No data was found

ศบค. เผย กทม.พบ 2 คลัสเตอร์ใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ศบค. เผย กทม.พบ 2 คลัสเตอร์ใหม่ แคมป์ก่อสร้าง-ชุมชนย่านสาทร แจงระบาดเขตห้วยขวาง ผู้ติดเชื้อมาจากแคมป์ก่อสร้างโรงปูน

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 หรือศบค. รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ประจำวันนี้ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 5,485 ราย ติดเชื้อในประเทศ 3,475 ราย ติดเชื้อจากเรือนจำ 1,953 ราย ติดเชื้อจากต่างประเทศ 57 ราย เสียชีวิต 19 ราย ยังรักษาในโรงพยาบาล 50,416 ราย อาการหนัก 1,233 ราย ใส่เครื่องช่วยหายใจ 390 ราย หายป่วยเพิ่มขึ้น 3,101 ราย ส่วนตัวเลขการฉีดวัคซีนสะสมอยู่ที่ 3,609,882 โดส

สำหรับสถานการณ์ในพื้นที่กรุเงทพมหานคร พบคลัสเตอร์ใหม่ที่ แคมป์คนงานก่อสร้าง เขตบางนา และ ชุมชนแห่งหนึ่ง เขตสาทร ส่วนการระบาดที่ตลาดห้วยขวาง ที่มีการรายงานก่อนหน้านี้นั้น ขอเน้นย้ำว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อส่วนใหญ่จากชุมชนโรงปูน เป็นแคมป์ก่อสร้าง ไม่ใช่มาจากตลาดห้วยขวาง

แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวถึงการแพร่ระบาดในโรงงานชำแหละไก่ ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา สระบุรี รวมถึงวันนี้มีรายงานที่ปทุมธานีว่า ต้องมีการทบทวนว่ามีปัจจัยอะไรที่เป็นปัจจัยร่วม เช่น เป็นไปได้หรือไม่ว่า พนักงานโรงงานเหล่านี้อาจพักอาศัยในที่เดียวกัน หรืออาจจะเป็นผู้ที่ดูแลคนงาน จึงต้องดูมาตรการเว้นระยะระหว่างเดินทาง หรือการดูแลคนงานที่เข้าไปทำงาน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น