปากจะฉีกไปถึงรู…ก็ยังเจาะกะลาไม่เข้า พอเพียงไม่ใช่ไปทำเกษตร อยู่อย่างจนๆ แต่คือการบริหารทรัพยากรให้อยู่ได้ พึ่งตนเองได้ไม่ต้องเกาะคนอื่นแดก ไม่ไปโกงคนอื่นแดก หรือรอคนโกงแล้วเขาจะเอามาแบ่ง ถ้ามีเยอะแล้วก็ช่วยเหลือคนอื่นที่เขายังลำบาก ไม่ใช่ไม่รู้จักพอ ตายไปก็ยังอยากอยู่สบายเลย ไปนับถือลัทธิชิตังเมโป้งรวย! เอาเงินไปซื้อสวรรค์ชั้นดาวดึง ซึ่งเป็นลัทธิที่เป็นพิษภัยกว่าลัทธิเชื่อมจิตเยอะ สาวกก็ต้องไร้สติกว่าถึงเชื่อเข้าไปได้

 

 

-คำว่าเศรษฐกิจพอเพียงเขาดีอยู่แล้ว อย่าตีความหมายเป็นอย่างอื่น อย่าพูดเอามัน เพราะคำว่าพอเพียงมันแนวทางให้คนรู้จักคิดรู้จักทำรู้จักประหยัด ไม่เกี่ยวกับว่าใครจนใครรวยข นาดคนรวยเขายังยึดถือแนวทางนี้เลย คนที่ด้อยค่าคือคนที่ยังไม่เข้าใจกับคำว่าเศรษฐกิจพอเพียงดีพอ

 

 

 

 

 

ล่าสุด ต๊อบ วุฒินันท์ นาฮิม ผู้ประกาศข่าวท็อปนิวส์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “คารมไอ้จมูกโต มันเปิดหน้าละ ขนาดพ่อตรากตรำทำขนาดนี้แล้ว มันยังเอามากัดได้ จมูกมันโตกว่าสมองก็แบบนี้แหละ พอเพียงคือพอดี อาชีพไหนใครก็ทำได้ จะกินข้าวมื้อละหมื่น นอนโรงแรมคืนละแสนก็ได้ ถ้าคุณมีเงินจะใช้จ่ายแบบไม่เดือดร้อน งง กับคนที่คิดว่าต้องไปทำนาทำไร่ เมื่อไรจะเข้าใจกันซะที คำว่าพอเพียง ไม่ได้ให้ไล่ไปทำนา พอใจในความจน แต่เป็นคำสอนถึงทุกชนชั้น ให้เดินสายกลางไม่ตั้งอยู่ในความประมาณในการใช้ชีวิต พอใจในสิ่งที่ตนมี และไม่ใช้ชีวิตอย่างประมาท”

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, ชุดสูท, ห้องข่าว และ ข้อความพูดว่า "NE ข่าว เล่า ขน เลท์-อาศิกย์ INENS EWO NEWS TOP TepлEHE TOPNEWS TOp TOP NEWS NEWS"

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แรงงานต่างด้าวขับขี่รถมอเตอร์ไซด์เสียงดังรบกวน ชาวบ้านพากันรวมตัวร้องเรียนเจ้าหน้าที่ตำรวจให้จับกุมด่วน
สจ.ศรีราชา คว้าถังดับเพลิง วิ่งเข้าช่วยชาวบ้านหลังเพลิงไหม้สายสื่อสาร โชคดีระงับเหตุทัน
“จุลพันธ์” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” เชื่อมแบงก์-วอลเล็ตได้ เตรียมเปิดให้ลงทะเบียน เริ่มจากร้านค้าก่อน ป้องกันระบบล่ม
“หมอเหรียญฯ” ประกาศเตรียมพร้อม ลงสมัครสว. พรุ่งนี้ เดินหน้าใช้ความรู้ ความสามารถ ช่วยบ้านเมือง
เทศบาลตำบลปราสาททอง จัดโครงการ1 อปท.1 คลองสวย น่ามองปราศจากขยะวัชพืช และขยะทั่วไป
ล่าระทึก คาราวานขนต่างด้าวชาวเมียนมา เหยียบมิดซิ่งหลบหนี ไม่รอดน้ำมือสอบสวนกลาง
สาวเมียนมา รวมหัวชายหนุ่ม ควบ จยย. กระชากสร้อยทอง 2 บาท นำเงินกินเที่ยวพี้ยาจนเกลี้ยง สอบสวนกลางตามจับ
หนุ่มขรก. คอตก หิ้วกระเช้าขอโทษร้านถ่ายรูปชลบุรี หลังด่ากราด ตัดต่อภาพไม่หล่อ ต้นสังกัดตั้งกก.สอบเอาผิดวินัย
รพ.สมิติเวช อัปเดตผู้บาดเจ็บ "สิงคโปร์แอร์ไลน์" ยังรักษาตัว 40 ราย เหลือขั้นวิกฤติอีก 1 ราย
กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมงาน “แม็คโคร โชห่วยออนทัวร์ 2024” กิจกรรมดี ๆ ช่วยผู้ประกอบการโชห่วยไทยมีรายได้ ลดรายจ่าย สร้างกำไรให้ธุรกิจอยู่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น