No data was found

ชวาตะวันออก เตรียมเป็นเมืองแรกของอินโดฯ ที่ทดลองใช้ชีวิตกับโควิด-19

กดติดตาม TOP NEWS

ชวาตะวันออก เตรียมเป็นเมืองแรกของอินโดนีเซียที่จะทดลองการใช้ชีวิตร่วมกับ โควิด 19 หลังยอดติดเชื้อทั้งประเทศลดลงเหลือไม่ถึง 2,000 รายต่อวัน

นาย ลูฮุท ปันด์จัยตัน รัฐมนตรีอาวุโสซึ่งรับผิดชอบในการประสานงานเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในชวาและบาหลีให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับสื่อเดอะสเตรทส์ไทมส์ของสิงคโปร์ว่า ทางการกำลังจะทำการทดลอง การกลับสู่ชีวิตปกติใน เมืองบลิตาร์ จังหวัดชวาตะวันออก พร้อมเน้นว่าการปฏิบัติตามระเบียบปฏิบัติที่เข้มงวดยังคงมีความจำเป็นและผู้ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางสังคมจะต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วน

สำหรับเมืองบลิตาร์ ที่ได้รับเลือกให้เริ่มการทดลองการกลับไปใช้ชีวิตปกตินั้น มีประชากรประมาณ 150,000 คน ขณะนี้การระบาดอยู่ในระดับที่ต่ำและมีอัตราการฉีดวัคซีนสูง จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อสัปดาห์ ในเมืองดังกล่าวต่ำกว่า 20 ต่อประชากร 100,000 คน และการรักษาในโรงพยาบาลยังคงต่ำกว่า 5 ต่อทุกๆ 100,000 คน

ขณะนี้อินโดนีเซียสามารถควบคุมการระบาดล่าสุดได้ค่อนข้างดี ซึ่งการติดเชื้อสูงสุดเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนกรกฎาคม โดยช่วงนั้นมีผู้ติดเชื้อ 50,000 รายต่อวัน แต่ขณะนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อได้ลดลงเหลือ 1,700 รายต่อวัน ในส่วนอัตราการเสียชีวิตก็ได้ลดลงเช่นกัน

อย่างไรก็ดี ทางรัฐบาลก็ได้มีการเตรียมความพร้อมรับมือหากเกิดการระบาดอีกครั้ง โดยได้เร่งสร้างศูนย์กักกันแบบรวมศูนย์ในหลายจังหวัดเมื่อเร็วๆ นี้ มีการตรวจสอบให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ทางการแพทย์พร้อมใช้งาน รวมไปถึงความพร้อมของเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เพื่อการป้องกันได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับตัวแปรที่ทำให้เกิดการระบาดนั้นจะมาในรูปแบบอย่างไร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ณพล บริบูรณ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนและนักประชาสัมพันธ์ภาคตะวันออก อาสาลงสมัคร สว.พร้อมสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคม
อิหร่าน หัวหน้า IAEA ไปเตหะราน ถกนิวเคลียร์
เวียดนามป่วยกว่า 500 หลังกินบั๋นหมี่
”เผ่าภูมิ“ เผยเตรียมประชุม บอร์ด "ดิจิทัลวอลเล็ต" สัปดาห์นี้ วางแผนดูแลทุกมิติให้รอบคอบ
สี ขานรับมาครง หนุนหยุดยิงช่วงโอลิมปิก
"หนุ่ม กรรชัย" เคลียร์ใจ "อ.อ๊อด" จบด้วยดี กลับมาเป็นพี่น้อง สางปัญหาทะเลาะเกือบ 2 ปี
"พายุฤดูร้อน" เกิดจากอะไร ช่วงเดือนไหนต้องระวัง รู้ก่อนเตรียมรับมือ
"นายใหญ่" ชิงปิดเกมเร็ว ผนึกบ้านใหญ่ทำศึกเลือกตั้งท้องถิ่นคว่ำ "ก้าวไกล"
ครม.เศรษฐา1/2 คึกคัก "นายกฯ" นำถ่ายภาพหมู่ ใช้ตึกสันติไมตรีหลบฝน
"อนุทิน" ชี้ธปท.ทำงานอิสระเรื่องปกติ ย้ำหนุนแจกหมื่นดิจิทัล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น