No data was found

ใคร “ว่างงาน” มุงด่วน มีตำแหน่งงานว่าง 1.5 แสนอัตรา เช็คเลย

ว่างงาน

กดติดตาม TOP NEWS

ใคร "ว่างงาน" หางานทำ มุงด่วน กระทรวงแรงงาน เผย มีตำแหน่งว่าง 1.5 แสนอัตรา รองรับทั้งเด็กจบใหม่ กลุ่มเปราะบาง และอื่น ๆ สมัครที่ไหน สมัครยังไง เช็คเลย

“ว่างงาน” หางานทำ ใครที่กำลังเผชิญสถานการณ์นี้อยู่มุงทางนี้ได้เลย เมื่อทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงข้อมูลจาก กระทรวงแรงงาน ว่าตอนนี้มีตำแหน่งงานว่าง  1.5 แสนอัตรา รองรับผู้ว่างงาน ผู้จบการศึกษาใหม่ กลุ่มผู้เปราะบาง กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จริง และจะสมัครที่ไหน สมัครยังไง เช็คที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยทางด้านเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ได้ออกมาโพสต์ข้อความว่า กระทรวงแรงงานมีตำแหน่งงานว่าง 1.5 แสนอัตรา รองรับผู้ว่าง งาน จริงหรือ? ตามที่มีการเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับประเด็นเรื่องกระทรวงแรงงานมีตำแหน่งงานว่าง 1.5 แสนอัตรา รองรับผู้ว่าง งาน ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กระทรวงแรงงานพบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง 

กระทรวงแรงงานเตรียมตำแหน่งงานว่างจำนวน 159,703 อัตรา รองรับผู้ว่างงาน ผู้จบการศึกษาใหม่ กลุ่มผู้เปราะบาง กลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และทุกคนที่ต้องการมีงานทำโดยพร้อมให้บริการประชาชนผ่านระบบออนไลน์บนแพลตฟอร์ม ‘ไทยมีงานทำ’ ซึ่งให้บริการทั้ง Web Application และ Mobile Application ประชาชนสามารถหางานเข้าถึงตำแหน่งงานที่สนใจเหมาะสมกับตนเองและสมัครหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อพัฒนาทักษะและเพิ่มโอกาสการมีงานทำ

ซึ่งปัจจุบันมีตำแหน่งงาน (Active ในระบบ) จากทั่วประเทศจำนวน 159,703 อัตราโดยตำแหน่งงาน 5 อันดับแรกที่มีความต้องการมากที่สุด ได้แก่

  1. แรงงานด้านการประกอบ
  2. แรงงานบรรจุผลิตภัณฑ์
  3. พนักงานขายของหน้าร้านและสาธิตสินค้า
  4. ตัวแทนจัดหาบริการทางธุรกิจและนายหน้าการค้าอื่น ๆ
  5. ตัวแทนฝ่ายขายด้านเทคนิคและการค้า

‘ไทยมีงานทำ’ เป็นเว็บไซต์สำหรับคนหางานที่กำลังมองหางาน และหลักสูตรฝึกอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพโดยคนหางานสามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดย Matching ตำแหน่งงานตามพื้นที่และภูมิลำเนารวมถึงจับคู่ตำแหน่งงานจากความรู้ความสามารถและทักษะที่มีอยู่และยังมีการให้บริการสำหรับนายจ้างสถานประกอบการที่ต้องการช่องทางรับสมัครงานโดยการลงทะเบียนนายจ้างเพื่อประกาศตำแหน่งงานและคัดลอกรายชื่อผู้หางานซึ่งปัจจุบันมีการปรับปรุงและรวบรวมข้อมูลการจ้างงานจากภาครัฐที่เชื่อมโยงข้อมูลจากสำนักงาน ก.พ. ซึ่งมีตำแหน่งงานจากหน่วยงานราชการกว่า 300 หน่วยงาน ตำแหน่งงานภาคเอกชนและบริษัทจัดหางานชั้นนำ

สำหรับผู้ที่ต้องการมีงานทำและนายจ้าง/สถานประกอบการ หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัดสำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1 – 10 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694 ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กระทรวงแรงงาน สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mol.go.th/ /หรือโทร 1506

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : สำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน กระทรวงแรงงาน

ว่างงาน

โดย วิธีการหางานและสมัครงานผ่านเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ สามารถทำได้ดังนี้

  1. คลิกลิงก์ https://smartjob.doe.go.th/
  2. คลิกปุ่ม ค้นหางานจากภาครัฐ หรือ ค้นหางานทั่วไป หรือ ค้นหางานจากบริษัทจัดหางาน ตามความต้องการ
  3. สามารถเลือกค้นหาตำแหน่งและจังหวัดตามที่ต้องการได้
  4. เมื่อค้นหาบริษัทที่ต้องการได้แล้ว สามารถคลิกดูรายละเอียด หรือ กดไอคอนรูปหัวใจเพื่อเก็บงานนี้ไว้ในประวัติเพื่อเลือกทีหลังได้
  5. ถ้าหากสนใจสมัครงาน สามารถคลิกปุ่ม ‘สมัครงานนี้’ ได้เลย

ว่างงาน

ว่างงาน

ว่างงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นพดล" เคลื่อนวิสัยทัศน์นำอาเซียนสร้างสันติภาพเมียนมา หลังด้อมแดงเชียร์นั่งรมว.ต่างประเทศ
ดีเดย์วันนี้ ขนย้าย "กากแคดเมียม" ล็อตแรก 270 ตัน กลับคืนบ่อฝังกลบ จ.ตาก
ไม่ชินทาง "สิบล้อโม่ปูน" ชนคานทางด่วน ติดคาสะพาน สายบางพลี-สุขสวัสดิ์ 
“หนุ่มบางบ่อ” ร้องสื่อ ตะโกนห้ามสาดน้ำ ถูกยกพวกมารุมกระทืบคาตลาด
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนทั่วไทยร้อนจัด บางพื้นที่อุณหภูมิทะลุ 44 องศา เหนือ-อีสาน ฝนฟ้าคะนอง
ครัวกลางโลกเตรียมเข้าช่วยกาซาอีกครั้ง
ปาเลสไตน์ ผู้นำลั่น สหรัฐคือผู้ที่หยุดอิสราเอลได้
ยูเครน ผู้นำบิดเบือนข้อมูลสูญเสียทางทหาร
หนุ่มดวงซวย ขึ้นเขาหาของป่าถูกปืนดักสัตว์ยิงเข้ากลางลำตัวทะลุ
คณะทำงานนายกฯ ติง "ปานปรีย์" ยื่นลาออกหลังโปรดเกล้าฯรมว.ต่างประเทศ เผยหารือก่อนหน้าไม่ปฏิเสธ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น