No data was found

“พีระพันธุ์” ประกบ “ประยุทธ์” สวมกั๊กชนเผ่า ชาวบ้านแห่ต้อนรับล้นหลาม

กดติดตาม TOP NEWS

กระแสดี คึกคักมาก.. ลุงตู่ ควง “พีระพันธุ์” เชียงราย กลุ่มชนเผ่า เช่น ลาหู่ ลีซอ อาข่า ม้ง แห่ต้อนรับ ก่อนร่วมชมนิทรรศการมหกรรมสิ่งประดิษฐ์ไอซีทีของนักเรียนไทยและนักเรียนญี่ปุ่น Thailand-Japan Student ICT Fair 2022 (TJ-SIF2022)

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขานายกรัฐมนตรี ร่วมชมนิทรรศการมหกรรมสิ่งประดิษฐ์ไอซีทีของนักเรียนไทยและนักเรียนญี่ปุ่น Thailand-Japan Student ICT Fair 2022 (TJ-SIF2022) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 – 23 ธ.ค.ที่โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัยจังหวัดเชียงราย นายกฯ แวะเยี่ยมชมบูธเกมส์ดูดวง ที่นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง นำมาโชว์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้าไปเช็คดวง และทำการหยิบไพ่ ได้ไพ่ออราเคิล ขึ้นมา 2 ใบ และให้นักศึกชายทำทายดวง แบบกระซิบข้างหู เพื่อเป็นความลับ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสั้น ๆ ว่า “ซีเครตๆ” เมื่อนักข่าวถามว่าดวงดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า หลายอยากเริ่มคลี่คลายไปในทางได้ดี จากนั้นนายกฯ ร่วมถ่ายรูปบนแปลงดอกไม้เป็นที่ระลึกกับครู นักเรียน พร้อมอวยพรปีใหม่นักเรียน และครูทุกคน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์ ได้พบกับประชาชนในนามรวมไทยรักชาติที่มารอต้อนรับและกลุ่มชนเผ่า เช่น ลาหู่ ลีซอ อาข่า ม้ง ที่มาพบนายกฯพร้อมมีการแสดงต้อนรับ และได้มอบเสื้อชนเผ่าให้กับนายกฯและครม.ที่ร่วมคณะสวมใส่ โดยนายกฯได้สวมเสื้อกั๊กของชนเผ่าลีซอ ที่ออกแบบโดยนักดีไซน์รุ่นใหม่ของชนเผ่า ขณะที่นายกฯกล่าวว่า ต้องดูแลทุกคนเพราะพวกเราอาศัยอยู่ในผืนแผ่นดินไทย เราเป็นรัฐบาล เป็นนายกฯ ดูแลทุกคนหมด

 

 

ขณะเดียวกับประชาชนในนาม “กลุ่มรวมไทยรักชาติ” ที่สวมเสื้อยืดคอกลมสีขาว สกรีนข้อความว่ารวมไทยรักชาติ รวมถึงเกษตรกรลำไยแปลงใหญ่ มาชูป้ายให้กำลังใจนายกฯ เช่น คนเชียงรายเป็นกำลังใจ ,เรารักลุงตู่ ,รวมไทยรักชาติ เป็นต้น จากนั้นกลุ่มรวมไทยรักชาติได้ร้องเพลงรักกันไว้เถิด โดยนายกฯร่วมร้องด้วย พร้อมระบุว่า อยากฟังเพลงนี้ยืนยันเป็นนายกฯของทุกคน จากนั้นนายกฯทักทายชาวบ้าน ซึ่งชาวบ้านยังขอบคุณนายกฯที่ช่วยเหลือจนสำเร็จในยุคนี้ โดยชาวบ้านกล่าวว่า “ทักษิณไม่สนเลย แต่มาสำเร็จที่ท่าน” ขณะที่นายกฯกล่าวว่า อะไรที่ให้ได้จะทำให้ รักทุกคน เป็นนายกฯของคนไทยทั้งประเทศ

 

 

ขณะเดียวกัน นายหิมาลัย ผิวพรรณ ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ได้นำ นายนิคม นามเสถียร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.เชียงราย และนายบุญถิ่น วันใหม่ ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ มาแนะนำตัวให้นายกฯรู้จัก

 

จากนั้นนายกฯขึ้นเฮลิคอปเตอร์มาลงที่จุดจอดเฮลิคอปเตอร์ด่านศุลกากร อ.แม่สาย ก่อนขึ้นรถเพื่อเดินทางมายังศูนย์ฝึกอบรมผาหมี ระหว่างทางได้มีประชาชน 3 คนมายืนชูแสดงสัญลักษณ์ 3 นิ้วด้านหลังตำรวจจราจรที่ทำหน้าที่ดูแลเส้นทาง ในช่วงที่ขบวนนายกฯผ่าน หลังจากนั้นทั้ง 3 คนได้หันหลังกลับโดยไม่มีเหตุชุลมุนแต่อย่างใด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อคส.เปิดประมูลข้าวโครงการรับจำนำล็อตสุดท้าย กลางพ.ค.นี้ คาดทำรายได้เกิน 270 ล้าน
"พล.ต.ท.เรวัช" โต้กระแสป้อง "โน้ส อุดม" ไม่ผิดกม. ลั่นรู้แก่ใจเจตนาอะไร พูดแซะ "ศก.พอเพียง"
"​รัฐบาล" เร่งคลอดกฎหมาย 13 ฉบับ ผลักดันเสนอร่างกม.ใหม่-แก้ไข เพื่อคุณภาพชีวิตปชช.ดีขึ้น
รวบทันควัน "แก๊งทวงหนี้โหด" ใช้มือถือตบหน้า กระชากยายวัย 75 ล้ม ซ้ำยังพังร้านไข่เจียว ล่าสุดยังปากแข็งไม่ยอมรับ
"สุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี
"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู
โปรดเกล้าฯ สถาปนาสมณศักดิ์ "พระธรรมราชานุวัตร" ขึ้นเป็นพระราชาคณะเจ้าคณะรอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น