No data was found

วันแรก..สมัครนายก และสมาชิก อบต.หนองขาม มีผู้สมัครนายก แค่1 คน (ชมคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สมัครสมาชิกอบต.และนายกอบต.หนองขามวันแรกมีผู้สมัครนายกอบต.หนองขามแค่ 1 คน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่อาคารเอนกประสงค์อบต.หนองขาม ทางอบต.หนองขามได้เปิดให้สมัคร นายกอบต.และสมาชิกอบต.วันแรก มีผู้สมัครทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่พากันเดินทางมารอสมัครกันตั้งแต่เช้า ผู้สมัครทั้งหน้าเก่าหน้าใหม่แห่เดินทางมารอสมัครแต่เช้าตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น. ทางอบต.หนองขาม มีการคุมเข้ม เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้ผู้สมัครทุกคนต้องตรวจวัดอุณหภูมิ และลงรายมือชื่อเก็บไว้เป็นหลักฐาน และจัดสถานที่รับสมัคร ไว้บริเวณอาคารที่เปิดโล่ง อากาศถ่ายเทได้สะดวก

 

 

โดยคณะกรรมการเลือกตั้ง ประกาศห้ามผู้สมัครที่จะทำการสมัคร ต้องเป็นบุคคลที่ไม่อยู่ระหว่างการกักตัว หรือป่วยด้วยโรคโควิด-19 ซึ่งจะผิดกฎหมายการควบคุมโรค ซึ่งก็ได้มีผู้ประสงค์ลงสมัครเดินทางมายื่นความจำนงสมัคร นายกอบต.หนองขามคนแรกคือนายสมหมาย จันทร์ฉาย(อดีตนายกอบต.) ได้หมายเลข 1 ส่วนผู้ที่มาลงสมัครสมาชิกอบต.หนองขาม เขต1 หมู่6 ต.หนองขาม หมายเลข1 นายสมศักดิ์ แก้วทับทิม เขต2 หมู่7 ต.หนองขาม หมายเลข1 นายสมศักดิ์ เปรมเจริญ หมายเลข2 นายพิชัย โสธรวงศ์ เขต3 หมู่ 8 ต.หนองขาม หมายเลข1นางสาวพัชรินทร์ พัดจีบ หมายเลข2 นายมิตร เนตรวิเชียร เขต4 หมู่11 ต.หนองขาม หมายเลข1 นายมนตรี เหงียศิริ หมายเลข2 นางสาวสุรีย์ เสือคง หมายเลข3 นายคมกฤช ก๋งใช้ ซึ่งในเขตนี้มีผู้ลงสมัครจำนวนหลายคนจึงต้องมีการจับสลากเพื่อเลือกเบอร์กัน โดยเขตเลือกตั้งที่ 1มีสมาชิกอบต.ได้ 1 คน เขตเลือกตั้งที่2 มีสมาชิกอบต.ได้ 2 คน เขตเลือกตั้งที่3 มีสมาชิกอบต.ได้1 คน เขตเลือกตั้งที่ 4 มีสมาชิกอบต.ได้ 2 คน

 

 

ตำบลหนองขาม ตั้งอยู่ในอำเภอศรีราชา เขตเลือกตั้งอบต.หนองขามประกอบด้วย 4 หมู่บ้าน หมู่ที่ 6 หมู่ที่ 7 หมูที่ 8 และ หมู่ที่ 11 มีสมาชิกอบต.ได้ 6 คนมี ประชากรทั้งสิ้น 5,067 คน แยกเป็น เพศชาย 2,521 คน เพศหญิง 2,546 คน จำนวน 2,061 ครัวเรือน

 

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการลงสมัครนายกอบต.หนองขาม ซึ่งนายสมหมาย จันทร์ฉาย ได้หมายเลข1 ก็ได้มีเพื่อนฝูงเข้ามาแสดงความยินดีมอบดอกไม้ให้และอวยพรขอให้เป็นนายกอีก 1 สมัย โดยทางอบต.หนองขามเปิดรับสมัคร นายกอบต.และสมาชิกอบต.หนองขามตั้งแต่วันที่11-15 ตุลาคม 2564 โดยไม่เว้นวันหยุดราชการ

 

 

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าว  TOPNEWS ประจำจังหวัดชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น