No data was found

“ยาเม็ดรักษาโควิด” ฝีมือจีนใกล้สำเร็จ ทดลองกับคนต้านทานได้ดี

กดติดตาม TOP NEWS

"ยาเม็ดรักษาโควิด" วีวี116 (VV116) ฝีมือจีนใกล้สำเร็จแล้ว หลังเริ่มทดลองใช้กับผู้ป่วยโควิด-19 พบว่ามีความปลอดภัยและความต้านทานดีในกลุ่มคนสุขภาพแข็งแรง 

“ยาเม็ดรักษาโควิด” โค วิด สาย พันธุ์ ใหม่ ล่าสุด โควิด-19 ณ ตอนนี้ก็ยังคงคลายความกังวลไม่ได้ สืบเนื่องจากในแต่ละวันที่ผ่านมา ประเทศไทยยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่หลักหมื่นรายเลยทีเดียว ทำให้ทางภาครัฐต่างออกมาประกาศเชิญชวนให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนเพิ่มภูมิคุ้มกันกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดนี้ก็เกิดข่าวดีเมื่อประเทศจีนได้เริ่มทดลองการใช้ยาเม็ดกับผู้ป่วย ซึ่งก็พบว่ามีความปลอดภัยและต้านทานได้ดี นั่นเอง TOP News

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยเมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2565 สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า วีวี116 (VV116) ซึ่งเป็นยานิวคลีโอไซด์ต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดรับประทานของจีน ได้เริ่มทดลองใช้ในผู้ป่วยโรค โควิด-19 อาการปานกลางและรุนแรงทั่วโลก หลังจากพิสูจน์ว่ามีความปลอดภัยและความต้านทานดีในกลุ่มคนสุขภาพแข็งแรง

ผลการศึกษาในวารสารแอคตา ฟาร์มาซูติกา ซินิกา (Acta Pharmaceutica Sinica) ระบุว่ายาดังกล่าวมี ความปลอดภัยและความสามารถต้านทานที่น่าพึงพอใจ ในการทดลองระยะที่ 1 จำนวน 3 ครั้ง ซึ่งทดลองกับผู้มีสุขภาพแข็งแรงดีในเซี่ยงไฮ้ 86 คน ระหว่างเดือนพฤศจิกายน 2021 – มกราคม 2022

 

การทดลองในมนุษย์ระยะแรกยังบ่งชี้ว่ายาเม็ดวีวี116 สามารถดูดซึมได้อย่างรวดเร็ว หลังรับประทานขณะท้องว่างหรือหลังมื้ออาหารปกติ โดยไม่มีรายงานการเสียชีวิตหรือเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ร้ายแรง ผู้พัฒนายาดังกล่าวมาจากหลายสถาบันในสังกัดสถาบันบัณฑิตวิทยาศาสตร์จีน (CAS) บริษัท เซี่ยงไฮ้ จวินสือ ไบโอไซเอนซ์ จำกัด (Shanghai Junshi Biosciences) และบริษัท วิกอนวิตา ไลฟ์ ไซเอนซ์ จำกัด (Vigonvita Life Sciences) ในซูโจว วีวี116 ได้รับอนุมัติการทดลองทางคลินิกครั้งแรกในอุซเบกิสถาน และได้รับอนุญาตให้ใช้รักษาผู้ป่วยอาการปานกลางถึงรุนแรงในอุซเบฯ เมื่อปลายปี 2021

ทั้งนี้ คณะนักวิจัยกล่าวว่าสืบเนื่องจากการทดลองระยะที่ 1 ปรากฏผลเชิงบวก ยาดังกล่าวได้เข้าสู่การทดลองระยะที่ 2/3 ในทั่วโลก เพื่อประเมินประสิทธิภาพและความปลอดภัยเพิ่มเติมแล้ว

ยาเม็ดรักษาโควิด

ยาเม็ดรักษาโควิด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : xinhuathai

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น