No data was found

อดีตเอ็มซี-ดีเจสาว พร้อมสามี หอบหลักฐานเอาผิดแม่ค้าเครื่องสำอาง หลังโดนเชิดเงินนับแสน

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 11 ต.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ น.ส.ณฐพร หรือน้องอาย หนูช่วย อายุ 23 ปี ชาว ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง อดีตดีเจสาวสวย พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม ซึ่งทั้งสองคนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้ต้องหยุดอาชีพดีเจ หันมาไลฟ์สดขายเครื่องสำอางผ่านสื่อออนไลน์แทน โดยในขณะนี้ในเฟสบุ๊คของตนมียอดคนติดตามแล้วกว่า 30,000 คน เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองตรัง หลังถูกโกงเงินกว่า 100,000 บาท จากการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและครีม จากเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่า ตัว’ว แอล’ล ซึ่งสั่งซื้อของไปแต่กลับไม่ได้รับสินค้า พร้อมกับข้อความที่บ่ายเบี่ยงที่จะคืนเงินให้

น.ส.ณฐพร  เปิดเผยว่าตนได้โดยสั่งซื้อซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและครีมกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้มาช่วงระยะเวลาหนึ่ง ในช่วงแรกๆ ก็ได้รับสินค้าปกติ แต่ในรอบล่าสุด สั่งสินค้าไปเหมือนเดิม พร้อมโอนเงินไปให้จำนวน 101,020 บาท จนถึงทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้รับสินค้า และในการสนทนากันทางผู้เสียหาย ก็ขอบัตรประชาชนเพื่อที่จะเข้าแจ้งความ ซึ่งก็ได้รับภาพบัตรประชาชน เป็นของ น.ส.แอล (นามสมติ) อายุ 28 ปี ชาว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ น.ส.ณฐพร พร้อมด้วยแฟนหนุ่ม จึงตัดสินใจนำหลักฐานและเอกสารทั้งหมดเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับน.ส.แอล (นามสมติ)  เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ที่ผ่านมา โดยตนและแฟนต้องหยุดทำงานดีเจ และงาน MC ตั้งแต่เชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาด จึงหันมาขายของออนไลน์และไลฟ์สดขายเครื่องสำอาง ออนไลน์  ได้สั่งของโดยตรงกับเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ในช่วงแรกๆ ก็ได้รับของที่สั่งซื้อตามปกติ แต่เมื่อมียอดขาย ยอดสั่งมากขึ้น แม่ค้ารายนี้กลับบ่ายเบี่ยง ไม่ส่งของให้ ตนทวงเงินคืนหลายครั้ง แต่ไม่ได้คืน และจากการสอบถามเพื่อนร่วมเครือข่ายขายของออนไลน์ พบว่าหลายคนก็ถูกโกงเช่นกัน โดยแต่รายถูกโกงตั้งแต่ 2-5 แสนบาท หรือรวมประมาณ 2 ล้านบาท

ต่อมาล่าสุด หลังจากที่สื่อได้นำเสนอข่าวนี้ออกไปทาง น.ส.แอล (นามสมติ) ได้ติดต่อมายัง น.ส.ณฐพร เพื่อขอให้ถอนแจ้งความ และปลดอายัดบัญชีของตน รวมทั้งขอให้ปิดการให้ข่าว และจะขอเคลียร์ยอดที่จ่ายไปทั้งหมด แต่ทางน.ส.ณฐพร บอกว่า จะยุติทุกอย่างก็ต่อเมื่อ  น.ส.แอล (นามสมติ) ยอมจ่ายเงินคืนมาทั้งหมดและชดใช้ค่าเสียเวลาในการขายสินค้าของตนด้วย แม้นตอนนี้ทาง น.ส.แอล (นามสมติ) จะจ่ายเงินคืนมาแล้วบางส่วนตนก็ยังจะดำเนินการตามกฎหมายจนถึงที่สุด หากไม่ทำตามที่ตกลงกันไว้

ดังนั้น จึงฝากถึงแม่ค้าออนไลน์ หรือลูกค้าออนไลน์ที่สั่งซื้อสินค้าผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ให้ระมัดระวัง ขนาดตนเคยสั่งสินค้าเป็นประจำในราคาหลักแสน ก็ยังโดนโกง  จึงตัดสินใจออกมาแจ้งความ เพื่อเตือนภัยไปยังคนอื่น และตนอยากให้แต่ละ สภ.มีตำรวจไอที เพื่อบริการประชาชนในคดีเกี่ยวกับออนไลน์ หรือโซเซียลต่างๆ เพราะในปัจจุบันมีการทำผิดลักษณะนี้จำนวนมาก

ทีมข่าวภูมิภาค สำนักข่าวTOPNEWS

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รมต.ใหม่" เข้าทำเนียบฯ ตรวจโควิด ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯพรุ่งนี้
รวบ "เฟรม เวฟ 125" คาไซต์งาน หลังพรากเด็กสาววัย 14 หนี ล่าสุดกลับสู่อ้อมอกพ่อแม่แล้ว
เปิดพฤติกรรม “ทีมงานสส.ก้าวไกล” ไถเงินหมื่นไซต์ก่อสร้างปราจีนบุรี “สส.แจ้” ลั่นกมธ.มีหลักฐานข้อมูลแน่น
"ผู้การฯยะลา" สั่งคุมเข้ม หลังวิสามัญ 2 คนร้าย หวั่นมีเหตุตอบโต้กลับ
"ถาวร"กางรธน.ชี้ชัด"พิชิต"ขาดคุณสมบัตินั่งรมต. ฝากกกต.ใช้อำนาจพิจารณา
อธิบดีสวธ.แจ้งกำหนดการพิธีศพ "คุณหญิงกุลทรัพย์" ศิลปินแห่งชาติผู้เทิดทูนสถาบัน ถึงแก่กรรมอย่างสงบ สิริอายุ 93 ปี
เกาหลีใต้ร่วมมือออคัส พัฒนาอาวุธ
"เพลงคู่ ครูสมาน กาญจนะผลิน" ณ ศาลาเฉลิมกรุง
เช็กเลยวันไหนบ้าง "ขึ้นทางด่วนฟรี" กทพ. ยกเว้นค่าทางด่วน 3 สาย เดือนพ.ค.67
จีน ปล่อยเรือบรรทุกเครื่องบินลำใหม่ลงทะเล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น