No data was found

มาตามนัด “แอมมี่” ขึ้นศาลคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมเผยความในใจหลังได้รับอิสรภาพ

กดติดตาม TOP NEWS

มาตามนัด "แอมมี่" ขึ้นศาลคดีเผาพระบรมฉายาลักษณ์ พร้อมเผยความในใจมีความสุขครึ่งเดียวหลังได้รับอิสรภาพ

วันที่ 27 พ.ค. 64 นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะ บอททอมบลูส์ แนวร่วมกลุ่มราษฎร ผู้ต้องหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112, วางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พร้อม น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินัน์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินทางมายังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังศาลนัดสอบคำให้การจำเลย คดีหมิ่นเบื้องสูง หมายเลขดำอ.1199/64 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา5 เป็นโจทก์ฟ้องนายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ แนวร่วมกลุ่มราษฎร เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาทดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินีรัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์, ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงแห่งราชอาณาจักร ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 33, 83 ,91, 112, 217 พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา(ฉบับที่ 6 )พ.ศ. 2526 มาตรา 4 พ.ร.บ.การกระทําความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 มาตรา 14

น.ส.ศศินันท์ ธรรมนิฐินัน์ ทนายความจากศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กล่าวว่า วันนี้มาตามการนัดรายงานตัวหลังที่ได้รับการประกันตัว เนื่องจากคดีนี้ครบการฝังขังที่ครบรอบไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค.2564 แล้วเจ้าพนักงานอัยการก็ได้ยื่นฟ้องแอมมี่เข้ามา วันนี้เลยมารายงานตัวที่เราได้รับการประกันตัวเหมือนเดิม คิดว่าจะมีการนำตัวลงไปที่ห้องเวรชี้ที่ว่าจะอ่านคำฟ้องให้ฟัง เพราะขณะนี้ตัวทนายกับแอมมี่ยังไม่เห็นคำฟ้อง ว่ามีเนื้อหารายละเอียดอะไรบ้าง เบื้องต้นตามหลักทั่วไปก็คือเมื่อมีการอ่านคำร้องให้ฟังศาลจะถามเบื้องต้นว่าจะให้การอย่างไรซึ่งตรงนี้เรายังตอบไม่ได้จะต้องรอดูคำฟ้องก่อนว่ามีเนื้อหาอย่างไร ส่วนรายละเอียดเบื้องต้นจะมีคดีวางเพลิงเผาทรัพย์ และอีกคดีคือมาตรา 112 พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ด้วย

ด้าน นายไชยอมร แนวร่วมกลุ่มราษฎร เผยว่า หลังจากที่ได้ออกจากเรือนจำก็ได้มีความรู้สึกแฮปปี้มีความสุขกับอิสระที่ได้รับครึ่งหนึ่ง ส่วนที่เหลือที่หายไปนั้นยังอยู่ในเรือนจำเพราะแกนนำคนอื่นยังไม่ได้ถูกประกันตัว ซึ่งพวกเราต้องสู้กันอยู่ ไม่ใช่ระบบกรมราชทัณฑ์ ควรแก้ไขที่โครงสร้างมันบ่งบอกถึงการบริหารประเทศที่แย่ของรัฐบาลยุคนี้ ที่นำโดย พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กกต." เตือน จูงใจ ชี้ชวนให้คนลงสมัครสว.เสี่ยงผิดกฎหมาย
ข่าวดี "นายกฯ" เผยยางพาราแตะ กก.  100 บาทเร็วๆนี้ ลั่นมาจากการทุ่มเททำงาน ไม่ใช่โชคช่วย
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มดาวทวิต" ลวงเด็กชายถ่ายคลิปสร้างคอนเทนต์ ขายในกลุ่มลับ
จนท.ชุดลาดตระเวนกว่า 20 นาย เร่งติดตาม "แก๊งผ้าเหลือง" ลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว
สอบสวนกลาง บุกค้นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกเถื่อน ชลบุรี สร้างความเดือนร้อนให้ชุมชน
เปิดเบื้องลึก "รมว.ปุ๋ง" ถูกโยกนั่งวธ. รับงานใหญ่ ลุย Soft Power
สุดแปลก ควายเปลี่ยนสีได้ จากสีเผือกกลายเป็นสีดำทั้งตัว ปศุสัตว์ยันไม่ได้ป่วยหรือเป็นโรคผิวหนัง
"เอกสิทธิ์" ผงาด นั่งหน.พรรคพลังปวงชนไทย คนใหม่ พร้อมชูนโยบายทันสมัย ตอบโจทย์คนไทย
"นายกฯ" ลุยตรวจโรงงานสารเคมีระยอง จี้ถามอธิบดีกรมโรงงานลงพื้นที่ช้า สั่ง 5 ข้อแก้-เยียวยา ปชช.
"ผู้บริหารสาว" บริษัทชั้นนำของโลก เมาแล้วขับ เตรียมส่งทนาย ชี้แจงปมทำร้ายตร.-รับทราบข้อกล่าวหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น