No data was found

“นายกฯ” พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่

กดติดตาม TOP NEWS

‘นายกฯ’พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด อวดผลงาน 10 เดือนราคาพืชผลการเกษตรดี พร้อมเร่งแก้ปัญหาน้ำประปา ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ ลั่นอำเภอหนองพอก หนี้ต้องไม่พอกพูนขณะที่ ‘รัชนี พลซื่อ’สส.พปชร. โผล่ต้อนรับ

“นายกฯ” พบชาวหนองพอก จ.ร้อยเอ็ด โชว์ผลงาน 10 เดือน ดึงราคาพืชผลเกษตรได้ดี ย้ำดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ – Top News รายงาน

นายกฯ

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.53น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงโรงเรียนหนองพอกวิทยาลัย ตำบลรอบเมือง อำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อติดตามปัญหาประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองพอก โดยมีนางรัชนี พลซื่อ สส.พลังประชารัฐ จ.ร้อยเอ็ด เขต 3 มารอต้อนรับ
โดยนายกฯรับฟังบรรยายสรุปจาก แขวงทางหลวงยโสธรสำนักงานทางหลวงที่
8 (มหาสารคาม) กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม โดยมีการรายงานสภาพปัญหาน้ำท่วมขังบริเวณทางหลวงหมายเลข 2116 ตอนโพนทอง-ห้วยคล้อ ซึ่งได้การแก้ไขปัญหาระยะสั้น คือ มีการขุดลอกคูคลอง ส่วนระยะยาว คือ มีการก่อสร้างระบบระบายน้ำ

จากนั้นนายกฯ สอบถามว่า การแก้ไขปัญหาระยะยาวใช้เวลาก่อสร้างนานเท่าไหร่ ทำปีนี้เลยใช่หรือไม่ และขอทำให้ทำเสร็จภายในในปีนี้ได้ ตามกรอบ 90 วัน เพราะเป็นเวลาไม่นาน จะได้ทันฤดูก่อนที่น้ำจะมา

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ องค์การบริหารส่วนตำบลรอบเมืองอำเภอหนองพอก จังหวัดร้อยเอ็ด ยังเสนอโครงการ ขุดลอกอ่างเก็บน้ำห้วยทรายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกักเก็บน้ำและป้องกันบรรเทาอุทกภัยและภัยแล้งในเขตเทศบาลและองค์การบริหารส่วนจังหวัดรอบเมือง วงเงินงบประมาณปี 2568 วงเงินรวม 58 ล้านบาท ขณะเดียวดัน ยังมีการเสนอปัญหาประปาเทศบาลตำบลหนองพอก โดยขอเปลี่ยนระบบท่อส่งน้ำของเทศบาล วงเงินงบประมาณ 19.7 ล้านบาท ระยะเวลาก่อสร้าง 120 วัน โดยมีการยื่นหนังสือให้นายกฯด้วย ทั้งนี้ อำเภอหนองพอก ขอสนับสนุนงบประมาณ ก่อสร้างหอประชุมอำเภอหนองพอกด้วย

ทั้งนี้ ยังมีการเสนอขออนุมัติงบโรงเรียนหนองพอกวิทยา ในเรื่องของการก่อสร้างบ้านพัก ครู โรงอาหาร อาคารเรียน ถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก อาคารห้องสมุด และสนามกีฬาอำเภอหนองพอก และอาคารหอประชุม ขณะเดียวกันมีการขอเยียวยาผู้ส่งคำขอให้มีและเลื่อนวิทยฐานะเชี่ยวชาญกรณีทบทวนมติ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ. )ที่คาดเคลื่อน (ครูร้องเรียน/ร้องทุกข์)ตามหลักเกณฑ์และวิธีการ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ

ทั้งนี้ สหพันธ์ครูและบุคลากรทางการศึกษาแห่งประเทศไทย ได้มายืนชูป้าย ข้อความระบุว่า “ เสียเวลา เสียโอกาส ขาดความเจริญก้าวหน้า โปรดให้เยียวยาเลื่อนวิทยฐานะเชี่ยวชาญ” และ ” ว.13 รอมาหลายปีขอความปรานีจากนายกรัฐมนตรีท่านเศรษฐา ทวีสิน ให้เยียวยาเลื่อนวิทยฐานะเชี่ยวชาญ“

นอกจากนึ้ ในการลงพื้นที่ยังพบว่า ประชาชนชาวร้อยเอ็ด ในวันที่ 2 ของนายกฯ ยังคงมีการจัดเวทีพบปะประชาชน ตอกย้ำถึงความต้องการของประชาชน เรื่องของโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต

ดิจิทัลวอลเล็ต

โดย ก่อนที่นายกฯจะเดินมาพบประชาชนได้แวะทักทายและสอบถามเรื่องการค้าขายของพ่อค้า และแม่ค้าที่มาขายน้ำ ว่า ช่วงหน้าร้อนน้ำขายดีหรือไม่ ก่อนที่จะเข้าพบปะกับพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับตั้งแต่ด้านหลังหอประชุมจนถึงด้านหน้าเวที ต่างส่งเสียงเรียกนายกฯ เพื่อขอถ่ายรูป พร้อมมอบดอกไม้และผ้าขาวม้าเป็นกำลังใจให้กับนายกฯด้วย

จากนั้นนายกฯ กล่าวกับประชาชนว่า ไม่ต้องพูดถึง 10 เดือนที่เราทำมา เราทำแต่เรื่องที่ดี ทั้งเรื่องราคาสินค้า ราคามัน ราคายางและราคาอ้อย ทุกเรื่องเป็นเรื่องที่เราทำราคาได้ดีมาก เรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่เราภาคภูมิใจว่าเราได้เข้ามาช่วยเหลือประชาชน แต่วันนี้เรามาลงรายละเอียดกับปัญหาที่พี่น้องอำเภอหนองพอกได้ประสบอยู่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องถนน ที่ต้องมีการปรับปรุงเสริมแต่งให้ดี จะพยายามเร่งทำโดยเร็ว เรื่องอ่างเก็บน้ำก็ต้องมีการบรรจุเข้าในแผนงานสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) แต่สิ่งที่ต้องทำโดยเร็วเหมือนกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เราให้ความสำคัญ และเหนือสิ่งอื่นใดคือ เรื่องของน้ำประปา เป็นเรื่องของการดำรงชีวิตของประชาชน ที่ต้องพึ่งน้ำประปาอยู่เยอะมาก ฉะนั้นน้ำประปาเป็นเรื่องที่เราจะบรรจุและทำเป็นแผนใหญ่ และเรื่องที่พี่น้องคอยอยู่คือโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งวันนี้มีรัฐมนตรีช่วยคลัง หนุ่มหล่อ หน้าใส ก็มาด้วยวันนี้ ขอให้มั่นใจว่าได้ไตรมาส 4 ได้รับแน่นอน

นายกฯ กล่าวอีกว่า ปัญหาที่กัดก่อนจิตใจประชาชน ปัจจุบันเรามีมีรายได้ดีจากพืชผลแต่เราเป็นหนี้นอกระบบเพราะฉะนั้นเราต้องกำจัดตรงนี้ออกไป ไม่เช่นนั้นทำงานเท่าไหร่ก็ไม่พอใช้หนี้ ซึ่งจะต้องกำจัดหนี้นอกระบบให้หมด เพื่อนำสภาพคล่องเข้าสู่ประชาชน โดยสถาบันการเงินของรัฐ เพื่อให้ประชาชนได้ทำงานเลี้ยงชีพได้ และปัญหาที่ก่อตามมาจากปัญหาหนี้นอกระบบแล้วพอมีเรื่องกลุ้มใจ ไปพึ่งยาเสพติดลูกหลานพี่น้องประสบปัญหาเยอะในตอนนี้ อำเภอหนองพอก ปัญหายาเสพติดต้องไม่พอกพูน คนทำผิดกฎหมายต้องถูกขจัดออกไปโดยเร็ว และถูกจัดการโดยเด็ดขาด ยืนยันรัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย รัฐมนตรี และสส.ของจังหวัดร้อยเอ็ดทำงานเพื่อประชาชนขอให้ช่วยกันเป็นกำลังใจให้ทุกคน  จ.ร้อยเอ็ด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อว." ร่วม "TopNews" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้ สู่ความสำเร็จ" ขยายความเท่าเทียมความรู้ นำพัฒนาคุณภาพชีวิต
"พิธา" ปัดก้าวไกลโหนศพ"บุ้ง" อ้างไม่รู้จักก๊วนทะลุวังเป็นการส่วนตัว ห้ามอดข้าวไม่ได้
"พิพัฒน์" ห่วงครอบครัวแรงงานเสียชีวิตในอิสราเอล รุดเยี่ยมให้กำลังใจ สั่งดูแลสิทธิประโยชน์เต็มที่
"คารม" สวนปังไอโอปั่นโจมตีแนวคิดศธ.ลดภาระค่าใช้จ่าย ยันพูดชัดผ่อนผันยกเว้นแต่งชุดนร. ไม่ใช่ยกเลิก
โซเชียลแซวยับ "พิธา-ก้าวไกล" ดาหน้าโหนวาระสุดท้าย "บุ้ง" ซัดตอนมีชีวิตทำไมไม่ไปเยี่ยมในคุก
"อนุทิน" สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศ จัดทำแผนรับมืออุทกภัย ลดสูญเสียชีวิต-ทรัพย์สินประชาชน
พิธีมอบทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2567 ให้กับนักเรียน 149 ทุน ที่โรงเรียนวัดศรัทธาภิรม ต.ม่วงหมู่ อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
บุกจับ "น้องหญิง" เจ้าสำนักคลื่นพลังบุญ ร้องไห้โวยวายลั่น อึ้งบอกรู้อยู่แล้วพระพุทธเจ้าเมสเสจมาบอก
กรมราชทัณฑ์ แจงขั้นตอนช่วยชีวิต "บุ้ง ทะลุวัง" ย้ำใส่ท่อช่วยหายใจ ทำตามมาตรฐาน พร้อมให้ประวัติการรักษาญาติ
"โฆษกกองทัพอิสราเอล" ยืนยันพบศพตัวประกันฮามาสรายที่ 4 เตรียมนำร่างกลับบ้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น