No data was found

ผักปลอดสาร จากพุทธเกษตรบนที่ดินวัดปันสุขช่วยชาวบ้าน

กดติดตาม TOP NEWS

คณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์เก็บผักต่างๆที่ร่วมกันปลูกในสวนพุทธเกษตรบนที่ดินของวัด นอกจากนี้ยังมีไข่ไก่อีกจำนวนมาก มาแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีญาติโยมมาต่อแถวรับพืชผักต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ(ดร.หลวงพ่อแดง นันทิโย) อนุกรรมการหน่วยอบรมประชาชนส่วนกลาง รองเจ้าคณะอำเภออัมพวา และเจ้าอาวาสวัดอินทาราม ต.เหมืองใหม่ อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม นำคณะสงฆ์และศิษยานุศิษย์เก็บผักต่างๆที่ร่วมกันปลูกในสวนพุทธเกษตรบนที่ดินของวัดประมาณ 1 ไร่ครึ่ง เช่น บวบ พริก แตงกวา ผักกวางตุ้ง มะนาว มะละกอ ฯลฯ ที่ให้ผลผลิตจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีไข่ไก่ที่ทางวัดเลี้ยงไก่ไว้อีกเกือบ 100 ตัว นำไข่มาแจกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนำมาปันผักปันสุขแจกชาวบ้านผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ขาดรายได้ไม่มีเงินซื้ออาหารประทังชีวิต ที่บริเวณลานจอดรถวัดอินทาราม โดยมีญาติโยมมาต่อแถวรับพืชผักต่างๆ กันเป็นจำนวนมาก

พระครูพิศิษฏ์ประชานาถ กล่าวว่า โครงการผักปลอดสารปันใจปันผักปันสุขช่วยชาวบ้าน ทางวัดอินทารามดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ตั้งแต่ปี 2563 โดยทางวัดสนองพระดำริสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ด้วยการใช้ที่ดินของวัดปลูกพืชผักสวนครัวปลอดสารพิษในสวนพุทธเกษตรโดยพระสงฆ์ช่วยกันปลูก นำผลผลิตมาแจกญาติโยมช่วยบรรเทาความเดือดร้อน เพราะถ้าชาวบ้านเดือดร้อนขาดแคลนอาหารจะเอาอาหารที่ไหนมาใส่บาตร

ดังนั้นพระสงฆ์จึงไม่ทิ้งโยมเมื่อโยมเดือดร้อน แต่จะเป็นที่พึ่งของโยมในช่วงวิกฤติโควิดและจะดำเนินการต่อไปจนกว่าสถานการณ์โควิดจะเบาบางลง ซึ่งทางวัดอินทารามปลูกไว้มีเพียงพอแจกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนสัปดาห์ละไม่น้อยกว่า 200 ครัวเรือน  จึงขอให้ญาติโยมอย่าท้ออย่าถอยขอให้สู้ต่อไป และขอให้ญาติโยมอย่าท้องอย่าถอยสู้ต่อไป ชีวิตคือการต่อสู้ ศัตรูเป็นยากำลัง

นพพร บุญทนาวงศ์ จ. สมุทรสงคราม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อัษฎางค์" สะท้อน 2 มุมมอง จาก "ดร.วิทย์" ถึง "โน้ส อุดม" ต่างสุดขั้ววิธีคิด คนหนึ่งตอแxล ทำตัวรู้รอบด้าน
นายกฯกราบ “พระอาจารย์ต้อม” วัดท่าสะแบง ร้อยเอ็ด รับปากชาวบ้าน รัฐบาลเร่งแก้ยาเสพติด-ดูแลน้ำท่วม
ไม่ดูอีกต่อไป “ครูแหม่ม” ซัดแรง “โน้ส อุดม” หากินแขวะ ศก.พอเพียง ไร้สำนึก คนเห็นตัวตนแท้จริงหมดแล้ว
เพจดังโพสต์คลิปชายทุบขวดริมทะเลบางแสน เตือนภัย สุดอันตรายหากนักท่องเที่ยวไปเยี่ยมได้รับบาดเจ็บ
สนั่น เก๋งยูเทิร์นกระทันหัน กระบะ และ เก๋ง ตามมาเบรกไม่ทันชน ยับ
พ่อเลี้ยงพาลูก 5 ขวบ มาทิ้งวัด แผลเต็มทั่วร่างกาย เจอตัวแม่เด็ก อ้างแค่อยากดัดนิสัยลูก
สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มนักเทรด" หลอกขายบัญชีม้าให้ขบวนการหลอกลงทุน
แควนตัส ยอมจ่ายค่าปรับ ชดเชยขายเที่ยวบินยกเลิก
อินโดนีเซีย ทีมอาสาฝ่าช่วยสัตว์เลี้ยง หลังภูเขาไฟปะทุ
บราซิล น้ำท่วมหนัก ดับพุ่งเป็น 78 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น