No data was found

วัดโคกหล่อเปิดโรงทานแจกอาหารสู้ภัยโควิด -19

วัดโคกหล่อเปิดโรงทานแจกอาหารสู้ภัยโควิด -19

วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่วัดนิคมประทีป (วัดโคกหล่อ) บ้านโคกหล่อ ต.โคกหล่อ อ.มือง จ.ตรัง พระครูอดุลคุณาธาร เจ้าอาวาสวัด พร้อมพระ และลูกศิษย์ ร่วมกันเปิดโรงครัว เพื่อทำอาหารกล่องส่งมอบให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ผู้ป่วยทั่วไป รวมทั้งผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆ ใน จ.ตรัง รพ.สนาม และผู้ที่ต้องกักตัว

บรรยากาศในโรงครัวมีพระภิกษุกำลังช่วยกันทำอาหารกันอย่างขะมักเขม้น มีญาติโยมมาช่วยกันมัดถุงแกงแยกเป็นชุดและช่วนกันแพ็กใส่กล่องอาหาร ใช้ข้าวสารอย่างน้อยวันละ 200 กก. โดยทำทุกวันวันละ 2-3 ร้อยชุด หรือแล้วแต่ว่าได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจากที่ใด ล่าสุดเพิ่งทำอาหารไปส่งให้ผู้กักตัวที่บ้านมดตะนอย อ.กันตังและในพื้นที่ อ.วังวิเศษ


พระสรพงษ์ กิตติภาโล พระลูกวัด เล่าว่า ทางวัดนิคมประทีป มีกิจกรรมช่วยเหลือกันตั้งแต่เกิดเหตุอุทกภัยน้ำท่วมช่วงกลางปีที่แล้ว เป็นแนวคิดมาจากเจ้าอาวาสที่เห็นความลำบากของผู้ประสบภัยจึงยื่นมือช่วยและมีญาติโยมเข้ามาร่วมด้วยช่วยกัน และเมื่อเกิดวิกฤตโควิด 19 ทางวัดก็ดำเนินการต่อโดยได้รับการช่วยเหลือกันหลายฝ่าย ญาติโยมก็มาช่วยกันทำข้าวกล่องอาหารไปแจกตามสถานที่ต่างๆ ส่วนปัจจัยและวัตถุดิบที่นำมาปรุงก็มาจากญาติโยม จากหลายคณะที่คอยสนับสนุน  อาตมาและพระลูกวัดจะเป็นคนทำอาหารเองทุกวันตั้งแต่เริ่มต้นมา เพราะก่อนบวชอาตมาเคยเป็นเชฟตามโรงแรม ร้านอาหารมาก่อน บวชมา 21 พรรษาแล้ว ทุกวันนี้ก็ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยการช่วยเหลือคนก็ถือว่ามาจากความตั้งใจเมื่อญาติโยมลำบากเราก็ต้องยื่นมือเข้าไปช่วยอยู่แล้วตามหลักคำสอนของพระพุทธศาสนาที่ให้ความสำคัญในเรื่องนี้ ในช่วงวิกฤตโควิค 19 นี้ก็อยากให้ทุกคนสู้ยืนหยัด โรคมันเกิดขึ้นได้ก็หายได้ขอให้ทุกคนอย่าท้อ สำหรับผู้ที่อยากร่วมทำบุญโรงทานก็สามารถเข้ามาติดต่อกับทางวัดได้โดยตรง

นางปราณี สุขะเกตุ อายุ 69 ปี ญาติโยมที่มาช่วยโรงครัว เผยว่า ตนมาช่วยทำกับข้าวมาหลายเดือนแล้ว มาทุกวันก็ไม่ได้รู้สึกเหนื่อยอิ่มอกอิ่มใจ การได้ให้และช่วยเหลือในยามนี้ก็รู้สึกมีความสุขดี เป็นมนุษย์เกิดมาเมื่อลำบากอะไรที่ช่วยได้ก็จะช่วยแม้เพียงเล็กน้อยก็ทำ เพื่อให้ผู้ที่กำลังเดือดร้อนได้เจอทางออก ได้เจอแสงสว่างในการใช้ชีวิต ตนเห็นยอดผู้ติดเชื้อเยอะก็รู้สึกกลัวแต่เราก็ต้องระวังตัวเองไว้ก็ต้องเติมกำลังใจให้กับผู้ที่ติดเชื้ออย่าได้ไปรังเกียจเขา ให้คำแนะนำ  ขณะที่นางสาวลำยอง เที่ยงธรรม อายุ 64 ปี เผยว่า ในฐานะหลานสาวของหลวงพ่อ ตนก็มาช่วยดูแลหลวงพ่อมาตลอด ตั้งแต่ช่วงน้ำท่วมก็มาช่วยงานที่วัด ไม่ว่าจะเป็นงานในโรงทานหรืองานไหนๆก็มาตลอด ก็รู้สึกดีใจและเต็มใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือครั้งนี้ ตนให้ทั้งเวลาเต็มที่ในการทำโรงครัวทั้งตักข้าวใส่ห่อ ช่วยพระทำกับข้าวบางวันกลับบ้านมืดค่ำ แต่ก็รู้สึกสบายใจที่ได้ทำ

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ชุมพร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิตาลี กลุ่มจี 7 เล็งใช้ทรัพย์สินรัสเซียช่วยยูเครน
"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน เร่งแก้ปัญหา อำนวยความสะดวกการเดินทางคนพิการ
ช่วงฝนตกชุก ชาวเลยออกหาอึ่ง-กบ มาทำเมนูเด็ด และขาย สร้างรายได้กว่าวันละ 500 บาท
งานนี้ผีไม่หลอก "ร้านหมูกระทะ" ขอนแก่น ขอทำตามสัญญา เปิดกินฟรี "แมนยูฯ" หักปากกาเซียน จมเรือใบสีฟ้า คาเวมบลีย์
พ่อแม่อัดคลิปเสียง “น้องไนซ์” ฟาดแรง “ซินแสเข่ง” เหน็บแรงรวยเพราะสมบัติเมีย
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด "รพ.มงกุฎวัฒนะ" โดนร้องไม่ปลอดภัยผู้ใช้บริการ สวนกลับสุดแรง ทีมกุ๊ยมีหน้าหงาย
รวบหนุ่มเบลเยียมโหดสังหารเพื่อน เผานั่งยางอำพรางศพ ใกล้บ้านพักจ.บึงกาฬ ตร.เร่งสอบปมลงมือ
เช็กลิสต์ผู้สมัครสว. 48,117 คน "ผู้สูงอายุ-คนพิการ" มากสุด "ศรีสะเกษ" แชมป์เยอะสุด
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ 24 พฤติกรรมที่ประชาชนเบื่อ นิสัยชอบออกสื่อ เห็นแก่ตัว แซะผู้อื่น
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 14 เตือน 43 จังหวัด ฝนตกหนักถึงหนักมาก เตรียมรับมือให้ดี ระวังน้ำท่วมฉับพลัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น