No data was found

กองทัพบกซื้อผลไม้จากชาวสวน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

ทหารบกสตูลช่วยเหลือชาวเกษตรกรสวนผลไม้ หลังกระทบโควิด- 19 ผลไม้ขายไม่ได้ หลังราคาถูก ปล่อยเน่าเสีย

วันที่ 31 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พิษโควิด- 19 ส่งผลกระทบกับประชาชนทุกอาชีพ ไม่เว้นแม้กระท้องชาวสวนเกษตร ล่าสุด เงาะที่เป็นผลไม้ที่ออกในช่วงนี้สุกแดง เต็มต้น แต่กลับไม่ได้ส่งขายไปไหนไกล หลังหลายจังหวัดถูกปิด และเข้มเรื่องการเดินทาง ส่งผลให้เงาะ ผลไม้ราคาถูกลง เจ้าของสวนต้องจำใจยอมปล่อยทิ้งไว้บนต้น

ล่าสุดในวันนี้กองทัพภาคที่ 4 มีนโยบายทหารช่วยเหลือประชาชนชาวเกษตรกรที่กำลังรับผลกระทบจากโควิด- 19 ที่ผลไม้ส่งขายไม่ได้ ดังนั้นทางพันเอก ศุภชัย สงสังข์ ผบ.ร5พัน2 พร้อมด้วยคุณณัฐวิภา สงสังข์ ประธานสมาคมแม่บ้านทบ.สาขา ร.5พัน 2 ขานรับนโยบายของท่านแม่ทัพภาคที่4 ช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนผลไม้ ราคาตกต่ำพ่อค้าแม่ค้าต่างถิ่นเข้ามารับซื้อไม่ได้ ในสถานการณ์ โควิด-19 จึงได้กำลังทหารได้เข้าไปรับซื้อเงาะที่สวนของนาย สะกะริย่า มูเก็ม อายุ56ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่7ตำบล.ควนกาหลง อำเภอ.ควนกาหลง จังหวัด สตูล โดยนายสะกะริย่า บอกว่า ราคาเงาะปีนี้ตกต่ำมาก ตนเองมีพื้นที่ที่ปลูกเงาะอยู่10ไร่ ตอนที่ราคาแพงนั้นไม่ได้ขายเพราะเงาะยังไม่สุก แต่พอผลผลิตเริ่มสุก ราคาตกต่ำลง กลับไม่มีแม่ค้าเข้ามาซื้อ เพราะกลัวสถานการณ์โรคโควิด-19ระบาด ตนจึงยื่นเรื่องขอไปทางกองพันทหารราบที่2กรมทหารราบที่5 ค่ายสมันตรัฐบุรินทร์ เพื่อขอให้มาช่วยเหลือในการจัดซื้อเงาะที่ในสวน

ซึ่งวันนี้ทางทหาร ได้จัดซื้อเงาะได้ทั้งหมดจำนวน 600 กิโลกรัม และได้นำไปแจกให้กับกำลังพลที่ ด่านตรวจคัดกรองทุ่งนุ้ย และหน่วยทหารที่วังประจัน และส่วนหนึ่งจะนำกลับไปยังกองพันเพื่อเป็นของว่างให้กับกำลังพลน้องๆทหารในค่าย รวมไปถึงนำไปแจกให้กับครอบครัวทหารที่อาศัยอยู่บ้านพักในค่ายด้วย

ทางด้านพันเอก ศุภชัย สงสัข์ ผบ.ร5พัน2 กล่าวว่า มีโครงการรับซื้อเงาะช่วยเหลือชาวสวนทั้งจังหวัดสตูลจะกระจายไปให้ทั่วทุกพื้นที่ และจะเร่งทยอย ให้ครบทุกพื้นที่โดยเร็ว เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความทุกข์ สร้างรายได้แก้ชาวสวนเกษตรกรผู้เดือดร้อนในขณะนี้

เอนก ขันทสิกรรม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สตูล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มติสภาฯธรรมศาสตร์ เลือก "ดร.ศุภสวัสดิ์" เป็นอธิการบดีมธ.คนที่ 25
ครอบครัว "รองสว.จร." เหยื่อแท็กซี่เมาชนดับ เชิญวิญญาณกลับวัด หลังหมอดูทักดวงจิตยังอยู่จุดเกิดเหตุ
"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น