No data was found

สระแก้ว – พิษโควิด-19 !! แรงงานกัมพูชาไม่มีงานทำเดินมาให้ จนท.จับ เพื่อผลักดันกลับประเทศ (มีคลิป)

กดติดตาม TOP NEWS

สระแก้ว - ผลกระทบจากพิษโควิดฯแรงงานกัมพูชาไม่มีงานทำ นายจ้างหมดงาน เดินมาให้เจ้าหน้าที่ทหารจับกุมเพื่อผลักดันกลับประเทศกัมพูชา

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน พ.อ.เอกพงษ์ กฤตยาเกียรติชุติ ผบ.ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 สั่งการให้ พ.ต.ชาญ ว่องไวเมธี ผบ.ร้อย ทพ.1201 ฉก.อรัญประเทศ กองกำลังบูรพา จัดกำลังพลทำการลาดตระเวนในพื้นที่รับผิดชอบ กระทั่งตรวจพบชาวกัมพูชาต้องสงสัย 7 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน และเด็กชาย 2 คน ขณะเดินเท้าอยู่บริเวณธนาคารกสิกรไทยสาขาตลาดโรงเกลือ ฝั่งตลาดโกลเด้นเกต ประตู 1 ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้ทำการเข้าตรวจสอบไม่พบเอกสารหนังสือเดินทางและเอกสารการลงทะเบียนให้แรงงาน 3 สัญชาติ อยู่ในราชอาณาจักรไทย จึงได้นำชาวกัมพูชาทั้งหมด มาดำเนินการซักถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ทำการ กองร้อย.ทพ.1201

 

 

 

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายนก โกะซอ, นางไร มาลิ, เด็กชายโม มาด และเด็กชายโม มิก ทราบว่า ได้ทำงานรับจ้างคัดแยกเสื้อผ้าอยู่ที่ตลาดเบ็ญจวรรณ บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สาเหตุที่เดินทางกลับเนื่องจากนายจ้างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ทำให้หมดงาน และนายจ้างไม่มีงานให้ทำ จึงต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ประเทศกัมพูชา ส่วน นายเซง แซว ทราบว่า ได้ทำงานรับจ้างขายเสื้อผ้าเด็ก อยู่ที่ตลาดเบ็ญจวรรณ บ.ดงงู ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สาเหตุที่เดินทางกลับเนื่องจากนายจ้างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เช่นกัน ทำให้หมดงานและนายจ้างไม่มีงานให้ทำ จึงต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ประเทศกัมพูชา

 

 

 

 

ส่วนนางเย็น วันนา และนางสาวโพย ซกนา ทราบว่า ได้ทำงานรับจ้างขายผ้าม่าน อยู่ที่ตลาดโรงเกลือ ต.อรัญประเทศ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว สาเหตุที่เดินทางกลับเนื่องจากนายจ้างได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิดฯ ทำให้หมดงานและนายจ้างไม่มีงานให้ทำเช่นกัน จึงต้องการจะเดินทางกลับบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการชี้แจงขั้นตอน การปฏิบัติตามมติ ครม. เรื่องการผ่อนผันให้คนต่างด้าว 3 สัญชาติ อยู่ในราชอาณาจักรไทยและทำงานอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งขั้นตอนการลงทะเบียนและแสดงตนดังกล่าวได้สิ้นสุดลงเมื่อ 13 ก.พ.64 แล้ว ทางกองร้อย ทพ.1201 จึงได้นำตัวแรงงานทั้งหมด ส่งให้กับ กองร้อย ตชด.126 บ.โนนหมากมุ่น อ.โคกสูง เพื่อดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศผ่านช่องทาง บ.โอบายเจือน ต่อไป โดยแรงงานทั้งหมดนี้ เมื่อถูกผลักดันกลับไปฝั่งกัมพูชาแล้ว จะต้องถูกกักตัว 14 วัน ตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกัมพูชาด้วยเช่นกัน…

 

ยุทธนา  พึ่งน้อย  ผู้สื่อข่าว TOPNEWS จังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปลัดกระทรวงแรงงาน" มอบหมาย "ผู้ช่วยปลัดกระทรวงแรงงาน" ร่วมตรวจเยี่ยมนำแรงงานสัญชาติเมียนมา เข้ามาทำงานผ่านท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมือง
โซเชียลแห่ชื่นชมฝรั่งแจกหมวกกันน็อคให้เด็ก เพราะเคยมีปมประสบอุบัติเหตุ
"ปานปรีย์" ลาออกสายฟ้าแล่บ คนทำงานถวายหัว "หมอชลน่าน" โดนเท ตบโบนัส "รมต.สายล่อฟ้า" ท้าทายนายใหญ่เอาอยู่ไหมสยบคลื่นใต้น้ำ "พท."
ชื่นชม หัวใจ "อนุทิน" ขับเครื่องบินด่วนร้อยเอ็ด ทำหน้าที่รับอวัยวะส่งต่อ สภากาชาดไทย
"ธนาธร" เมินกกต.ขู่ มั่นใจปลุกระดมเครือข่ายสมัครสว.ไม่ผิด
ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทุบุรีและตราด ร่วมกับ รองผู้บัญชาการทหารบก และ ผู้บัญชาการภูมิภาคทหารที่ 5 กองทัพบก ราชอาณาจักรกัมพูชา ลงนามข้อตกลงกรอบความร่วมมือ ในการพัฒนาพื้นที่ชายแดน
สหรัฐ เฝ้าระวัง-โคนมติดเชื้อหวัดนก
สหรัฐ ม.โคลัมเบียสั่งพักเรียนผู้ประท้วง
มูลนิธิกระจกเงา รณรงค์โครงการ “หาย(ไม่)ห่วง” ทำริสแบนด์ ติดตามผู้สูงวัยพลัดหลง ช่วยคนหายได้กลับบ้าน
"ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม" สั่งหยุดขนย้าย "แคดเมียม" ชั่วคราว หลังสายถุงบิ๊กแบ๊กบรรจุขาด ในพื้นที่จังหวัดตาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น