No data was found

อินเดียระดมสรรพกำลังทั่วประเทศช่วยผู้ป่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

อินเดียระดมสรรพกำลังทั่วประเทศทั้งกองทัพและนักศึกษาแพทย์ช่วยผู้ป่วยโควิด หลังจากยอดผู้ติดเชื้อทะลุ 20 ล้านคนวันนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตจากโควิดแซงหน้าเม็กซิโกขึ้นมาอยู่อันดับที่สามของโลก รองจากสหรัฐและบราซิล

นายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี ของอินเดียเรียกประชุมผู้บัญชาการกองทัพเรืออินเดียเมื่อวานนี้เพื่อขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารเรือ และบุคคลาการทางการแพทย์ของกองทัพเรือเข้าเสริมกำลังในโรงพยาบาลทั่วประเทศ ในส่วนของทหารเรือให้ช่วยด้านการขนส่งถังออกซิเจนและอุปกรณ์ทางการแพทย์และยาต่างๆที่นานาชาติส่งมาช่วยเหลือกระจายไปตามรัฐต่างๆทั่วประเทศ

นอกจากนี้ยังขอให้นักศึกษาแพทย์และพยาบาลปีสุดท้าย เข้ามาช่วยบริการผู้ป่วยในโรงพยาบาล เพื่อบรรเทางานของแพทย์พยาบาล โดยให้ช่วยงานรับโทรศัพท์เพื่อให้คำปรึกษาและติดตามดูแลอาการผู้ป่วยอาการปานกลาง ภายใต้การควบคุมดูแลของอาจารย์แพทย์

ขณะที่กรุงนิวเดลีก็ระดมทหารจากกองทัพบกเข้ามาช่วยบริหารจัดการโรงพยาบาลและห้องไอซียู หลังจากจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อล้นโรงพยาบาล บางคนต้องนอนที่พื้น บางคนถูกส่งกลับบ้านเพราะไม่มีเตียงให้นอนแล้ว

นางจันทริกา บาฮาดูร์ ประธานคณะกรรมการโควิด 19 แลนเส้ต (Lancet)ของอินเดียบอกว่าตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าผู้เสียชีวิตอินเดียถึงจุดพีคหรือยัง แต่เชื่อว่าจะยังเพิ่มขึ้นในเดือนนี้ ล่าสุดตอนนี้ยอดผู้เสียชีวิตสะสมแซงหน้าเม็กซิโกขึ้นเป็นอันดับ 3 ของโลก รองจากสหรัฐและบราซิลแล้ว คือ 2 แสน 2 หมื่น 2 พัน 383 คน (222,383) เมื่อ 24 ชม.ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ติดเชื้อสะสมขณะนี้พุ่งทะลุ 20 ล้านคนเป็นวันแรก

ด้าน CEO บริษัทผู้ผลิตวัคซีนโควิดไฟเซอร์-บิออนเท็ค บอกว่าขณะนี้กำลังหารือกับรัฐบาลอินเดียให้เร่งอนุมัติวัคซีนของไฟเซอร์ ซึ่งส่งเรื่องมาหลายเดือนแล้ว เพื่ออินเดียจะได้มีวัคซีนเพิ่มเติมในการเร่งฉีดให้กับประชาชน เช่นเดียวกับนานาชาติที่ยังคงส่งความช่วยเหลือเข้ามาไม่ขาดสาย ขณะที่่รัฐต่างๆก็ทยอยประกาศล็อคดาวน์อย่างเต็มรูปแบบเพิ่มขึ้น หลังจากเห็นแล้วว่าการล็อคดาวน์บางส่วน เอาไม่อยู่แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภูมิธรรม" รับเพิ่งทราบ "ปานปรีย์" ลาออกรมว.ต่างประเทศ เชื่อการทำงานไม่สะดุด ไม่กระทบเพื่อไทย
สลด ผู้สูงอายุ วัย 65 ปี เสียชีวิตปริศนากับพื้นปูนคอนกรีตตรวจสอบยังพบว่าผิวหนังลอกออกคาดเกิดจากสาเหตุอากาศร้อน
ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น