No data was found

ลูกชายคาใจ..แม่วัย 64 ปี ฉีดวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” 2 วัน เสียชีวิต วอนขอความเป็นธรรม

กดติดตาม TOP NEWS

ลูกชายคาใจ..แม่วัย 64 ปี ฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 2 วัน เสียชีวิต วอนขอความเป็นธรรม

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งชื่อว่า โย โตบ้านเพื่อน ได้โพต์รูปภาพ พร้อมข้อความระบุ กรณีศึกษาหลังฉีดวัคซีน สรุปโดยย่อว่า มารดา อายุ 64 ปี มีโรคประจำตัว ซึ่งมีประวัติการรักษาตลอด แต่ได้สิทธิ์ฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ของเขตเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย หลังจากฉีดได้เพียง 2 วัน มารดากลับเสียชีวิต โดยแพทย์ระบุสาเหตุ ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลียว และต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีก 64 วัน ถ้าคุณแม่ไม่ฉีดวัคซีนก็คงไม่เป็นเช่นนี้ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวไหนเลย

#แอสตร้าเซนเนก้า

ส่าสุดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 16/25 หมู่ 3 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบนาย วุฒิพงษ์  ถาณะ อายุ 31 ปี บุตรชาย นางนงเยาว์ ถาณะ อายุ 64 ปี 3 เดือน ผู้เสียชีวิต ยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจพร้อมเ ปิดเผยว่า แม่มีโรคประจำตัวคือ เบาหวานและความดัน ทานยาตามที่แพทย์สั่งเป็นประจำและพบแพทย์ทุกครั้งตามนัดเป็นเวลาร่วม 10 ปี หลังจากที่ทางเทศบาลตำบลตะเคียนเตี้ย ได้ให้แม่ไปรับบัตรคิว เพื่อรับการฉีดวัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า ที่โรงพยาบาลบางละมุงในวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา หลังฉีดก็มีอาการปวดบริเวณที่ฉีด มีอาการอ่อนเพลีย และมีไข้เล็กน้อย ก็ได้รับประทานยาพาราฯ แล้วพักผ่อน


ต่อมาในวันที่ 30 ก.ค. คุณแม่ก็ยังคงมีอาการอ่อนเพลีย มีไข้เล็กน้อย ก็ให้รับประทานยาพาราฯ ดื่มน้ำแล้วพักผ่อน เช่นเดิม จนกระทั่งวันที่ 31 ก.ค. ปกติแม่จะตื่นมาทำอาหารเช้า แต่จนถึงเวลา 09:00 แม่ก็ยังไม่ออกมาจากห้อง ด้วยความเป็นห่วงพ่อจึงเข้าไปในห้อง ก็ต้องตกใจเมื่อเห็นแม่นั่งจมกองเลือดอยู่ จึงรีบติดต่อรถพยาบาลเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลบางละมุง ซึ่งหมอได้แจ้งว่าแม่เสียเลือดมาก แต่ในพื้นที่จังหวัดชลบุรีมีเลือดกรุ๊ปโอให้แค่ 2 ถุง ตนจึงโพสต์เฟสบุ๊คขอรับบริจาคเลือดให้กับแม่

จากนั้นได้เคลื่อนย้ายแม่ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลจังหวัดชลบุรี แต่แม่มีอาการหัวใจหยุดเต้น ทีมแพทย์ได้ทำการปั้มหัวใจถึง 4 ครั้ง จนมีชีพจรกลับมา ทางแพทย์ก็ได้แจ้งว่าก้านสมองของแม่ขาดออกซิเจนไปนานถึง 4 นาทีแล้ว ด้วยสภาพแม่ที่บอบช้ำ ซีโครงหัก ตนกับพ่อได้ตัดสินใจที่จะไม่ให้ปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิตต่อ

หลังจากที่แม่เสียชีวิต ตนยังคงติดใจในการเสียชีวิตของแม่ ทางโรงพยาบาลก็จะส่งร่างไปชันสูตร แต่ต้องตรวจหาเชื้อโควิด 19 ก่อนซึ่งผลเป็นลบ จนทราบผลชันสูตรเบื้องต้นจากทางโรงพยาบาลบางละมุง ถึงสาเหตุการเสียชีวิต ว่า มีเลือดออกในช่องท้อง ตนก็ยังคงติดใจถึงสาเหตุการตายของแม่ จึงขอส่งไปตรวจชันสูตรยังสถาบันนิติเวทโรงพยาบาลตำรวจอีครั้ง ทางโรงพยาบาลได้ระบุสาเหตุการเสียชีวิต ระบบหายใจไหลเวียนโลหิตล้มเหลว และต้องรอผลอย่างระเอียดอีก 64 วัน ว่ามีความเกี่ยวเนื่องกับในการรับการฉีดวัคซีนหรือไม่

ซึ่งตอนนี้ก็ได้นำศพของแม่มาทำพิธีตามศาสนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ แม่ใช้ชีวิตได้ตามปกติ สุขภาพโดยทั่วไปแข็งแรงดีอาจจะมีเจ็บออดแอดตามประสาคนสูงวัยบ้าง แต่หลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีนมา 2 วัน กลับเสียชีวิต ซึ่งครอบครัวยังคงทำใจไม่ได้ในการจากไปของแม่ และสิ่งที่จะทำต่อคือการเรียกร้องความถูกต้องอย่างเป็นธรรมให้กับมารดา อย่างไรก็ตามผมเองก็ต้องรอผลชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนที่เข้ามาดูแลช่วยเหลือ อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลช่วยเหลือครอบครัวด้วย

อนันต์ กิ่งสร ทิวากร กฤษมณี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS พัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น