No data was found

เป็นไปตามคาด “แรมโบ้” ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท ย้ำปกป้องสถาบัน หนุนบิ๊กตู่นั่งนายกฯ

กดติดตาม TOP NEWS

เป็นไปตามคาด "แรมโบ้" ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคเทิดไท ย้ำปกป้องสถาบัน หนุนบิ๊กตู่นั่งนายกฯ

วันนี้ (26 พ.ย.65) พรรครวมไทยรักชาติ ประชุมใหญ่วิสามัญครั้งที่ 1 พร้อมทั้งเปลี่ยนชื่อ เป็นพรรคเทิดไทอย่างเป็นทางการ และเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีคะแนนเป็นเอกฉันท์ เลือกนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน เป็นหัวหน้าพรรค

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเสกสกล ระบุว่า จุดยืนของพรรคคือการปกป้องเทิดทูนสถาบัน ไม่สนับสนุนการแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 และยืนหยัดสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในระยะเวลาที่เหลืออีก 2 ปี พร้อมทั้งจะแก้ปัญหาความยากจน /หนี้สิน และพัฒนาความเป็นอยู่ของเกษตรกร โดยพรรคจะแถลงยุทธศาสตร์อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นายเสกสกล ระบุถึงกระแสข่าวที่พลเอกประยุทธ์จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ที่ผ่านมาเคยมีส่วนร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะมองว่า พลเอกประยุทธ์อาจจะถูกกดดันจนไม่พรรครองรับ และได้เชิญนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนจะแยกมาทำงานทางการเมืองของตัวเอง

ทั้งนี้เชื่อมั่นว่า 3 ป.ไม่มีทางแยกกันอย่างแน่นอน แม้ว่าพลเอกประยุทธ์ จะย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติตามที่มีกระแสข่าวออกมา และเชื่อว่า พลเอกประยุทธ์ และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ จะทำงานทางการเมืองคู่ขนานกันได้ ไม่มีปัญหา เพราะความเป็นพี่เป็นน้อง 50 ปี ตัดกันไม่ขาด และจะร่วมรัฐบาลกันได้แน่นอน

นายเสกสกล ย้ำว่า พรรคเทิดไทสามารถร่วมงานทางการเมืองได้กับทุกพรรค ยกเว้นพรรคที่มีแนวทางปฏิรูปสถาบัน และแก้ไขกฎหมายมาตรา 112 โดยพร้อมเป็นพรรคหลักในการปกป้องสถาบัน และจะส่งผู้สมัคร ส.ส.เขตครบทั้ง 400 เขต และส.ส.บัญชีรายชื่อ100คน ตามกฎหมาย แต่ยังไม่ได้ตั้งเป้าที่นั่งส.ส.เพราะทุกอย่างขึ้นกับประชาชน และการเมืองอะไรก็เกิดขึ้นได้

นายเสกสกล ระบุว่า ได้พูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ มาโดยตลอด และได้ไปพบพลเอกประยุทธ์ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยพลเอกประยุทธ์เข้าใจแนวทางการทำงานของแรมโบ้ไม่ว่าจะไปอยู่กับพรรคใด แต่ได้กำชับว่าขอให้คงจุดยืนปกป้องสถาบันหลัก และทำประโยชน์ให้ประชาชน ซึ่งพลเอกประยุทธ์ ไม่เคยขัดขวาง หรือไม่สนับสนุนการทำงานของแรมโบ้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก
“ชนินทร์” ขอบคุณ “กรมวิทย์ฯ” สร้างกระจ่างข้าว 10 ปี มีมาตรฐาน วอนหยุดดิสเครดิต
"พิชิต" สยบข่าวลือ ยื่นลาออกรมต. ยันยังทำงานอยู่ หลัง 40 สว. ยื่นศาลรธน. ตีความคุณสมบัติ
ลือ! "พิชิต" ทิ้งเก้าอี้ปิดทาง "ศาลรัฐธรรมนูญ" รับวินิจฉัยกระทบชิ่ง "นายกฯ" ติดร่างแหถูกแขวนห้ามปฏิบัติหน้าที่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น