No data was found

ตรัง-ฉีดวัคซีนให้ประชาชนและเด็กนักเรียน

ฉีดวัคซีนประชาชนและเด็กนักเรียน

วันที่ 18 ม.ค. 2565 ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง จังหวัดตรัง สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดตรัง โรงพยาบาลตรัง โรงพยาบาลโรคผิวหนังเขตร้อนภาคใต้ จังหวัดตรัง และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง พร้อมใจกันจัดเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล มาฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ผู้สูงอายุและนักเรียน ทั้งนี้ผู้สูงอายุนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมวัคซีนยี่ห้อโมเดอนา ไฟเซอร์ มาฉีดให้กับประชาชน ผู้สูงอายุ ส่วนนักเรียนนั้นจะฉีดวัคซีนยี่ห้อไฟเซอร์ โดย ศบค.ตรังได้แจ้งให้ประชาชนสามารถโหลดคิวอาโค๊ดในการทะเบียน เพื่อรับการฉีดวัคซีน ตั้งแต่เข็มที่ 1 ถึงเข็มที่ 4 ประชาชนสามารถลงทะเบียนจองคิวเพื่อมารับการฉีดวัคซีนได้ ซึ่งที่อาคารเฉลิมพระเกียรติมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตตรัง สามารถฉีดวัคซีนได้ถึงวันละ 4 พันคน ซึ่งในวันนี้มีประชาชน ผู้สูงอายุ และนักเรียน ลงทะเบียนฉีดวัคซีน กว่าพันคน เพื่อรับวัคซีนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด -19


ทางด้าน นายแพทย์ตุลย์กานต์ มักคุ้น นายแพทย์ชำนาญการพิเศษ โรงพยาบาลตรัง ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จังหวัดตรัง แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พบผู้ป่วยโควิด 19 รายใหม่ 27 ราย เป็นติดเชื้อในจังหวัดตรังทั้ง 27 ราย รวมผู้ติดเชื้อตามการระบาดระลอก 1 มกราคม 2565 จำนวน 533 ราย พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดที่อำเภอเมืองตรัง 15 ราย รองลงมาที่อำเภอกันตัง 4 ราย อำเภอปะเหลียน 3 ราย อำเภอห้วยยอด 2 ราย อำเภอวังวิเศษ 1 ราย อำเภอหาดสำราญ 1 ราย และอำเภอนาโยง 1 ราย

ทั้งนี้พบการติดเชื้อจากการสัมผัสในชุมชน 11 ราย คิดเป็นร้อยละ 40.74 และการสัมผัสร่วมบ้าน 11 ราย คิดเป็นร้อยละ 40.74 พูดคุยโดยไม่สวมหน้ากากและอื่นๆ 4 ราย คิดเป็นร้อยละ 14.81 และสัมผัสในที่ทำงาน 1 ราย คิดเป็นร้อยละ 3.70 นอกจากนี้ ได้เน้นย้ำมาตรการ VUCA และมาตรการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) เพื่อป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากโควิด-19

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม /จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินเดีย ไฟไหม้ร้านเกมตู้ดับสลด 24 คน
อิตาลี กลุ่มจี 7 เล็งใช้ทรัพย์สินรัสเซียช่วยยูเครน
"วราวุธ" ทดลองนั่งวีลแชร์ขึ้นเครื่องบิน เร่งแก้ปัญหา อำนวยความสะดวกการเดินทางคนพิการ
ช่วงฝนตกชุก ชาวเลยออกหาอึ่ง-กบ มาทำเมนูเด็ด และขาย สร้างรายได้กว่าวันละ 500 บาท
งานนี้ผีไม่หลอก "ร้านหมูกระทะ" ขอนแก่น ขอทำตามสัญญา เปิดกินฟรี "แมนยูฯ" หักปากกาเซียน จมเรือใบสีฟ้า คาเวมบลีย์
พ่อแม่อัดคลิปเสียง “น้องไนซ์” ฟาดแรง “ซินแสเข่ง” เหน็บแรงรวยเพราะสมบัติเมีย
"หมอเหรียญฯ" ฉุนขาด "รพ.มงกุฎวัฒนะ" โดนร้องไม่ปลอดภัยผู้ใช้บริการ สวนกลับสุดแรง ทีมกุ๊ยมีหน้าหงาย
รวบหนุ่มเบลเยียมโหดสังหารเพื่อน เผานั่งยางอำพรางศพ ใกล้บ้านพักจ.บึงกาฬ ตร.เร่งสอบปมลงมือ
เช็กลิสต์ผู้สมัครสว. 48,117 คน "ผู้สูงอายุ-คนพิการ" มากสุด "ศรีสะเกษ" แชมป์เยอะสุด
"นิด้าโพล" เปิดผลสำรวจ 24 พฤติกรรมที่ประชาชนเบื่อ นิสัยชอบออกสื่อ เห็นแก่ตัว แซะผู้อื่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น