No data was found

“โมเดอร์นา เด็ก” มีลุ้น หลังเตรียมขอใช้ในเด็กต่ำกว่า 6 ปี

กดติดตาม TOP NEWS

"โมเดอร์นา เด็ก" มีลุ้น หลังเตรียมขออนุมัติการใช้งานในเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี พบรายละเอียดความปลอดภัยน่าพึงพอใจ พร้อมใช้งานได้เมื่อไหร่เตรียมลุ้นเลย

“โมเดอร์นา เด็ก” โม เด อ ร์ นา เป็นอีกหนึ่งวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA โดยล่าสุดก็เกิดข่าวดีที่น่าลุ้น เมื่อ สำนักข่าวซินหัว รายงาน บริษัทเตรียมยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) เพื่อขออนุมัติการใช้งานฉุกเฉินแก่วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของบริษัทฯ สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี ดูที่นี่ TOP News งานนี้จะใช้งานได้เมื่อไหร่เตรียมลุ้นได้เลย

ข่าวที่น่าสนใจ

วัคซีนโควิด-19 ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในช่วงการแพร่ระบาดแบบนี้เป็นอย่างมาก เพราะการฉีดวัคซีนสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกาย ถ้าหากติดเชื้อขึ้นมาก็สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้นั่นเอง ทำให้ช่วงนี้หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีน ไม่ว่าจะเป็น เข็ม 1 เข็ม 2 เข็ม 3 หรือ เข็มบูสเตอร์ กันให้ไวที่สุด รองรับเทศกาลสงกรานต์ที่ประชาชนจะเดินทางไปเที่ยวพักผ่อน หรือกลับภูมิลำเนาเยี่ยมครอบครัวที่ต่างจังหวัด

จนล่าสุดวันนี้ (24 มีนาคม 2565) สำนักข่าวซินหัว ได้รายงานว่า เมื่อวันพุธ (23 มีนาคม 2565) โมเดอร์นา บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพสัญชาติอเมริกัน ประกาศเตรียมยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) เพื่อขออนุมัติการใช้งานฉุกเฉินแก่วัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ของบริษัทฯ สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 6 ปี

แถลงการณ์จากโมเดอร์นา ระบุว่าบริษัทฯ จะยื่นเรื่องต่อสำนักงานฯ องค์การยาแห่งยุโรป (EMA) และหน่วยงานกำกับดูแลระดับโลกอื่น ๆ ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า โดยจะอ้างอิงผลการทดสอบวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่มีชื่อว่าเอ็มอาร์เอ็นเอ-1273 (mRNA-1273) ในเด็กอายุ 6 เดือนถึงต่ำกว่า 2 ปี และเด็กอายุ 2 ปีถึงต่ำกว่า 6 ปี

การวิเคราะห์พบแอนติบอดีชนิดลบล้างฤทธิ์มีการตอบสนองแข็งแกร่งในทั้งสองกลุ่มอายุ หลังจากฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เอ็มอาร์เอ็นเอ-1273 ขนาด 25 ไมโครกรัม จำนวน 2 โดส และมีรายละเอียดความปลอดภัยอันน่าพึงพอใจ ขณะเดียวกันการศึกษายังพบว่าวัคซีนดังกล่าวมีประสิทธิภาพป้องกันโรคร้อยละ 43.7 ในเด็กอายุ 6 เดือนถึง 2 ปี  และร้อยละ 37.5 ในกลุ่มอายุ 2 ปีถึงต่ำกว่า 6 ปีด้วย

 

โมเดอร์นา เด็ก

 

 

โมเดอร์นา เด็ก

 

 

โมเดอร์นา เด็ก

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : xinhuathai

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เดือด KDNF สอยฮ.เมียนมาร่วง ทัพ SAC กระเจิง รองผบ.กองพันถูกจับพร้อมเชลย 200 คน
ราคาสินค้าเกษตร ภายใต้กลไกตลาด ขึ้นได้-ลงได้
"หอการค้า" ร่วมกลุ่มเครือข่ายค้านขึ้นค่าจ้าง 400 เท่ากันทั่วปท.
"ภัทร เหมสุข" ชี้ภาพหลุด "ทักษิณ" คุยผูู้นำชนกลุ่มน้อย สร้างปัญหาแน่นอน
รองผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชุมชนในโครงการ “ป่าปลอดเผา” อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ สนับสนุนโดยเครือซีพี โมเดลต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
แม่เล้าค้ากาม ขบวนการส่งหญิงไทยขาย-บังคับค้าประเวณีที่ดูไบ ถูกสอบสวนกลางรวบ คาสนามบิน
“พิมพ์​ภัทรา” ห่วงหน้าฝน สารพิษปนเปื้อนลงน้ำ สั่งเข้มเฝ้าระวัง​ ย้ำโรงงานไฟไหม้ไม่ใช่แค่วางเพลิงทั่วไป
"ศุภมาส" ยกระดับวิทย์ไทย อว.พัฒนาอุตฯ "รำข้าว" สร้างโอกาสเชิงพาณิชย์
พายุฝนถล่มน้ำท่วมผิวการจราจรทำให้ถนนลื่นคนขับรถบรรทุกใจหายล้อหลังหลุดออกจากตัวรถหกล้อ
ชาวบ้านน้ำโจ้ระทม พายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านพัง ผ่านไป 4 วัน ไร้เงาสส.ดูแล ด้านผู้ใหญ่บ้าน ร้องขอกำลังพลทหารช่วยซ่อมแซม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น