No data was found

แรมโบ้แจ้งความดำเนินคดี คุณหญิงสุดารัตน์ ยุยงปลุกปั่น หมิ่นประมาท

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 15 ก.ค.- "เสกสกล-สนธิญา" แจ้งความดำเนินคดี “คุณหญิงสุดารัตน์” ม.116 และ ม.328 ยุยงปลุกปั่น หมิ่นประมาท กล่าวหารัฐบาลฆาตกร ยืนยัน ไม่ใช่เกมการเมือง 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษา กรรมาธิการ (กมธ.) การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้าแจ้งความเพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ตามกฎหมาย ป.วิอาญา มาตรา 116 ยุยงปลุกปั่นสร้างความแตกแยก และมาตรา 328 หมิ่นประมาท ที่กองบังคับการปราบปราม กล่าวหารัฐบาลฆาตรกร กรณีเปิดแคมเปญเชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันลงชื่อฟ้องรัฐบาลฆาตกร เพื่อเป็นการรักษาสิทธิ์อันพึงได้รับจากรัฐในฐานะประชาชนท่ามกลางวิกฤตโควิด

นายเสกสกล กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ ตั้งพรรคการเมืองใหม่ แต่ยังเล่นการเมืองแบบไม่สร้างสรรค์ ยุยง ปลุกปั่น ใส่ร้ายผู้อื่น สร้างความแตกแยก ล้มล้างการปกครอง ในสภาวะวิกฤตซึ่งเป็นวิกฤตของคนทั้งโลกไม่ใช่แค่ประเทศไทย โดยรัฐบาลและพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กำลังเร่งแก้ไขปัญหา รวมถึงไม่ได้ต้องการให้เกิดความสูญเสีย และไม่มีใครอยากให้เกิดการสูญเสีย

นายเสกสกล ยังยกคดีสมัยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ถูกนายจตุพร พรมพันธุ์ ประธาน นปช. แจ้งความกล่าวหา ดำเนินคดีว่าเป็นฆาตกร จากกรณีการสลายการชุมนุมแต่ศาลพิพากษาตัดสินให้นายจตุพรถูกจำคุกโดยไม่รอลงอาญาในข้อหาหมิ่นประมาท มาเป็นตัวอย่าง ว่ามีลักษณะเดียวกัน พร้อมกับเทียบเคียงในสมัยที่นายทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีและคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข ที่เกิดการระบาดของไข้หวัดนก ปี 46-49 มีการปกปิดข้อมูล มีประชาชนเสียชีวิต อีกทั้งการฆ่าตัดตอนผู้ค้ายาเสพติด และมีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์กรือแซะ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส อีกเป็นจำนวนมาก แต่ปกปิดเรื่องเงียบ ไม่มีใครออกมาแจ้งความดำเนินคดี พร้อมย้อนถามว่ารัฐบาลนายทักษิณ และคุณหญิงสุดารัตน์ สมัยนั้นถือเป็นรัฐบาลฆาตกรด้วยหรือไม่

นายเสกสกล กล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้มาในนามส่วนตัวและในนามตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องกับนายกฯ และไม่ได้แก้เกี้ยวหรือกลัวเสียหน้า ไม่ใช่เกมการเมือง เพราะตนไม่มีเวลาเล่นการเมือง แต่เป็นการใช้สิทธิปกป้องตามกฎหมาย คนที่เล่นการเมืองคือคุณหญิงสุดารัตน์มากกว่าที่มาออกแคมเปญเช่นนี้

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร พูดในคลับเฮ้าส์ ประกาศจะกลับประเทศไทยในเร็ว ๆ นี้นั้น นายเสกสกล กล่าวว่า นายทักษิณและน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สามารถกลับมายังประเทศไทยได้ตลอดเวลา แต่ต้องมีเงื่อนไขที่จะต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและรับโทษ รวมไปถึงจะต้องชดใช้ค่าเสียหายที่ได้ทำไว้กับประชาชนในโครงการรับจำนำข้าวและโครงการอื่น ๆ ด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น