No data was found

“แรมโบ้” ยัน นายกฯให้ความสำคัญคนทุกอาชีพ ซัด “วิชาญ” อย่าพูดให้เกิดความสับสน

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้” ยืนยัน นายกฯ และรัฐบาล ให้ความสำคัญกับคนทุกอาชีพ ในการบรรเทาความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 ขอให้เชื่อมั่น ขอ “วิชาญ” อย่าพูดให้เกิดความสับสน

วันที่ 27 พฤษภาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานโซน 3 กรุงเทพฯ พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเยียวยาแรงงานในพื้นที่ กทม.ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 โดยนายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯ ให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่ม ผู้ประกอบการทุกอาชีพ รวมถึงแรงงานใน กทม.และทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากมาตรการต่างๆที่ออกมาให้ความช่วยเหลือ ทั้งมาตรการคนละครึ่ง ม.33 เรารักกัน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแล้ว

นายกฯ ยังได้ประชุมเพื่อพิจารณาแนวทางการให้ความช่วยเหลือประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 โดยมุ่งเป้าหมายไปที่ SMEs เพื่อให้สามารถรักษาการจ้างแรงงานได้ รวมถึงการลงทุนของภาครัฐเพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน การกระตุ้นการบริโภคและการใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าและบริการรายย่อย

นอกจากนี้ที่ผ่านมากระทรวงแรงงานยังได้สั่งการให้สำนักงานประกันสังคม เร่งให้ความช่วยเหลือ ลูกจ้าง ผู้ประกันตน ในสถานประกอบการที่ได้รับผลกระทบ และเข้าข่ายที่ต้องปิดหรือหยุดประกอบการชั่วคราว ทำให้ลูกจ้าง ผู้ประกันตนไม่ได้รับค่าจ้าง สามารถติดต่อขอรับสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัยได้

ขณะเดียวกันใน พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคมจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม พ.ศ.2564 วงเงิน 5 แสนล้านบาทนั้นยังมีแผนงานหรือโครงการ ในการช่วยเหลือผู้ประกอบอาชีพ หรือผู้ประกอบการทุกสาขาอาชีพให้สามารถประกอบอาชีพหรือดำเนินธุรกิจได้

“นายกฯ ให้ความสำคัญ และช่วยเหลือ คนทุกกลุ่ม ทุกอาชีพ ขอให้ผู้ใช้แรงงานทุกคน และผู้ประกอบการทุกอาชีพได้มั่นใจว่านายกฯ รัฐบาล จะหามาตรการต่างๆออกมาช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องแน่นอน พร้อมกันนี้ขอให้นายวิชาญ เอาความจริงมาพูดว่าที่ผ่านมาได้เยียวยาไปหลายมาตรการแล้ว และให้รอฟังจากทางภาครัฐถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือต่อไปอีก อย่าพูดอะไรให้ประชาชนเกิดความสับสน คุณวิชาญเป็นตัวแทนประชาชนต้องออกมาพูดให้ประชาชนเข้าใจและไม่ควรทำให้ประชาชนเกิดความรู้สึกที่ทุกข์ใจจากข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากปากของผู้แทนประชาชน”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป
“ภูมิธรรม” เล่านาที “สุชาติ” โทรบอกดีใจได้ร่วมงานกัน เชื่อทำงานด้วยกันได้ดี ไม่มีปัญหา
แท็กซี่เมาแล้วขับ พุ่งชน "ตำรวจจราจร" ดับ ขณะยืนโบกรถ สุดอึ้งวัดแอลกอฮอล์พุ่ง 287
โซเชียลแฉที่มาเพจ "หมอชลน่าน FC" โพสต์เดือดปุด ปมหลุดเก้าอี้สธ.1 เทียบพลีชีพโดนเหยียบย่ำ
"เลขาฯกกต." โต้ ก้าวไกล ยันระเบียบคุมเลือกตั้งสว.ยึดตามรธน. ห้ามจูงใจลงสมัคร-ฮั้วแลกคะแนน
"เฮ้ง สุชาติ" เคลื่อนไหว หลังได้รับโปรดเกล้าฯนั่งรมช. โพสต์ซึ้งพระคุณพ่อแม่ FC แห่ยินดีแน่น
ฮามาสปล่อยอีกคลิปตัวประกัน กดดันหยุดรบ
สะพรึงทอร์นาโดถล่มกวางโจว ฟ้ามืดทั้งเมือง ตาย 5 เจ็บ 33 (คลิป)
"พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ฟันธง "บิ๊กโจ๊ก" ชนะปมออกจากราชการไว้ก่อน
ฮือฮา ประมูลนาฬิกาผู้โดยสารรวยที่สุดบน "เรือไทนานิค" ทุบสถิติ 55 ล้านบาท

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น