No data was found

ใบอนุญาตเรือขุดผ่านแล้ว เสริมทราย ชายจอมเทียนกลับมาเริ่มอีกครั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

ใบอนุญาตเรือขุดผ่านแล้ว เสริมทราย ชายหาดจอมเทียนกลับมาเริ่มอีกครั้งจอมเทียนประมาณ 15 กม. ในการนำมาใช้ในโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ที่กรมเจ้าท่าเป็นแม่งานสำคัญในการใช้งบกว่า 586 ล้านบาทในเฟสที่ 1 โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการในส่วนของชายหาดเมืองพัทยาไปแล้ว

เสริมทรายชายจอมเทียน กลับมาเริ่มอีกครั้ง! ลุยทันทีเฟสแรกระยะที่ 1 หลังเรือขุดทรายได้ใบอนุญาต ทีมทำงานเผยเรือขุดได้ทรายเที่ยวละ 2.5 พันคิวบิก หากเสริมได้ 100 เมตรเปิดพื้นที่ทันที

 

ใบอนุญาตเรือขุดผ่านแล้ว เสริมทราย ชายหาดจอมเทียนกลับมาเริ่มอีกครั้งจอมเทียนประมาณ 15 กม. ในการนำมาใช้ในโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียน ที่กรมเจ้าท่าเป็นแม่งานสำคัญในการใช้งบกว่า 586 ล้านบาทในเฟสที่ 1 โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินการในส่วนของชายหาดเมืองพัทยาไปแล้ว

ล่าสุด มีรายงานว่า โครงการดังกล่าวได้กลับมาดำเนินการอีกครั้งหลังได้รับอนุญาตถูกตรงตามระเบียบของกรมเจ้าท่าและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบความคืบหน้าพบว่าได้มีการนำทรายมาเสริมบริเวณที่กำหนดในช่วงแรกของเฟสที่ 1 ระยะทางความกว้างเฉลี่ย 50 เมตร ยาวประมาณ 400 เมตร ตั้งแต่บริเวณชายหาดร้านครัวลุงไสวซีฟู้ดถึงบริเวณซอย 11 เลียบหาดจอมเทียน
โดยเจ้าหน้าที่ได้แบ่งงานด้วยการนำรถแบ็คมาทำการเกลี่ยกลบทรายตามแผนปฏิบัติงานท่ามกลางเปลวแดดที่ร้อนอบอ้าว นอกจากนี้บริเวณนอกชายฝั่งยังพบเรือขุดทรายและเรือขนถ่ายจอดลอยลำอยู่เพื่อเติมทรายมายังบริเวณชายฝั่งที่กำลังดำเนินโครงการ หลังจากที่ได้เดินทางกลับมาจากการขุดทรายบริเวณแหล่งทรายใกล้เกาะรางเกวียนในเที่ยวแรก

เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ข้อมูลว่า ได้กลับมาเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 9 กรฎาคม 2564 ที่ผ่านมา หลังเรือขุดทรายได้รับอนุญาตโดยเรือจะเดินทางไปขุดทรายได้เที่ยวละประมาณ 2,200-2,500 ลูกบาศก์เมตร ก่อนจะเดินทางกลับฝั่งมาเสริมตามระยะที่กำหนดไว้ตามแผนในเฟสที่ 1 ที่จะดำเนินการเสริมทรายชายหาดจอมเทียนให้ได้ระยะทางประมาณ 3.5 กม. โดยแบ่งดำเนินการเสริมเป็นช่วง ๆ ละประมาณ 400 เมตร
ทั้งนี้ หากทำการเสริมทรายได้ในระยะทางประมาณ 100 เมตร ก็จะเปิดพื้นที่ในส่วนที่ได้เสริมทรายแล้วเป็นพื้นที่ที่สาธารณะที่ประชาชนจะสามารถใช้ประโยชน์ได้ในทันที และจะได้ดำเนินการเสริมทรายต่อในช่วงต่อไปจนแล้วเสร็จในเฟสที่ 1 ซึ่งคาดว่าประมาณสิ้นเดือน กรกฎาคม 2564 นี้ จะสามารถเปิดพื้นที่ชายหาดจอมเทียนในระยะประมาณ 100 เมตรแรกได้

สำหรับโครงการเสริมทรายชายหาดดังกล่าว ทางกรมเจ้าท่าได้จัดสรรงบประมาณในการดำเนินการ เพื่อแก้ปัญหาน้ำทะเลกัดเซาะทรายชาดในพื้นที่เมืองท่องเที่ยวของอ่าวไทย หลังพบว่าทั้งชายหาดพัทยา และชายหาดจอมเทียนมีปัญหาการกัดเซาะชายฝั่ง และมีแนวโน้มที่ชายหาดจะขาดหายไปในบางช่วงภายในระยะเวลาไม่ถึง 10 ปี หากไม่เร่งดำเนินการ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศในภาพรวม
ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้ประสบความสำเร็จไปแล้วในส่วนของการเสริมทรายชายหาดพัทยารวมระยะทาง 2.8 กม. ไปแล้ว ด้วยกรมเจ้าท่าได้สนับสนุนงบประมาณ 429 ล้านบาท นำร่องโครงการเสริมทรายชายหาดแห่งแรกของประทศไทย และได้อนุมัติงบประมาณอีก 1.1 พันล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการเสริมทรายชายหาดจอมเทียนในระยะทางประมาณ 6 กม. โดยแบ่งเป็น 2 เฟส และขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการในระยะแรกของเฟสที่ 1

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ศาลอาญา" ยกฟ้อง "สมนึก" นายกเล็กเมืองนนท์ คดีทุจริตจัดจ้างตกแต่งอาคารเทศบาล มูลค่าเกือบ 100 ล้าน 2 ลูกน้องโดนคุก 3 ปี
ผู้อพยพชาวลาว ถูกแจ็คพอต พาวเวอร์บอล 4.8 หมื่นล้าน
ฟิลิปปินส์เปิดคลิปฟ้อง จีนฉีดน้ำแรงสูงจนเรือเสียหาย (คลิป)
อินโดนีเซียเฝ้าระวังสูงสุด ภูเขาไฟปะทุซ้ำ-ปิดสนามบิน(คลิป)
ชายถือดาบไล่ฟันคนในลอนดอน เจ็บ 5
พช.บางบาล จัดกิจกรรม “เอามื้อสามัคคี” พัฒนาศูนย์เรียนรู้พื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตหลักทฤษฎีใหม่ ประยุกต์สู่ โคก หนอง นา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
"ดีเอสไอ" บุกทลายเว็บพนันฯ รายใหญ่ เงินหมุนเวียนกว่า 2,000 ล้าน จับผู้ต้องหาได้ 13 ราย
MEA เปิดเผยความต้องการไฟฟ้าสูงสุด (Max. Demand) ปี 67 ที่ 9,802.65 เมกะวัตต์ ทำลายสถิติสูงสุด
"ศรีวราห์" เปิดใจลงสมัคร สว. ด้านความมั่นคง หวังใช้ประสบการณ์ช่วยชาติ
"นายกฯ" มั่นใจ “พิชิต” มีคุณสมบัตินั่ง รัฐมนตรีสำนักนายกฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น