No data was found

เปิดใจ”หมอหญิง”ทำคลอดหญิงท้องแก่ติดโควิด เผย เป็นเคสที่ยาก

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจหมอหญิงเมืองคอนทำคลอดหญิงท้องติดโควิด ปลอดภัยทั้งแม่และลูก เผยเป็นเคสที่ยากใช้เวลากว่า 1ชม.

กรณีแพทย์หญิงปารณีย์ พัฒนไทยานนท์ สูตินารีแพทย์ รพ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้สวมชุดป้องกันPPEเข้าไปทำคลอดคุณแม่วัย 36 ปี ซึ่งป่วยติดเชื้อโควิด – 19 แล้วเจ็บท้องคลอดมาทำการคลอดที่รพ.ท่าศาลา เมื่อดึกวันที่ 30มิ.ย.ที่ผ่านมา จนสามารถเข้าไปทำคลอดตามธรรมชาติสำเร็จอย่างง่ายดายเมื่อเวลา 23.41น.วันที่ 30มิ.ย.เป็นเด็กทารกเพศหญิงน้ำหนัก2770กรัม ขณะที่ผลตรวจเชื้อโควิดของลูกทารกไม่พบเชื้อโควิดแต่อย่างใด ท่ามกลางความโล่งออกของทีมแพทย์และจนท.พยาบาล รพ.ท่าศาลา ส่วนแม่ทางแพทย์ได้ทำการรักษาโควิดตามขั้นตอนของแพทย์ต่อไป

 

ล่าสุดเมื่อบ่ายวันนี้ ( 1 กค.)ที่ รพ.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช แพทย์หญิงปารณีย์ พัฒนไทยานนท์ สูตินารีแพทย์ที่ทำคลอดจนแม่ที่ป่วยเป็นโควิดจนสำเร็จปลอดภัยทั้งแม่และลูกว่า หญิงท้องรายนี้ เป็นชาว อ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช ได้มาฝากครรภ์ที่ รพ.ท่าศาลาตั้งแต่เริ่มตั้งครรภ์ใหม่ ซึ่งท้องนี้เป็นท้องที่ 4ของคุณแม่รายนี้ ทำให้การคลอดง่ายมากตามธรรมชาติ โดยก่อนหน้าที่คุณแม่รายนี้จะมาให้หมอทำคลอดให้ ทาง รพ.ได้นัดหมายมาตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเพียง1วัน จากนั้นเมื่อเวลา21.00น.คืนวันที่ 30มิ.ย.คุณแม่ก็เจ็บท้องคลอดทางญาติจึงพามาทำคลอดที่ รพ.ท่าศาลาตามนัดหมาย โดยขณะนั้นผลตรวจเชื้อโควิดก็ออกมาระบุว่าคุณแม่รายนี้ติดเชื้อโควิด ซึ่งยังไม่ทราบว่าติดมาจากไหนได้ยังไง ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังสอบสวนหาไทม์ไลน์อยู่และนำตัวคนเป็นสามีไปตรวจหาเชื้อแล้วอยู่ระหว่างการรอผล

ที่นี้หลังเราทราบว่าคุณแม่ติดเชื้อโควิดและเจ็บท้องคลอดจะคลอดเต็มที่แล้ว ทางหมอก็ตื่นเต้นนิดหน่อยเพราะต้องได้ใช้ความระมัดระวังอย่างยิ่งในการเข้าไปทำคลอดในห้องคลอดพิเศษของ รพ.ด้วยการสวมใส่ชุดPPEเข้าไปพร้อมกับทีมทำคลอด ต้องยอมรับว่าเคสนี้ก็หนักใจบ้างเพราะทราบว่าคุณแม่ติดเชื้อโควิด และเราต้องช่วยเหลือทำคลอดให้ปลอดภัยทั้งแม่และลูก โดยหมอได้ใช้เวลาทำคลอดเป็นเวลานานประมาณ1ชม.ก็สามารถทำคลอดได้สำเร็จเมื่อเวลา23.14น.คืนวันที่ 30มิ.ย. โดยคุณแม่คลอดออกมาเป็นทารกเพศหญิงน้ำหนักตัว2770กรัม และทำการตรวจหาเชื้อทารกทันทีซึ่งโชคดีมากปรากฏว่าไม่พบทารกเชื้อโควิดติดจากแม่แต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยจะได้ทำการตรวจหาเชื้อจากทารกอีกรอบว่าเด็กทารกไม่ติดเชื้อมาจากแม่หรือไม่ แต่หมอคาดว่าเด็กทารกน่าจะไม่ติดเชื้อคงจะปลอดภัย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น