No data was found

พายุฤดูร้อนพัดถล่มเมืองช้าง หลังคาบ้านปลิวว่อน ชาวบ้านโอดเจอเหตุการณ์แบบนี้ 2 ปีติดแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-พายุฤดูร้อนพัดถล่ม อ.ท่าตูม ยกหลังคาบ้านเรือนประชาชนปลิวว่อน ชาวบ้านโอด..เจอเหตุการณ์แบบนี้ 2 ปีติดแล้ว

วันที่ 29 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้รายงานสภาอากาศในช่วงวันที่ 29 เม.ย. – 2 พ.ค. 65 จะมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบนจะมีกำลังแรงขึ้น ประกอบกับในช่วงวันที่ 1 – 2 พ.ค. 65 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

โดยเมื่อคืนของวันที่ 28 เมษายน 2565 ในหลายพื้นที่เขตจังหวัดสุรินทร์ ได้เกิดลมกระโชกแรงประกอบกับฝนตกหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ ได้เกิดฝนตกหนัก พร้อมกับมีพายุพัดถล่มราว 20 นาที ก่อนลมจะสงบ ทำให้บ้านเรือนถูกลมพัดเอาหลังคาลอยออกไปตกที่บ้านข้างเคียงเกิดความเสียหายหลายหลังคาเรือน พร้อมกับมีไฟฟ้าดับนานนับชั่วโมง โดยผู้สื่อข่าวได้ออกสำรวจความเสียหายพบว่า ที่บ้านเลขที่ 9 หมู่ 13 เทศบาลท่าตูม อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น อยู่ติดริมลำน้ำมูลได้ถูกพายุพัดเอาหลังคาปลิวไปตกที่บ้านข้างเคียงทำให้เกิดความเสียหาย และมีอีกหลายหลังที่ได้รับผลกระทบ

โดยนางบุญยืน มาลีหวล อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 9 หมู่ 13 ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อเวลาทุ่มกว่า ๆ ตนเองนั่งอยู่ชั้นล่างกับเพื่อนบ้าน ขณะมีลมพายุพัดผ่านมาและเกิดฝนตกหนัก ตนเองได้ยินโครมดังอย่างแรง เมื่อเงยหน้าขึ้นดูก็พบว่าหลังคาที่อยู่ชั้นบนของบ้าน โดนพายุพัดจนปลิวออกไปครึ่งหลัง และนางบุญยืน ยังได้กล่าวอีกว่า บ้านหลังนี้ถูกพายุพัดถล่ม 2 ครั้งแล้ว ครั้งแรก เมื่อปี 55 ครั้งต่อมาก็เมื่อคืนนี้ ตนเองคิดว่าต่อจากนี้ก็คงจะรื้อแล้วทำเป็นบ้านชั้นเดียวไม่ยังงั้นถ้าเจอพายุถล่มอีก ตนกลัวว่าจะต้องเป็นแบบนี้อีกตามเคย

อย่างไรก็ตาม นางชนมณี จารุธนิตกุล นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลท่าตูม ได้เร่งออกสำรวจบ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ เพื่อรายงานให้จังหวัดทราบและให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนต่อไป.

ภาพ/ข่าว สุทิศ บุญยืน
เรียบเรียง / กฤษดากร กีรติธำรงค์เจริญ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์เพลิงไหม้โรงงานเก็บการสารเคมีอุตสาหกรรมวินโพรเสส สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมสถานการณ์ไฟที่ปะทุ และจัดทำแผนการเยียวยา ปชช.
กองทัพเรือ ร่วมมูลนิธิ รพ.สิริกิติ์ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ทอดผ้าป่าสามัคคีการกุศล
"บีทีเอส" แจงปมผู้โดยสารติดลิฟต์ สถานีแบริ่ง จนท.เร่งช่วยเหลือปลอดภัย
"ตร.ไซเบอร์" บุกทลาย 2 เหมืองบิทคอยน์ ภาคตะวันตก ลักไฟหลวง 2 เดือน กว่า 5 ล้านบาท
"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก. 100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น